Capybara thành động vật hot nhất mùa lễ hội
Capybara (chuột lang nước) đã trở thành biểu tượng được săn đón nhất trong mùa mua sắm lễ hội tại Mỹ năm nay.
Dép lê, ví, áo choàng, bom tắm hay loạt thú nhồi bông dễ thương hình capybara được bày bán khắp nơi, thu hút sự săn đón nhiệt tình, theo ABC News.
Những chú capybara xinh xắn cũng được in trên ga giường, áo phông, ốp điện thoại, cốc, móc chìa khóa và bất kỳ loại quà tặng truyền thống nào khác.
Năm ngoái, axolotl (hay còn gọi là khủng long sáu sừng) đã chiếm "spotlight" trên các món quà tặng Giáng sinh và năm mới.
Thực tế, động vật trở thành biểu tượng thúc đẩy ngành bán lẻ như capybara không phải hiện tượng mới. Vào thập niên 1980, gấu Teddy Ruxpin trở thành món đồ chơi gây sốt, và một thập kỷ sau đó là gấu Beanie Babies.
Nhưng các chuyên gia trong ngành cho biết mạng xã hội đang khuếch đại sức ảnh hưởng của những loài động vật đang hot.
Richard Derr, chủ sở hữu một cửa hàng nhượng quyền đồ chơi Learning Express tại Lake Zurich trong gần 30 năm và cũng là giám đốc khu vực của chuỗi cửa hàng đồ chơi này, cho biết: "Thực sự TikTok, Instagram và các mạng xã hội khác đã cho phép những nhân vật hoặc loài động vật này bùng nổ một cách điên cuồng".
Mạng xã hội đồng thời đẩy nhanh chu kỳ bùng nổ và biến mất của những biểu tượng giải trí động vật. Những con vật này thường chỉ chiếm lĩnh trong một mùa trước khi một loài thú vị khác soán ngôi.
Lennett cho biết doanh số bán đồ chơi nhồi bông tăng vọt sau đại dịch cũng đang làm tăng nhu cầu về các loại mới và thú vị.
Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh số bán thú nhồi bông đã tăng 115% so với cùng kỳ năm 2019, bà cho biết. Tổng doanh số bán đồ chơi tăng 38% trong thời gian đó.
Việc tìm ra một loại động vật hoặc mô hình biểu tượng mới để thay thế trào lưu cũ dần trở thành thách thức với các nhà sản xuất.
Sharon Price John, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Build-A-Bear Workshop, một chuỗi gần 500 cửa hàng cung cấp nhiều loại đồ chơi động vật và nhân vật khác nhau để khách hàng tùy chỉnh, bao gồm cả capybara và kỳ nhông axolotl, cho biết: "Bạn không bao giờ biết chính xác khi nào chúng sẽ gây sốt và sự bùng nổ lớn chừng nào".
AI có cướp đi công việc của chúng ta?
Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.
Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/capybara-thanh-dong-vat-hot-nhat-mua-le-hoi-post1519147.html