Thúc đẩy tiêu dùng thông minh và phát triển bền vững

Hơn 200 đại biểu từ cơ quan quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia và hiệp hội đã tham dự Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam 2025.

Sự kiện do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức.

Theo thông tin được đưa ra tại Diễn đàn, 6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam tăng hơn 9%, GDP tăng 7,52%. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, dù kinh tế phục hồi, người dân vẫn chi tiêu thận trọng, ưu tiên tiết kiệm. Xu hướng tiêu dùng hiện tập trung vào lối sống xanh, sạch, an toàn, trong khi thương mại điện tử và thanh toán số bùng nổ.

Các chuyên gia nhận định, doanh nghiệp Việt đang chịu áp lực cạnh tranh gay gắt và phải đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, quy trình sản xuất xanh và đổi mới sáng tạo. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần xây dựng chuỗi cung ứng bền vững để tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Các diễn giả cũng kiến nghị Nhà nước tiếp tục các chính sách kích cầu như giảm thuế VAT, khuyến mại quốc gia, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp phải đồng thời giữ thị phần nội địa và vươn ra quốc tế, dựa trên nền tảng chuyển đổi số, sản xuất xanh và tiêu dùng có trách nhiệm.

Trần Nam

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/thuc-day-tieu-dung-thong-minh-va-phat-trien-ben-vung-357929.htm