Care For Việt Nam - Doanh nghiệp dinh dưỡng Việt tại ASEAN Forum 2025 New Zealand
Care For Việt Nam (CFVN) vinh dự là doanh nghiệp dinh dưỡng Việt Nam duy nhất được mời chia sẻ tại sự kiện ASEAN Forum 2025 New Zealand (ngày 28/8). Tại đây, đại diện công ty mang tới nhiều góc nhìn ấn tượng về kinh nghiệm thành công trong ngành dinh dưỡng hơn 12 năm tại Việt Nam cũng như những điểm cần lưu ý để gia nhập thành công thị trường này.
Diễn đàn ASEAN Forum 2025 được tổ chức tại Auckland, New Zealand với chủ đề “Kỷ niệm 50 năm quan hệ đối thoại giữa New Zealand và ASEAN, đồng thời hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 50 tỷ USD”.
Sự kiện do Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand (ANZBC) tổ chức, và có sự tham dự của ông Todd McClay - Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư New Zealand, cùng đại diện từ nhiều cơ quan chính phủ các nước, hiệp hội và gần 140 đại diện doanh nghiệp đa quốc gia.
Diễn đàn ASEAN Forum 2025 quy tụ các doanh nghiệp tiêu biểu từng thành công trong hợp tác thương mại giữa New Zealand và ASEAN, mang đến góc nhìn chiến lược từ các diễn giả uy tín trong khu vực. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt xu hướng mới, nhận diện thách thức và thảo luận về những cơ hội hợp tác tiềm năng tại ASEAN - một trong những thị trường đang phát triển nhanh nhất thế giới.
Được biết, New Zealand từ lâu đã khẳng định vị thế là “trung tâm niềm tin” trong lĩnh vực dinh dưỡng toàn cầu, với nền nông nghiệp xanh và các tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm nghiêm ngặt, đặc biệt đối với ngành sữa và thực phẩm bổ sung. Các sản phẩm “made in New Zealand” ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam và toàn châu Á tín nhiệm. Chất lượng vượt trội cùng cam kết bền vững trong sản xuất đã khiến New Zealand trở thành “điểm đến ưu tiên” cho những ai tìm kiếm thực phẩm bổ dưỡng và an toàn.
Là doanh nghiệp dinh dưỡng Việt Nam duy nhất được mời phát biểu tại sự kiện, CFVN đã có cơ hội không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong hành trình chinh phục thị trường tiêu dùng, mà còn đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm tiếp cận thị trường Việt Nam - một thị trường tăng trưởng cao - theo hướng dài hạn và minh bạch.
Trong phiên thảo luận, ông Phạm Sơn Tùng - Phó Chủ tịch CF Holdings kiêm Cố vấn cấp cao Ban Điều hành CFVN, nhấn mạnh từ góc độ khu vực, để gia nhập thị trường dinh dưỡng Việt Nam hay rộng hơn là khu vực châu Á thành công, các doanh nghiệp New Zealand cần hiểu rằng: Chất lượng chỉ là điều kiện cần, còn sự am hiểu thị trường địa phương mới là điều kiện đủ.

Ông Phạm Sơn Tùng - Phó Chủ tịch CF Holdings chia sẻ tại diễn đàn.
Ông Phạm Sơn Tùng cũng khuyến khích các doanh nghiệp New Zealand phát huy lợi thế về hình ảnh quốc gia, bởi dù nổi tiếng là một đất nước tươi đẹp với những sản phẩm chất lượng vượt trội, nhưng New Zealand vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến một cách đầy đủ. Ông Phạm Sơn Tùng nhấn mạnh, việc kể câu chuyện về New Zealand không chỉ giúp người Việt thêm yêu mến sản phẩm, mà còn góp phần lan tỏa và trân trọng những giá trị đặc trưng của quốc gia này.
Xây vị thế mạnh để hội nhập quốc tế
Ông Phạm Sơn Tùng cho hay bên cạnh việc không ngừng xây dựng vị thế của mình trên thị trường quốc tế với hệ sinh thái hơn 100.000 Đối tác kinh doanh tại Việt Nam, CFVN còn chú trọng tuân thủ ba yếu tố cốt lõi đã góp phần vào thành công của công ty trong suốt hơn 12 năm qua. Đầu tiên là việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao dựa trên nghiên cứu khoa học và hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia từ New Zealand. Thứ hai là mô hình bán hàng trực tiếp thông minh, không chỉ mang lại giải pháp sức khỏe mà còn tạo ra cơ hội kinh doanh bền vững cho cộng đồng. Cuối cùng, văn hóa doanh nghiệp “We Are One” đóng vai trò chính như chất xúc tác, xây dựng nên một hệ sinh thái hợp tác, phát triển và chia sẻ thịnh vượng.
Ngoài ra, công ty không dừng lại ở việc nhập khẩu thụ động mà còn chủ động kết nối trực tiếp với các đối tác New Zealand để phát triển công thức sản phẩm và kiểm soát chất lượng từ đầu tới cuối. Mô hình chuỗi cung ứng khép kín này vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng với sản phẩm “made in New Zealand”, đồng thời còn giúp CFVN xây dựng tiêu chuẩn quốc tế cho riêng mình, nâng tầm và định vị thương hiệu vững chắc trên bản đồ dinh dưỡng toàn cầu.

Ông Phạm Sơn Tùng - Phó Chủ tịch CF Holdings tham gia diễn đàn ASEAN Forum 2025.
Bà Nga Blanchard, thành viên Ban Điều hành Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand, nhận định rằng những chia sẻ từ CFVN không chỉ làm nổi bật tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng, mà còn mang đến những góc nhìn thực tiễn, hữu ích cho các doanh nghiệp New Zealand đang tìm kiếm cơ hội tiếp cận thị trường này. Bà nhấn mạnh, các phân tích của CFVN đã chỉ ra rõ những “nút thắt” trong quá trình hợp tác, từ đó giúp các bên định hình chiến lược phù hợp, hướng đến sự phát triển hiệu quả và bền vững hơn trong tương lai.
ASEAN Forum 2025 đã khẳng định năng lực của CFVN để vươn quốc tế, từ vị trí một doanh nghiệp phân phối, chuyển mình chủ động trong chuỗi cung ứng kết nối từ Việt Nam tới New Zealand. Với những bước tiến mạnh mẽ này, CFVN không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn góp phần vào vun đắp vị thế của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.