Cầu lớn nhất Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh dần rõ hình hài

Cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai thuộc dự án thành phần 1A Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh lộ rõ hình hài sau 19 tháng thi công.

Dự án thành phần 1A (gồm cầu Nhơn Trạch và đường hai đầu cầu khởi công tháng 9/2022) đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài là 8,22km (Đồng Nai 6,3km và thành phố Hồ Chí Minh 1,92km). Trong đó, cầu Nhơn Trạch dài 2,6km, rộng 19,5m (bắc qua sông Đồng Nai). Đây là cây cầu lớn nhất đường vành đai, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch. Tổng mức đầu tư dự án là 6.900 tỷ đồng, trong đó cầu là 1.800 tỷ đồng.

Dự án thành phần 1A (gồm cầu Nhơn Trạch và đường hai đầu cầu khởi công tháng 9/2022) đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài là 8,22km (Đồng Nai 6,3km và thành phố Hồ Chí Minh 1,92km). Trong đó, cầu Nhơn Trạch dài 2,6km, rộng 19,5m (bắc qua sông Đồng Nai). Đây là cây cầu lớn nhất đường vành đai, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch. Tổng mức đầu tư dự án là 6.900 tỷ đồng, trong đó cầu là 1.800 tỷ đồng.

Trong đó, gói thầu CW1 (cầu Nhơn Trạch) đạt 70% khối lượng, dự kiến hoàn thành dịp 30/4/2025. Công trình vừa được lắp những nhịp dầm cầu đầu tiên.

Trong đó, gói thầu CW1 (cầu Nhơn Trạch) đạt 70% khối lượng, dự kiến hoàn thành dịp 30/4/2025. Công trình vừa được lắp những nhịp dầm cầu đầu tiên.

Theo ghi nhận, đường dẫn đầu cầu phía bờ thành phố Hồ Chí Minh đã đóng cọc PHC sàn giảm tải, hoàn thành được 160/160 cọc, đơn vị thi công đang lắp đặt các dầm cầu lên trụ P37-38-39.

Theo ghi nhận, đường dẫn đầu cầu phía bờ thành phố Hồ Chí Minh đã đóng cọc PHC sàn giảm tải, hoàn thành được 160/160 cọc, đơn vị thi công đang lắp đặt các dầm cầu lên trụ P37-38-39.

Theo báo cáo tiến độ mới nhất vào tháng 5, tại phần cầu chính, trụ P19 đã hoàn thành đúc hẫng đến khối K20, trụ P20 hoàn thành K0 đúc trên đà giáo. Trụ P21 hoàn thành đúc hẫng đến khối K8.

Theo báo cáo tiến độ mới nhất vào tháng 5, tại phần cầu chính, trụ P19 đã hoàn thành đúc hẫng đến khối K20, trụ P20 hoàn thành K0 đúc trên đà giáo. Trụ P21 hoàn thành đúc hẫng đến khối K8.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, để đưa hạng mục cầu Nhơn Trạch hoàn thành sớm so với kế hoạch, thời gian qua đơn vị đã có nhiều giải pháp như quan tâm, đốc thúc các nhà thầu huy động công nhân, máy móc cùng đẩy nhanh tiến độ.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, để đưa hạng mục cầu Nhơn Trạch hoàn thành sớm so với kế hoạch, thời gian qua đơn vị đã có nhiều giải pháp như quan tâm, đốc thúc các nhà thầu huy động công nhân, máy móc cùng đẩy nhanh tiến độ.

Hiện mặt bằng xây dựng công trình đoạn qua thành phố Hồ Chí Minh đã được bàn giao toàn bộ cho chủ đầu tư. Riêng phía Đồng Nai, địa phương tạm bàn giao khoảng 89% diện tích, mặt bằng cơ bản thông suốt toàn tuyến.

Hiện mặt bằng xây dựng công trình đoạn qua thành phố Hồ Chí Minh đã được bàn giao toàn bộ cho chủ đầu tư. Riêng phía Đồng Nai, địa phương tạm bàn giao khoảng 89% diện tích, mặt bằng cơ bản thông suốt toàn tuyến.

Tuy nhiên, còn một số hộ trên tuyến chính chưa bàn giao và địa phương chưa di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật. Tiến độ bàn giao mặt bằng chậm đến 10 tháng so với kế hoạch.

Tuy nhiên, còn một số hộ trên tuyến chính chưa bàn giao và địa phương chưa di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật. Tiến độ bàn giao mặt bằng chậm đến 10 tháng so với kế hoạch.

Tuyến Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 đóng vai trò rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường khi hoàn thành còn kết nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ; đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.

Tuyến Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 đóng vai trò rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường khi hoàn thành còn kết nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ; đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.

Viết Dũng – Quang Hải

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/cau-lon-nhat-vanh-dai-3-thanh-pho-ho-chi-minh-dan-ro-hinh-hai-376344.html