Theo Ban Quản lý các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, công trình cầu Vĩnh Phú qua sông Lô là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, dự kiến ngày 26/08 sẽ tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Lễ khánh thành đã phải lùi lại đến ngày 31/8.
Cầu Vĩnh Phú với tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng được khởi công xây dựng đầu 12/2021, theo công nghệ dây văng đúc hẫng cân bằng Extradosed, một trong những công nghệ xây cầu hiện đại và phức tạp nhất hiện nay. Sau hơn 20 tháng thi công, hiện cầu đã cơ bản hoàn thành, vượt tiến độ khoảng 04 tháng.
Cầu dài hơn 500 m, trong đó đoạn chính dài 290 m, phần dẫn phía tỉnh Phú Thọ hơn 70 m, phần dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc khoảng 148 m. Với bề rộng mặt cầu chính 19 m, đoạn cầu dẫn 16,5 m, khi hoàn thành cầu Vĩnh Phú sẽ có 4 làn xe.
Anh Trần Mạnh, nhân viên lắp đặt đèn led trang trí cầu Vĩnh Phú cho biết: “Tốp thợ chúng tôi gồm 5 người thực hiện việc hàn giá đỡ và lắp 100 đèn led có công suất 140W cùng với 112 đèn led có công suất 36W nhằm mục đích chiếu sáng trang trí vào ban đêm.
Những chiếc đèn led công suất 140W được bố trí chiếu sáng theo dây văng của cầu.
Các khe co giãn ở mặt cầu đã được hoàn thiện, có nhiệm vụ làm hạn chế sức ảnh hưởng của sự chênh lệch nhiệt độ gây ra cho cầu, tác động xấu đến mỹ quan cũng như khả năng chịu lực của cầu.
Một công nhân đang tạo độ dốc tại các vị trí thoát nước trên mặt cầu.
Bên trong bụng cầu, một công nhân đang vá các vết nứt bê tông nhằm chống thấm nước từ phía mặt cầu xuống.
Khu vực bờ kè 2 bên bờ sông Lô cũng đang được gấp rút thi công và hoàn thiện trong tháng 8.
Trước thời điểm thông xe, người dân hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ phải sử dụng phà để đi lại giữa hai bên bờ sông Lô. Cầu Vĩnh Phú hoàn thành sẽ giúp người dân hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ thuận tiện hơn trong việc đi lại và giao thương hàng hóa.
Cầu Vĩnh Phú nối hai bờ sông Lô được kỳ vọng thay đổi diện mạo cuộc sống và thắt chặt tình đoàn kết Phú Thọ - Vĩnh Phúc.
Quang Chiến