Cao tốc Mai Sơn - QL45 tấp nập xe cộ sau lễ khánh thành

Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây đúng vào dịp Kỷ niệm 48 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2023).

Sáng 29/4, Bộ GTVT phối hợp với tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Bình Thuận tổ chức khánh thành, thông xe dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I (2017 - 2020) đoạn Mai Sơn - Quốc lộ (QL)45 và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu chính tỉnh Bình Thuận (cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây) kết nối với điểm cầu tại tỉnh Thanh Hóa (cao tốc Mai Sơn - QL45).

Sáng 29/4, Bộ GTVT phối hợp với tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Bình Thuận tổ chức khánh thành, thông xe dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I (2017 - 2020) đoạn Mai Sơn - Quốc lộ (QL)45 và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu chính tỉnh Bình Thuận (cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây) kết nối với điểm cầu tại tỉnh Thanh Hóa (cao tốc Mai Sơn - QL45).

Dự lễ khánh thành ở đầu cầu Bình Thuận có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ở điểm cầu Thanh Hóa có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà. Dự lễ còn có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương.

Dự lễ khánh thành ở đầu cầu Bình Thuận có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ở điểm cầu Thanh Hóa có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà. Dự lễ còn có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 là những dự án thành phần có quy mô lớn, có vai trò quan trọng trong hệ thống cao tốc Bắc Nam, kết nối các tỉnh miền Trung với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Nam Trung Bộ với TP.HCM.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 là những dự án thành phần có quy mô lớn, có vai trò quan trọng trong hệ thống cao tốc Bắc Nam, kết nối các tỉnh miền Trung với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Nam Trung Bộ với TP.HCM.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và các đại biểu Trung ương, tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, nhà thầu cắt băng khánh thành Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 tại điểm cầu Thanh Hóa

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và các đại biểu Trung ương, tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, nhà thầu cắt băng khánh thành Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 tại điểm cầu Thanh Hóa

Nghi thức cắt băng khánh thành Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 tại điểm cầu Thanh Hóa

Nghi thức cắt băng khánh thành Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 tại điểm cầu Thanh Hóa

Ngay sau lễ thông xe, các phương tiện ô tô được phép lưu thông trên cả 2 tuyến cao tốc là Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.

Ngay sau lễ thông xe, các phương tiện ô tô được phép lưu thông trên cả 2 tuyến cao tốc là Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.

Các phương tiện đã bắt đầu lưu thông trên đoạn tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 đoạn qua hầm Tam Điệp.

Các phương tiện đã bắt đầu lưu thông trên đoạn tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 đoạn qua hầm Tam Điệp.

Theo phương án tạm thời trước ngày khánh thành, các phương tiện khi lưu thông từ Hà Nội về Thanh Hóa chỉ được phép đến nút giao Gia Miêu rồi rẽ vào tuyến QL217B để lên huyện Thạch Thành hoặc ra QL1A, thị xã Bỉm Sơn.

Theo phương án tạm thời trước ngày khánh thành, các phương tiện khi lưu thông từ Hà Nội về Thanh Hóa chỉ được phép đến nút giao Gia Miêu rồi rẽ vào tuyến QL217B để lên huyện Thạch Thành hoặc ra QL1A, thị xã Bỉm Sơn.

Thực tế cho thấy, trên dọc tuyến cao tốc đoạn nút giao Mai Sơn đến nút giao Gia Miêu, chiều đi Hà Nội - Thanh Hóa khá đông xe.

Thực tế cho thấy, trên dọc tuyến cao tốc đoạn nút giao Mai Sơn đến nút giao Gia Miêu, chiều đi Hà Nội - Thanh Hóa khá đông xe.

Các phương tiện từ ô tô con, xe tải, xe ô tô khách nối đuôi nhau băng băng trên cao tốc. Đoạn QL217B nối với QL1A thỉnh thoảng xảy ra ùn ứ cục bộ do lần đầu thích nghi với lượng phương tiện tăng đột biến.

Các phương tiện từ ô tô con, xe tải, xe ô tô khách nối đuôi nhau băng băng trên cao tốc. Đoạn QL217B nối với QL1A thỉnh thoảng xảy ra ùn ứ cục bộ do lần đầu thích nghi với lượng phương tiện tăng đột biến.

Ở điểm giao QL1A và QL217B, lực lượng CSGT thị xã Bỉm Sơn phối hợp với Trạm CSGT Quảng Xương tiến hành điều tiết tránh ùn tắc kéo dài đến phía trong.

Ở điểm giao QL1A và QL217B, lực lượng CSGT thị xã Bỉm Sơn phối hợp với Trạm CSGT Quảng Xương tiến hành điều tiết tránh ùn tắc kéo dài đến phía trong.

