Cập nhật tiến độ sửa chữa hư hỏng tại các ga tuyến metro Cát Linh - Hà Đông

Từ ngày 24/5 - 2/6, Hà Nội Metro đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng đã kiểm tra, sửa chữa, khắc phục một số hạng mục công trình và thiết bị tại các nhà ga tuyến metro Cát Linh – Hà Đông.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) vừa thông tin về tiến độ sửa chữa các hạng mục xuống cấp tuyến metro Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó, từ ngày 24/5 - 2/6, Hà Nội Metro phối hợp cùng các đơn vị chức năng đã kiểm tra, sửa chữa, khắc phục một số hạng mục công trình và thiết bị tại các nhà ga tuyến metro Cát Linh – Hà Đông.

Đối với hệ thống mái che ngoài trời, Hà Nội Metro đã hoàn thành thay mới toàn bộ mái che thang cuốn và lối đi bộ bị hư hỏng tại các ga Thái Hà, Vành Đai 3, Văn Quán và Yên Nghĩa.

Ga Yên Nghĩa của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang được sửa chữa lỗ thủng.

Ga Yên Nghĩa của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang được sửa chữa lỗ thủng.

Đối với hạng mục mái che tại ga Yên Nghĩa, Hanoi Metro đã mua sắm vật tư, sửa chữa, thay thế, dự kiến hoàn thành trước ngày 5/6. Ngoài ra, việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ hệ thống mái tại các nhà ga vẫn đang được Đội Duy tu sửa chữa công trình (thuộc Hanoi Metro) thực hiện thường xuyên, bao gồm cả việc tra keo, siết ốc, vệ sinh mái.

Về trang thiết bị nhà ga, Hà Nội Metro đã sửa chữa 5 màn hình giám sát tại các ga Yên Nghĩa, Hà Đông, La Thành; thay thế 55 loa phát thanh tại 12 nhà ga và tạm thời điều chỉnh hệ thống bảng hiển thị giờ tàu.

Việc sửa chữa máy bán vé tự động đang được Hà Nội Metro xúc tiến, với mốc hoàn thành dự kiến vào tháng 10/2025 do phụ tùng cần đặt hàng riêng.

Với hệ thống thang máy, thang cuốn tại 12 nhà ga đã được đội ngũ kỹ thuật Hà Nội Metro tăng cường kiểm tra, duy trì trạng thái hoạt động bình thường.

Ngày 30/5, có 1 thang máy tại ga Thượng Đình và 1 thang cuốn tại ga Phùng Khoang phát sinh lỗi kỹ thuật, đang được khắc phục theo quy trình tác nghiệp bảo trì, dự kiến hoàn thành trước 6/6.

Đối với hạng mục máy uống nước công cộng và trạm sạc điện thoại tại ga La Khê là một phần của mô hình thử nghiệm trong giai đoạn phát triển nhà ga kiểu mẫu, sau khi đánh giá về nhu cầu sử dụng, khả năng bảo đảm an toàn chất lượng nước (do nguồn nước sạch công cộng hiện nay chưa thể uống trực tiếp), thời gian chờ tàu ngắn không đủ để chờ sạc pin… nên chủ đầu tư đã quyết định không tiếp tục vận hành.

Trước mắt, Hanoi Metro sẽ phục hồi, bảo quản và tiếp tục nghiên cứu khả năng khai thác trở lại các thiết bị này tại ga La Khê. Nếu được đánh giá phù hợp, Công ty sẽ xem xét triển khai trên các nhà ga khác trong tương lai.

Dương Dũng

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/cap-nhat-tien-do-sua-chua-hu-hong-tai-cac-ga-tuyen-metro-cat-linh-ha-dong-481096.html