Cầu Nhơn Trạch sẵn sàng thông xe trước 30.4

Chiều 19.3, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đi thực địa tại khu vực xây dựng cầu Nhơn Trạch để kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công dự án thành phần 1A và thành phần 3 Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư), dự án thành phần 1A gồm cầu Nhơn Trạch và đường dẫn hai đầu cầu hiện đã đạt tổng sản lượng gần 90%.

Trong đó, cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai, nối TP.Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai), là cây cầu lớn nhất trong dự án Vành đai 3 TP.HCM. Hiện tại, sản lượng thi công của cầu đã đạt trên 95% và đã hợp long vào đêm 18.3.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức nghe báo cáo về dự án

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức nghe báo cáo về dự án

Phần đường dẫn hai đầu cầu cũng đang được thi công với tiến độ tốt, đạt khoảng 76% khối lượng. Nhiều đoạn đã được thảm nhựa, một số đoạn khác đang tiếp tục thi công nền đường. Theo kế hoạch, dự kiến từ ngày 26 - 28.4, dự án sẽ được thông xe kỹ thuật.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị thi công. Ông nhấn mạnh tiến độ của dự án thành phần 1A đang được đảm bảo rất tốt. Các nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị, tổ chức tăng ca, làm việc xuyên ngày đêm để kịp hoàn thành công trình đúng kế hoạch.

Dự án thành phần 1A có tổng chiều dài 8,22km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai dài 6,3km và đoạn qua TP.HCM dài 1,92km. Cầu Nhơn Trạch, một trong những hạng mục quan trọng của dự án, có chiều dài 2,6km, được xây dựng theo quy mô giai đoạn 1 gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, với tổng mức đầu tư khoảng 1.800 tỉ đồng. Đây là dự án trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối vùng, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM sang Đồng Nai và các địa phương lân cận.

Theo Ban Quản lý dự án, mặt bằng hiện đã cơ bản đáp ứng yêu cầu thi công. Tuy nhiên, nhu cầu vật liệu vẫn còn lớn, cụ thể là cần khoảng 0,462 triệu m³ đá và 0,498 triệu m³ cát đắp. Đến nay, mới có 6/13 mỏ hoàn thành thủ tục cấp phép, trong khi tiến độ cấp phép còn chậm và công suất khai thác của các mỏ còn hạn chế, dẫn đến nguồn vật liệu phân bổ về công trường chưa nhiều.

Khi toàn bộ dự án được đưa vào khai thác và kết nối với dự án thành phần 3 qua tỉnh Đồng Nai, tuyến đường này sẽ dẫn trực tiếp đến cao tốc Bến Lức - Long Thành, giúp giảm tải cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51.

Toàn cảnh dự án cầu Nhơn Trạch

Toàn cảnh dự án cầu Nhơn Trạch

Dự án thành phần 3 của Vành đai 3 TP.HCM có chiều dài 11,2km và hiện sản lượng thi công đã đạt trên 26%. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai (chủ đầu tư), tỉnh không thiếu nguồn cung đất đá. Vì vậy, Ban Quản lý dự án và các nhà thầu cần làm việc lại với lãnh đạo tỉnh để đảm bảo nguồn vật liệu được cung ứng kịp thời.

Công nhân thi công dự án thành phần 3 Vành đai 3 TP.HCM

Công nhân thi công dự án thành phần 3 Vành đai 3 TP.HCM

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công vì hiện nay không còn vướng mắc về mặt bằng. Ngoài ra, các đơn vị cần tăng tốc làm đường gom qua nút giao 25B để đấu nối với dự án thành phần 1A, đảm bảo kịp thời thông xe kỹ thuật theo kế hoạch.

Lương Phú

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/cau-nhon-trach-san-sang-thong-xe-truoc-30-4-230582.html