Từ ngày 6/5, hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch đã chính thức thông xe và có phương án phân luồng mới.
Hai đơn nguyên cầu vượt mới nằm sát ngay bên cạnh cầu vượt nút giao Mai Dịch cũ. Mỗi bên rộng gần 8m, gồm 1 làn xe máy và 1 làn xe cơ giới.
Sau khi đưa vào sử dụng, tổ chức giao thông qua nút giao Mai Dịch sẽ thay đổi. Cầu vượt Mai Dịch cũ được tách thành trục cao tốc dành riêng cho ô-tô, kết nối với Vành đai 3 trên cao, tốc độ lưu hành cho phép đối với phương tiện tối đa 60km/giờ.
Trong khi đó, hai đơn nguyên cầu mới dành cho các phương tiện kết nối từ cao tốc xuống đường đô thị 2 đầu.
Ghi nhận thực tế cho thấy, hơn 1 tuần sau khi mở hướng lưu thông qua hai cầu vượt mới, xung đột giao thông tại nút giao Mai Dịch - Vành đai 3 đã giảm rõ rệt.
Ghi nhận vào giờ cao điểm buổi sáng ngày 14/5, tình trạng xung đột giao thông tại nút giao này đã cơ bản được giảm tải.
Sau khi thoát khỏi cầu vượt Mai Dịch, các phương tiện sẽ có 2 hướng lưu thông lên đường cao tốc Vành đai 3 hướng về Cầu Thăng Long-Sân bay Nội Bài hoặc rẽ phải ra Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế.
Đáng chú ý, sau hơn 1 tuần đi vào hoạt động, tình trạng xe máy "đi lạc" lên cầu cũ đã được khắc phục triệt để. Làn đường dành riêng cho ô-tô rất thông thoáng theo cả hai chiều di chuyển.
Nút giao thông vốn thường xuyên ùn tắc trở nên thông thoáng sau hơn 1 tuần cầu vượt Mai Dịch được thông xe.
Các phương tiện lưu thông thuận tiện qua cầu vượt Mai Dịch sáng 14/5.
Các phương tiện lưu thông thuận tiện qua cầu vượt Mai Dịch sáng 14/5.
Dải phân cách phân chia 2 làn đường tại cầu vượt Mai Dịch.