Cao tốc Mai Sơn - QL45 dài 63,37 km do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước, đã thông xe kỹ thuật vào tháng 12/2022. T

Cao tốc Mai Sơn - QL45 dài 63,37 km do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước, đã thông xe kỹ thuật vào tháng 12/2022. T

Tuyến cao tốc này giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, đạt vận tốc thiết kế 120 km/giờ; giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, đạt vận tốc thiết kế 80 km/giờ.

Tuyến cao tốc này giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, đạt vận tốc thiết kế 120 km/giờ; giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, đạt vận tốc thiết kế 80 km/giờ.

Dự án có điểm đầu tại nút giao Mai Sơn, huyện Yên Mô (Ninh Bình) kết nối với đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và điểm cuối giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) nối tiếp với đường cao tốc QL45 - Nghi Sơn.

Dự án có điểm đầu tại nút giao Mai Sơn, huyện Yên Mô (Ninh Bình) kết nối với đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và điểm cuối giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) nối tiếp với đường cao tốc QL45 - Nghi Sơn.

Hệ thống biển báo, giải phân cách cứng, hàng rào hộ lan... trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 đã hoàn thành đồng bộ.

Hệ thống biển báo, giải phân cách cứng, hàng rào hộ lan... trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 đã hoàn thành đồng bộ.

CLIP: XE LƯU THÔNG TRÊN CAO TỐC MAI SƠN-QL45

Ghi nhận của phóng viên VOV.VN, sáng 29/4, do lưu lượng các phương tiện di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa và qua địa bàn Thanh Hóa rất lớn đã gây ra tình trạng tắc đường tại nút giao thông Gia Miêu.

Ghi nhận của phóng viên VOV.VN, sáng 29/4, do lưu lượng các phương tiện di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa và qua địa bàn Thanh Hóa rất lớn đã gây ra tình trạng tắc đường tại nút giao thông Gia Miêu.

Tại đây, hướng đi quốc lộ 217B dù lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, phân làn nhưng tình trạng tắc đường vẫn diễn ra. Khoảng 12g trưa tình hình đã bớt ùn tắc hơn.

Tại đây, hướng đi quốc lộ 217B dù lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, phân làn nhưng tình trạng tắc đường vẫn diễn ra. Khoảng 12g trưa tình hình đã bớt ùn tắc hơn.

Ai cũng háo hức được lên đi thử cao tốc. Do lượng phương tiện di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa quá lớn gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại nút giao thông Gia Miêu.

Ai cũng háo hức được lên đi thử cao tốc. Do lượng phương tiện di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa quá lớn gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại nút giao thông Gia Miêu.

Việc thông xe cao tốc Mai Sơn - QL45, kết nối cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn trước đó đã giúp phương tiện tránh được những cung đường ùn tắc từ Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ An và rút ngắn thời gian từ khoảng 5,5 giờ, xuống còn khoảng 4 giờ, riêng cung đường Hà Nội - Thanh Hóa rút ngắn từ 2,5 giờ, xuống còn gần 2 giờ;

Việc thông xe cao tốc Mai Sơn - QL45, kết nối cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn trước đó đã giúp phương tiện tránh được những cung đường ùn tắc từ Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ An và rút ngắn thời gian từ khoảng 5,5 giờ, xuống còn khoảng 4 giờ, riêng cung đường Hà Nội - Thanh Hóa rút ngắn từ 2,5 giờ, xuống còn gần 2 giờ;

Sau khi thông xe cao tốc Mai Sơn - QL45, sẽ tạo điều kiện đẩy mạnh cơ hội đầu tư ở cả miền Bắc và miền Trung, giảm thiểu tai nạn trên QL1A, giải quyết nhu cầu vận tải hai đầu Bắc Nam, thúc đẩy nhanh việc phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến, tạo đà lớn để phát triển kinh tế địa phương.

Sau khi thông xe cao tốc Mai Sơn - QL45, sẽ tạo điều kiện đẩy mạnh cơ hội đầu tư ở cả miền Bắc và miền Trung, giảm thiểu tai nạn trên QL1A, giải quyết nhu cầu vận tải hai đầu Bắc Nam, thúc đẩy nhanh việc phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến, tạo đà lớn để phát triển kinh tế địa phương.

Theo phương án tạm thời thì các phương tiện có trọng tải trên 10 tấn sẽ không được đi vào cao tốc. Từ nút giao QL217 chỉ cho phép xe ô tô con và xe tải dưới 3,5 tấn đi vào đến nút giao Đông Xuân cuối tuyến.

Theo phương án tạm thời thì các phương tiện có trọng tải trên 10 tấn sẽ không được đi vào cao tốc. Từ nút giao QL217 chỉ cho phép xe ô tô con và xe tải dưới 3,5 tấn đi vào đến nút giao Đông Xuân cuối tuyến.

Phi Long/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/cao-toc-mai-son-ql45-tap-nap-xe-co-sau-le-khanh-thanh-post1017184.vov