Cần siết quản lý quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới
Trong sáng 24/9, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Đáng chú ý, việc siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo của các nền tảng xuyên biên giới và xác định rõ trách nhiệm của các bên trong quảng cáo là nội dung được tập trung cho ý kiến.
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho rằng, thực trạng quảng cáo không đúng sự thật, nói quá sự thật trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn diễn ra khá phổ biến. Từ đó, Luật phải quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan khi quyền lợi của người tiêu dùng bị ảnh hưởng.
Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục nhấn mạnh một số nội dung cần tiếp tục quy định cụ thể như quảng cáo “trên mạng xã hội” là chưa tính toán hết các nền tảng, dạng thức truyền thông đang có và có thể phát sinh trong tương lai. Ngoài ra, cần siết chặt hoạt động quảng cáo của các nền tảng xuyên biên giới để tránh thất thu thuế, đồng thời xử lý được khi có sai phạm.
Phát biểu kết luận Phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục hoàn thiện dự án Luật theo ý kiến của cơ quan thẩm tra và của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!