'Cầu nối' để sản phẩm OCOP An Giang đến với người tiêu dùng

Là chuỗi sự kiện nhằm kết nối các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP An Giang đến với người tiêu dùng trong tỉnh, 'Phiên chợ quảng bá sản phẩm OCOP đến vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh An Giang' đã tạo được điểm nhấn, giúp các chủ thể tiếp cận, quảng bá sản phẩm đến khách hàng trên 'sân nhà'.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu, phiên chợ được tổ chức tại các địa phương, như: Huyện An Phú, Thoại Sơn, Tri Tôn nhằm giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc và biên giới có dịp tiếp cận các sản phẩm “sinh ra từ làng” nổi tiếng của An Giang. Đây là dịp để các chủ thể OCOP, các doanh nghiệp tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng trong tỉnh.

Về phía các địa phương, phiên chợ góp phần đa dạng hóa các hoạt động quảng bá, hỗ trợ doanh nghiệp, chủ thể OCOP kết nối với người tiêu dùng. Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú Trần Thanh Sơn cho hay, phiên chợ đã nâng cao nhận thức của người dân biên giới An Phú về việc ủng hộ, sử dụng hàng Việt Nam, nhất là các sản phẩm OCOP của tỉnh An Giang, góp phần ngăn chặn có hiệu quả việc sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Tại huyện Thoại Sơn, phiên chợ đã tạo được điểm nhấn, nhận được sự quan tâm của người dân địa phương. Họ đến đây để được tiếp cận những sản phẩm OCOP An Giang, nâng cao nhận thức trong việc ủng hộ sản phẩm đặc sản quê mình.

Với các chủ thể, đây là cơ hội để họ tiếp cận khách hàng mới, giới thiệu đến người dân ở vùng biên giới, vùng dân tộc những sản phẩm được kết tinh từ truyền thống, tâm huyết qua nhiều thế hệ trong gia đình. Mỗi sản phẩm đến với thị trường đều là kết quả của tinh thần sáng tạo, niềm tự hào, sự mến yêu của chủ thể đối với đặc sản do chính bàn tay mình tạo ra.

Hiệu quả của phiên chợ không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ các chủ thể tiếp cận thị trường, đó còn là kênh thông tin để họ nhận được phản hồi từ người tiêu cùng nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm tốt hơn. Đồng thời, qua các phiên chợ giúp các chủ thể OCOP nâng cao ý thức trong việc xây dựng thương hiệu, tăng cường quảng bá sản phẩm nhằm xác lập uy tín trên thị trường trong thời gian tới.

THANH TIẾN

Nguồn An Giang: https://baoangiang.com.vn/-cau-noi-de-san-pham-ocop-an-giang-den-voi-nguoi-tieu-dung-a412396.html