Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng) cho biết: Các bộ phận của robot đào hầm(TBM) của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cập cảng Hoàng Diệu vào lúc 6h ngày 28/10/2020
Đến hôm nay (9/11), sau thời gian được xếp dỡ, lưu thì các bộ phận của robot đào hầm đã được lấy đi từ Cảng Hoàng Diệu an toàn tuyệt đối
Toàn bộ lô hàng bao gồm 26 kiện với tổng trọng lượng lên tới 788 tấn. Cảng Hoàng Diệu đã huy động công nhân nhiều kinh nghiệm thực hiện các bước xếp dỡ, lưu và lấy hàng theo đúng quy định
Lô hàng sau khi được lấy đi từ Cảng Hoàng Diệu sẽ được vận chuyển về ga ngầm S9 Kim Mã (Hà Nội) để lắp đặt
Cỗ máy đào hầm TBM tuyến số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội là cỗ máy lớn có nhiều bộ phận phức tạp như đầu cắt, khiên đào, tay trộn, buồng điều áp, xi lanh đẩy, hệ thống vận chuyển đất thải... do vậy công việc xếp dỡ, lưu kho và lấy hàng đi cũng như vận chuyển hàng phải mất nhiều thời gian, đặc biệt là trong việc đảm bảo an toàn
Chiếc máy đào hầm TBM do hãng Herrenkecht (nước Đức) sản xuất có chiều dài hơn 100m, trọng lượng trên 800 tấn. Theo thiết kế, mỗi ngày chiếc máy sẽ đào được khoảng 10m
Dự kiến, máy đào hầm TBM sẽ hoàn thành lắp đặt trước tháng 12/2020 và bắt đầu sử dụng vào tháng 1/2021
Trước đó, ngày 18/10, đoàn tàu đầu tiên của dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã được vận chuyển về Hà Nội và đang được lắp đặt tại dự án
Bảo Nguyên