Cần Thơ nhiều năm liền đạt tỉ lệ hài lòng của người dân rất cao, từ 93-95%

Báo cáo tổng kết cải cách hành chính của TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2025 cho thấy liên tục từ năm 2021 đến năm 2024, Cần Thơ đạt chỉ số tỉ lệ hài lòng của người dân rất cao, từ hơn 93-95%.

Chiều 26-5, UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết cải cách hành chính (CCHC) TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2025 và phân tích chỉ số cải cách hành chính năm 2024.

 UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025. Ảnh: NHẪN NAM

UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025. Ảnh: NHẪN NAM

Theo báo cáo, TP Cần Thơ đặc biệt quan tâm đến việc bố trí nguồn lực để triển khai hoạt động CCHC trên địa bàn. Hàng năm, HĐND TP phân bổ kinh phí cho hoạt động CCHC của TP, từ năm 2021 đến năm 2025 đã cấp 25,4 tỉ đồng.

Cạnh đó, hàng năm TP đều tổ chức khảo sát để đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Từ năm 2021 đến năm 2025, TP đã khảo sát 19.863 phiếu, tỉ lệ hài lòng của người dân khá cao qua các năm. Cụ thể, năm 2021 đạt 93,99%, năm 2022 đạt 94,33%, năm 2023 đạt 93,02% và năm 2024 đạt 95,44%.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: NHẪN NAM

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: NHẪN NAM

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển nêu ra một số điểm hạn chế như tỉ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến chưa cao; vẫn còn tình trạng trễ hạn trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính; trang thiết bị, công nghệ thông tin và hạ tầng mạng ứng dụng đôi lúc còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết công việc; nguồn nhân lực phục vụ cho chuyển đổi số tại các cơ quan đơn vị chưa đảm bảo…

Từ đó, Phó Chủ tịch TP Cần Thơ đã nêu ra 8 nhiệm đề nghị các cấp, các ngành cần triển khai thực hiện trong thời gian tới để nâng cao kết quả thực hiện công tác CCHC. Trong đó, ông yêu cầu các lãnh đạo cần phát huy vai trò người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong CCHC; tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC, tiếp tục cải thiện chỉ số CCHC trong năm 2025 và trong giai đoạn tiếp theo...

Cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, đặc biệt là kiểm tra đột xuất, qua đó chấn chỉnh trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ và bộ phận một cửa cấp cơ sở, hạn chế tối đa việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trễ hạn ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan nhà nước, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực như đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh...

 Các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2025.

NHẪN NAM

Nguồn PLO: https://plo.vn/can-tho-nhieu-nam-lien-dat-ti-le-hai-long-cua-nguoi-dan-rat-cao-tu-93-95-post851898.html