Cầu nghìn tỷ đồng vượt sông Thương, dân hết cảnh qua sông lụy phà

Cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu trị giá gần 1,5 nghìn tỷ đồng nối tỉnh Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng vừa được đưa vào sử dụng, nhân dân 2 bên bờ sông Thương phấn khởi bởi hết cảnh qua sông lụy phà.

Những ngày đầu tháng 7, anh Nguyễn Văn Nam (trú tại Chí Linh, thành phố Hải Phòng) thong thả đi ô tô qua cầu Đồng Việt từ nhà đến Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng (tỉnh Bắc Ninh).

Những ngày đầu tháng 7, anh Nguyễn Văn Nam (trú tại Chí Linh, thành phố Hải Phòng) thong thả đi ô tô qua cầu Đồng Việt từ nhà đến Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng (tỉnh Bắc Ninh).

“Trước đây chưa có cầu Đồng Việt, chúng tôi phải đi qua phà tốn rất nhiều thời gian. Giờ đây, có cầu dù khoảng cách từ nhà đến nơi làm việc là 25km nhưng chỉ mất 30 phút lái xe, lại đỡ phải mất phí qua phà”, anh Nguyễn Văn Nam nói.

“Trước đây chưa có cầu Đồng Việt, chúng tôi phải đi qua phà tốn rất nhiều thời gian. Giờ đây, có cầu dù khoảng cách từ nhà đến nơi làm việc là 25km nhưng chỉ mất 30 phút lái xe, lại đỡ phải mất phí qua phà”, anh Nguyễn Văn Nam nói.

Chị Nguyễn Thị Lượng (trú tại xã Đồng Việt, tỉnh Bắc Ninh) cho hay, từ ngày 5/7, cơ quan chức năng chính thức cho phép phương tiện lưu thông qua cầu Đồng Việt.

Chị Nguyễn Thị Lượng (trú tại xã Đồng Việt, tỉnh Bắc Ninh) cho hay, từ ngày 5/7, cơ quan chức năng chính thức cho phép phương tiện lưu thông qua cầu Đồng Việt.

“Khi người dân biết tin đó thì rất phấn khởi. Việc thông xe cầu Đồng Việt đã giúp nhân dân thành phố Hải Phòng và Bắc Ninh đi lại thuận tiện hơn”, chị Lượng nói.

“Khi người dân biết tin đó thì rất phấn khởi. Việc thông xe cầu Đồng Việt đã giúp nhân dân thành phố Hải Phòng và Bắc Ninh đi lại thuận tiện hơn”, chị Lượng nói.

Ghi nhận thực tế tại bến phà Đồng Việt, PV Báo Xây dựng nhận thấy, lượng phương tiện qua đây rất ít, những chiếc phà thường xuyên vắng khách phải nằm ở ven bờ.

Ghi nhận thực tế tại bến phà Đồng Việt, PV Báo Xây dựng nhận thấy, lượng phương tiện qua đây rất ít, những chiếc phà thường xuyên vắng khách phải nằm ở ven bờ.

“Từ khi có cầu Đồng Việt, lượng phương tiện qua sông Thương bằng phà đã giảm đi rất nhiều. Họ lựa chọn cầu Đồng Việt để lưu thông để đỡ mất thời gian và mất phí”, anh Nguyễn Văn Tình (kinh doanh quán nước gần bến phà Đồng Việt) cho hay.

“Từ khi có cầu Đồng Việt, lượng phương tiện qua sông Thương bằng phà đã giảm đi rất nhiều. Họ lựa chọn cầu Đồng Việt để lưu thông để đỡ mất thời gian và mất phí”, anh Nguyễn Văn Tình (kinh doanh quán nước gần bến phà Đồng Việt) cho hay.

Cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu được khởi công tháng 6/2022 với tổng số vốn khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án Giao thông và Nông nghiệp tỉnh Bắc Ninh số 1.

Cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu được khởi công tháng 6/2022 với tổng số vốn khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án Giao thông và Nông nghiệp tỉnh Bắc Ninh số 1.

Cầu Đồng Việt với chiều dài hơn 811m, mặt cầu rộng 23,5m vượt qua sông Thương.

Cầu Đồng Việt với chiều dài hơn 811m, mặt cầu rộng 23,5m vượt qua sông Thương.

Cầu Đồng Việt có mố, trụ cầu bằng bê tông cốt thép đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi. Phần cầu chính gồm 2 nhịp dây văng, một mặt phẳng, phần cầu dẫn gồm 14 nhịp super T.

Cầu Đồng Việt có mố, trụ cầu bằng bê tông cốt thép đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi. Phần cầu chính gồm 2 nhịp dây văng, một mặt phẳng, phần cầu dẫn gồm 14 nhịp super T.

Đường dẫn lên cầu hai bên được xây dựng theo quy mô đường cấp II đồng bằng dài gần 7km, nền đường rộng 22m, mặt đường 21,5m, tốc độ thiết kế là 100km/h.

Đường dẫn lên cầu hai bên được xây dựng theo quy mô đường cấp II đồng bằng dài gần 7km, nền đường rộng 22m, mặt đường 21,5m, tốc độ thiết kế là 100km/h.

Dự án cầu Đồng Việt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương khu vực phía đông nam của tỉnh Bắc Ninh, khắc phục tình trạng đi lại khó khăn cho nhân dân trong vùng; thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển du lịch.

Dự án cầu Đồng Việt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương khu vực phía đông nam của tỉnh Bắc Ninh, khắc phục tình trạng đi lại khó khăn cho nhân dân trong vùng; thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển du lịch.

Cùng với đó, cầu Đồng Việt còn được kỳ vọng tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp ở Yên Dũng, Việt Yên; đồng thời góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cùng với đó, cầu Đồng Việt còn được kỳ vọng tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp ở Yên Dũng, Việt Yên; đồng thời góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phùng Tuệ An

Thương Nguyễn

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/cau-nghin-ty-dong-vuot-song-thuong-dan-het-canh-qua-song-luy-pha-192250708171523897.htm