Cầu Oresund chính là sự kết hợp giữa một cây cầu dây văng dài 8km và một đường hầm ngầm dưới biển dài 4 km
Cây cầu và hệ thống ngầm được khởi công vào năm 1995, hoàn thành và mở cửa vào ngày 1/7/2000
Vì đi qua eo biển thuộc đồng thời cả Đan Mạch và Thụy Điển, Oresund do cả hai quốc gia cùng quản lý
Tất cả những thiết kế ở trên cầu đều được hoàn thiện trên đất liền sau đó vận chuyển ra biển bằng hệ thống cần cẩu nổi rất lớn
Chỉ có những cột trụ lớn mới được xây dựng tại chỗ, hệ thống dây văng trên cầu cũng trải dài đến gần 500m cầu
Một điểm nhấn khác của công trình này chính là đảo nhân tạo Peberholm, điểm trung chuyển giữa cầu và đường hầm
Nguyên liệu xây lên điểm chuyển giao này được nạo vét từ lòng đại dương. Riêng 4 km đường hầm được tạo nên từ xi măng trên đất liền, sau đó hạ thủy xuống một cái rãnh lớn đào sẵn dưới biển
Cầu Oresund có 4 làn xe trên đường bộ và đường riêng dành cho tàu hỏa
Nhờ có cây cầu này mà khoảng 3,7 triệu người có thể dễ dàng đi lại và làm việc ở cả hai quốc gia