Vì sao trải nghiệm mua sắm-giải trí liền mạch đang lên ngôi trong giới trẻ?

Sáng 11/9, tại Hà Nội, Diễn đàn 'Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam 2025' chủ trì tập trung thảo luận về xu hướng tiêu dùng hiện đại và con đường phát triển bền vững cho thị trường Việt Nam.

Sáng 11/9, tại Hà Nội, “Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam 2025” do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) chủ trì đã quy tụ hơn 200 đại biểu, gồm nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp. Sự kiện tập trung thảo luận về xu hướng tiêu dùng, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và con đường phát triển bền vững.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng hơn 9%, GDP đạt 7,52%. Thương mại điện tử, thanh toán số bứt phá, phản ánh sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng, đặc biệt ở giới trẻ - nhóm khách hàng ngày càng ưu tiên sản phẩm xanh và minh bạch.

Tại diễn đàn, các chuyên gia nhận định thương mại xã hội (social commerce) đang trở thành “chìa khóa bứt phá doanh thu” khi các nền tảng như Shopee, TikTok Shop kết hợp yếu tố giải trí, nội dung và trải nghiệm người dùng. Xu hướng tiếp thị số nổi lên như giải pháp trọng tâm giúp doanh nghiệp thích ứng, từ ứng dụng dữ liệu lớn đến AI, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm và nâng cao cạnh tranh.

Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt cũng phải đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và quy trình xanh. Chuỗi cung ứng bền vững, tích hợp yếu tố môi trường, xã hội và quản trị trở thành nền tảng xây dựng niềm tin. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm sản phẩm có “xanh” hay không, mà còn chú ý cách sản phẩm được tạo ra.

Sự kết hợp giữa tiếp thị số và phát triển xanh được kỳ vọng mở ra động lực tăng trưởng mới, giúp doanh nghiệp Việt củng cố vị thế và thúc đẩy tinh thần tiêu dùng bền vững./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/dien-dan-tiep-thi-tieu-dung-viet-2025-trai-nghiem-mua-sam-giai-tri-lien-mach-dang-len-ngoi-post1061293.vnp