Cần Thơ: Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn đạt trên 99%

Tính đến hết tháng 7/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ đã tiếp nhận 93.892 hồ sơ, trong đó, trực tuyến là 58.460 hồ sơ; trực tiếp, dịch vụ bưu chính là 33.586 hồ sơ, từ kỳ trước là 1.846 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 87.130, trong đó, trước hạn và đúng hạn là 87.009, đạt tỷ lệ 99,86%.

Cần Thơ: Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn đạt trên 99%. Ảnh: N.Lộc

Cần Thơ: Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn đạt trên 99%. Ảnh: N.Lộc

Bên cạnh đó, Trung tâm có nhiều giải pháp, sáng kiến nổi bật được Trung tâm thực hiện để tăng sự tương tác với người dân như: Hộp thư góp ý; kênh Zalo; Facebook… Đồng thời, Trung tâm đã đề xuất “Phương châm 5 biết: Biết lắng nghe, Biết hướng dẫn, Biết giải thích, Biết xin lỗi, Biết cảm ơn”, và chú trọng thực hiện “Phương châm 5 thể hiện: Tôn trọng, Văn minh, Thân thiện, Chuyên nghiệp, Trách nhiệm”.

Đặc biệt, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đang triển khai áp dụng Mô hình Dịch vụ công không giấy tờ đối với 77 Thủ tục hành chính, đây là một trong 20 mô hình của Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố thực hiện.

Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt 98,8%. Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 63,4% (vượt 13,7% mục tiêu Chính phủ giao). Tỷ lệ thực hiện thanh toán trực tuyến đạt 59,18% (vượt 14,18% mục tiêu Chính phủ giao)…

Ghi nhận những kết quả trong công tác giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường cho rằng, để Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố hoạt động hiệu quả cao nhất trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị có chức năng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến.

Các đơn vị cần nâng cao việc giải quyết hồ sơ đảm bảo đạt tỷ lệ theo quy định, quyết tâm không để xảy ra tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn; trường hợp hồ sơ trễ hạn thì phải khắc phục ngay việc công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định.

Chủ tịch TP. Cần Thơ Trần Việt Trường. Ảnh: N.Lộc

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên phối hợp kiểm tra, khắc phục các lỗi của các phần mềm, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố; bổ sung chức năng khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp sau khi hoàn thành việc giải quyết thủ tục hành chính, thông qua kênh Chính quyền số thành phố Cần Thơ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn tất việc đấu thầu mua sắm nguồn vật liệu in giấy phép lái xe để hoạt động trở lại bình thường.

Giám đốc Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu trình cấp có thẩm quyền bổ sung biên chế cho Văn phòng UBND thành phố thực hiện nhiệm vụ chuyên trách tại Trung tâm; chủ trì, phối hợp Sở Tài chính tham mưu đề xuất ban hành chế độ, chính sách hỗ trợ người làm việc tại bộ phận một cửa các cấp.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ chủ trì phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thành phố hoàn thiện Hệ thống máy tra cứu thông minh Kiost để đảm bảo đủ điều kiện về an toàn thông tin, các yêu cầu về dữ liệu để áp dụng các tính năng dịch vụ công trực tuyến và không giấy tờ tại Trung tâm./.

N.LỘC

Nguồn Kiểm Toán: http://baokiemtoan.vn/can-tho-ho-so-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-dung-han-dat-tren-99-34080.html