Cấp tập thi công cao tốc qua Hà Tĩnh trước mùa mưa

Đơn vị thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để gia cố phần nền, thảm các lớp nhựa đầu tiên để bù tiến độ khi mùa mưa đến.

Video: Tăng tốc trên công trường cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh. Video: Phạm Trường.

Những ngày tháng 8, trên công trường cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân các đơn vị thực hiện dự án vẫn miệt mài tăng tốc để đảm bảo tiến độ.

Những ngày tháng 8, trên công trường cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân các đơn vị thực hiện dự án vẫn miệt mài tăng tốc để đảm bảo tiến độ.

Trên công trường đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng thuộc 1 trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025, các nhà thầu đang thảm lớp bê tông nhựa rỗng C25, C19. Đoạn tuyến này dài 54,2km với tổng mức đầu tư hơn 9.700 tỷ đồng, đi qua các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh.

Trên công trường đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng thuộc 1 trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025, các nhà thầu đang thảm lớp bê tông nhựa rỗng C25, C19. Đoạn tuyến này dài 54,2km với tổng mức đầu tư hơn 9.700 tỷ đồng, đi qua các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh.

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải - chủ đầu tư dự án), hiện đoạn tuyến này đã đạt khối lượng gần 50%, một số đơn vị đã vượt tiến độ dự kiến để bù tiến độ cho mùa mưa sắp tới.

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải - chủ đầu tư dự án), hiện đoạn tuyến này đã đạt khối lượng gần 50%, một số đơn vị đã vượt tiến độ dự kiến để bù tiến độ cho mùa mưa sắp tới.

Ông Trần An Thuyên - Phó Chỉ huy trưởng Công ty CP 471 cho biết, đơn vị đang liên danh với các nhà thầu thực hiện gói thầu 11XL đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng. “Thời tiết thuận lợi nên đơn vị đang tập trung máy móc, nhân lực để gấp rút thi công các hạng mục cầu, thảm bê tông nhựa để đảm bảo tiến độ trước mùa mưa. Về mùa mưa có thể hoàn thiện các hạng mục ta luy, đường gom, lắp dải phân cách”, ông Thuyên nói.

Ông Trần An Thuyên - Phó Chỉ huy trưởng Công ty CP 471 cho biết, đơn vị đang liên danh với các nhà thầu thực hiện gói thầu 11XL đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng. “Thời tiết thuận lợi nên đơn vị đang tập trung máy móc, nhân lực để gấp rút thi công các hạng mục cầu, thảm bê tông nhựa để đảm bảo tiến độ trước mùa mưa. Về mùa mưa có thể hoàn thiện các hạng mục ta luy, đường gom, lắp dải phân cách”, ông Thuyên nói.

Các đơn vị thực hiện dự án đang tranh thủ ngày nắng, thảm các lớp bê tông nhựa rỗng C25, C19.

Các đơn vị thực hiện dự án đang tranh thủ ngày nắng, thảm các lớp bê tông nhựa rỗng C25, C19.

“Dù nắng nóng anh em vẫn tranh thủ làm việc từ sớm để hoàn thành khối lượng công việc được bàn giao, bù cho những ngày mưa sắp tới”, một công nhân thi công cao tốc cho hay.

“Dù nắng nóng anh em vẫn tranh thủ làm việc từ sớm để hoàn thành khối lượng công việc được bàn giao, bù cho những ngày mưa sắp tới”, một công nhân thi công cao tốc cho hay.

Các mũi thi công đang huy động nhân công, máy móc tăng tốc trước mùa mưa.

Các mũi thi công đang huy động nhân công, máy móc tăng tốc trước mùa mưa.

Nhà thầu đẩy nhanh việc đắp nền, đá cấp phối.

Nhà thầu đẩy nhanh việc đắp nền, đá cấp phối.

Tại một số vị trí qua huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Kỳ Anh thuộc dự án cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng đang bị vướng đường dây điện 110kV, 220kV và 500kV. Trong hình là một vị trí đường dây chạy băng ngang cao tốc qua xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên).

Tại một số vị trí qua huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Kỳ Anh thuộc dự án cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng đang bị vướng đường dây điện 110kV, 220kV và 500kV. Trong hình là một vị trí đường dây chạy băng ngang cao tốc qua xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên).

Đơn vị thi công buộc phải tạm thời đổ đất nền, xây dựng "nhảy cóc" qua các vị trí chưa giải phóng xong.

Đơn vị thi công buộc phải tạm thời đổ đất nền, xây dựng "nhảy cóc" qua các vị trí chưa giải phóng xong.

Theo đại diện chủ đầu tư, chiều cao an toàn của đường dây điện tính từ mặt đất tối thiểu 17m. Tuy nhiên, khi thi công đổ đất nền lên cao, khoảng cách còn lại 15-16m. Từ đó, máy móc trong quá trình thi công sẽ vướng phải đường dây và bị phóng điện nên họ phải chọn cách thi công tránh các vị trí này để đảm bảo an toàn và kịp tiến độ.

Theo đại diện chủ đầu tư, chiều cao an toàn của đường dây điện tính từ mặt đất tối thiểu 17m. Tuy nhiên, khi thi công đổ đất nền lên cao, khoảng cách còn lại 15-16m. Từ đó, máy móc trong quá trình thi công sẽ vướng phải đường dây và bị phóng điện nên họ phải chọn cách thi công tránh các vị trí này để đảm bảo an toàn và kịp tiến độ.

Ông Nguyễn Quang Thức - Chỉ huy trưởng Công ty CP Tự Lập cho biết, đơn vị thi công từ Km517+600- 521+500. “So với tiến độ chung toàn dự án, đơn vị đang vượt khoảng 20% và thực hiện thảm bê tông nhựa xong trước mùa mưa. Với các vị trí đang theo dõi chờ lún sẽ được triển khai sớm. Đối với các vị trí vướng đường dây lưới điện, nhà thầu đã nhiều lần trao đổi với chủ đầu tư và địa phương để sớm bàn giao, xây dựng dự án”, ông Thức nói.

Ông Nguyễn Quang Thức - Chỉ huy trưởng Công ty CP Tự Lập cho biết, đơn vị thi công từ Km517+600- 521+500. “So với tiến độ chung toàn dự án, đơn vị đang vượt khoảng 20% và thực hiện thảm bê tông nhựa xong trước mùa mưa. Với các vị trí đang theo dõi chờ lún sẽ được triển khai sớm. Đối với các vị trí vướng đường dây lưới điện, nhà thầu đã nhiều lần trao đổi với chủ đầu tư và địa phương để sớm bàn giao, xây dựng dự án”, ông Thức nói.

Công nhân miệt mài thi công trên hạng mục cầu vượt cao tốc.

Công nhân miệt mài thi công trên hạng mục cầu vượt cao tốc.

Để đảm bảo tiến độ bàn giao vào tháng 4/2025, từng đơn vị thực hiện các gói thầu đang tăng tốc, chuẩn bị đủ nhân lực, máy móc cho quá trình xây dựng dự án.

Để đảm bảo tiến độ bàn giao vào tháng 4/2025, từng đơn vị thực hiện các gói thầu đang tăng tốc, chuẩn bị đủ nhân lực, máy móc cho quá trình xây dựng dự án.

Phạm Trường

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/cap-tap-thi-cong-cao-toc-qua-ha-tinh-truoc-mua-mua-post1662609.tpo