Cầu lớn nhất Vành đai 3 TP.HCM chuẩn bị hợp long nhịp đầu tiên

Sau gần 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM đã vượt tiến độ 4 tháng. Đầu tháng 9 cầu sẽ hợp long nhịp trụ chính giữa với hai trụ biên, cuối năm hợp long 5 trụ đúc hẫng.

 Dự án thi công cầu Nhơn Trạch có tổng chiều dài 8,22 km, bao gồm 6,3 km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92 km qua TP.HCM với tổng mức đầu tư trên 6.900 tỷ đồng. Trong đó, riêng phần cầu Nhơn Trạch là 1.800 tỷ đồng.

Dự án thi công cầu Nhơn Trạch có tổng chiều dài 8,22 km, bao gồm 6,3 km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92 km qua TP.HCM với tổng mức đầu tư trên 6.900 tỷ đồng. Trong đó, riêng phần cầu Nhơn Trạch là 1.800 tỷ đồng.

 Vị trí cầu Nhơn Trạch. Ảnh: Google Maps.

Vị trí cầu Nhơn Trạch. Ảnh: Google Maps.

 Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết cầu Nhơn Trạch hiện đạt khoảng 80% khối lượng, mục tiêu hoàn thành trong dịp lễ 30/4/2025, sớm hơn 4 tháng so với hợp đồng ký với nhà thầu Kumho E&C.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết cầu Nhơn Trạch hiện đạt khoảng 80% khối lượng, mục tiêu hoàn thành trong dịp lễ 30/4/2025, sớm hơn 4 tháng so với hợp đồng ký với nhà thầu Kumho E&C.

 Theo nhà thầu, sang tháng 9 cầu sẽ được hợp long nhịp trụ chính giữa với hai trụ biên, sau đó sẽ nối thông các nhịp còn lại vào đầu năm 2025.

Theo nhà thầu, sang tháng 9 cầu sẽ được hợp long nhịp trụ chính giữa với hai trụ biên, sau đó sẽ nối thông các nhịp còn lại vào đầu năm 2025.

 Để đẩy nhanh tiến độ dự án, chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đề nghị đơn vị thi công làm việc 3 ca, 4 kíp để hoàn thành dần các khối lượng công việc trên công trường.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đề nghị đơn vị thi công làm việc 3 ca, 4 kíp để hoàn thành dần các khối lượng công việc trên công trường.

 Trong ảnh là trụ chính P20 chỉ còn cách trụ P21 khoảng vài chục mét. Ông Lê Đình Phan Chương, Phó ban điều hành dự án 1A cho biết cầu Nhơn Trạch khi đi vào khai thác sẽ giúp giảm áp lực đáng kể cho tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang quá tải. Đồng thời, dự án này sẽ chia sẻ lưu lượng xe từ TP.HCM đi về Long Thành (Đồng Nai), Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong ảnh là trụ chính P20 chỉ còn cách trụ P21 khoảng vài chục mét. Ông Lê Đình Phan Chương, Phó ban điều hành dự án 1A cho biết cầu Nhơn Trạch khi đi vào khai thác sẽ giúp giảm áp lực đáng kể cho tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang quá tải. Đồng thời, dự án này sẽ chia sẻ lưu lượng xe từ TP.HCM đi về Long Thành (Đồng Nai), Bà Rịa - Vũng Tàu.

 Cầu Nhơn Trạch có thiết kế 39 trụ và hai mố cầu. Trong ảnh là nhiều trụ cầu cao hàng chục mét đã dần thành hình. Dự kiến, toàn bộ công trình cầu Nhơn Trạch sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4/2025.

Cầu Nhơn Trạch có thiết kế 39 trụ và hai mố cầu. Trong ảnh là nhiều trụ cầu cao hàng chục mét đã dần thành hình. Dự kiến, toàn bộ công trình cầu Nhơn Trạch sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4/2025.

 Phần đường dẫn hai đầu cầu đoạn qua Đồng Nai và TP.HCM cũng đang tăng tốc thi công để kết nối đồng bộ cầu vượt sông. Chủ đầu tư cho biết việc triển khai thời gian trước gặp nhiều vướng mắc liên quan tới giải phóng mặt bằng và thiếu cát đắp. Những khó khăn này đến nay đã cơ bản được giải quyết, tiến độ đạt khoảng 37%.

Phần đường dẫn hai đầu cầu đoạn qua Đồng Nai và TP.HCM cũng đang tăng tốc thi công để kết nối đồng bộ cầu vượt sông. Chủ đầu tư cho biết việc triển khai thời gian trước gặp nhiều vướng mắc liên quan tới giải phóng mặt bằng và thiếu cát đắp. Những khó khăn này đến nay đã cơ bản được giải quyết, tiến độ đạt khoảng 37%.

 Tại địa phận tỉnh Đồng Nai, địa phương đã tạm bàn giao phần lớn diện tích cho chủ đầu tư, mặt bằng cơ bản thông suốt toàn tuyến.

Tại địa phận tỉnh Đồng Nai, địa phương đã tạm bàn giao phần lớn diện tích cho chủ đầu tư, mặt bằng cơ bản thông suốt toàn tuyến.

 Trong ảnh là đường dẫn đầu cầu phía bờ TP.HCM đang được đơn vị thi công lắp đặt các dầm cầu lên trụ P35-P36-P37-P38-P39...

Trong ảnh là đường dẫn đầu cầu phía bờ TP.HCM đang được đơn vị thi công lắp đặt các dầm cầu lên trụ P35-P36-P37-P38-P39...

 Một đoạn đường dẫn từ đầu cầu Nhơn Trạch phía TP.HCM đã nhìn thấy rõ hướng tuyến, đang được đơn vị thi công hạng mục đắp cát nền, khoan cọc. Trong tương lai, đây là tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm tải cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Một đoạn đường dẫn từ đầu cầu Nhơn Trạch phía TP.HCM đã nhìn thấy rõ hướng tuyến, đang được đơn vị thi công hạng mục đắp cát nền, khoan cọc. Trong tương lai, đây là tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm tải cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

 Hàng chục trụ cầu cạn đã rõ hình dáng được xây dựng 2 bên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hàng chục trụ cầu cạn đã rõ hình dáng được xây dựng 2 bên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

 Theo thiết kế, cầu Nhơn Trạch được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h, rộng 20,5-26 m, 4 làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp.

Theo thiết kế, cầu Nhơn Trạch được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h, rộng 20,5-26 m, 4 làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp.

 Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 nằm trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2016 và điều chỉnh lần cuối vào tháng 6/2022.

Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 nằm trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2016 và điều chỉnh lần cuối vào tháng 6/2022.

Quỳnh Danh

Nguồn Znews: https://znews.vn/cau-lon-nhat-vanh-dai-3-tphcm-chuan-bi-hop-long-nhip-dau-tien-post1492585.html