Cầu Giấy: hướng tới sự hài lòng của người dân khi giải quyết TTHC

Chiều 22/11, đoàn công tác của Sở Nội vụ Hà Nội đã tiến hành khảo sát công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC quận Cầu Giấy.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương cho biết, nhằm hướng đến sự hài lòng của người dân khi thực hiện các TTHC, quận bố trí trụ sở, trang thiết bị tại bộ phận “một cửa” của quận và 8/8 phường bảo đảm các tiêu chí hiện đại, khoa học. Tại đây có khu vực cung cấp thông tin về TTHC; khu vực đặt các trang thiết bị điện tử; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với từng lĩnh vực khác nhau.

Đoàn công tác của Sở Nội vụ Hà Nội đi khảo sát tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính quận Cầu Giấy.

Đoàn công tác của Sở Nội vụ Hà Nội đi khảo sát tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính quận Cầu Giấy.

Đáng chú ý, thực hiện Đề án mô hình “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại” (một cửa hiện đại), đồng thời ứng dụng kết quả của Đề án 06 để tạo đột phá trong chuyển đổi số, tại khu vực tiếp đón công dân đã bố trí 2 ki ốt thông minh, lấy số bằng căn cước công dân, 1 ki ốt tự phục vụ thủ tục trích lục hộ tịch - là thủ tục có số lượng hồ sơ nộp trực tiếp lớn nhất tại bộ phận “một cửa”.

Toàn bộ hồ sơ đầu vào phải được số hóa và xác thực để giảm thiểu việc luân chuyển hồ sơ giấy tới cán bộ giải quyết khi mà việc tiếp nhận hồ sơ không còn "địa giới hành chính".

Người dân đánh giá mức độ hài lòng khi giải quyết TTHC.

Người dân đánh giá mức độ hài lòng khi giải quyết TTHC.

“Hiện tại, 100% cán bộ, công chức, viên chức được cấp tài khoản phần mềm quản lý văn bản và hòm thư công vụ. 100% văn bản của quận được số hóa và chuyển qua mạng; 100% lãnh đạo UBND quận, lãnh đạo các phòng chuyên môn và chủ tịch UBND các phường sử dụng iPad, máy tính để xử lý và điều hành công việc…” – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương nhấn mạnh.

Sau khi khảo sát trực tiếp và nghe báo cáo, đoàn công tác của Sở Nội vụ đánh giá cao việc quận Cầu Giấy đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; đặc biệt là việc bố trí các ki ốt chuyên biệt phù hợp cho từng khu vực thể hiện sự quan tâm, “đặt mình vào vị trí của công dân” để triển khai áp dụng những sáng tạo, đổi mới, đúng tinh thần cải cách hành chính.

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đại diện đoàn công tác, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Mai Xuân Trường đề nghị quận Cầu Giấy định kỳ đánh giá tính hiệu quả của việc triển khai áp dụng các sáng kiến cải cách hành chính, đánh giá tính hiệu của các ki ốt, cũng như hiệu quả của việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại; đặc biệt cần đánh giá, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại vào giải quyết TTHC sẽ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian.

Ghi nhận những góp ý của đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương cho biết: Cải cách hành chính là nội dung quan trọng, với quận Cầu Giấy. Thời gian tới, quận sẽ đánh giá sơ kết mô hình để tiếp tục nhân rộng tại các phường, hướng tới sự hài lòng của người dân khi giải quyết TTHC.

Lại Tấn

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/cau-giay-huong-toi-su-hai-long-cua-nguoi-dan-khi-giai-quyet-tthc.html