CEO iVivu: Cảnh đẹp Việt Nam không thua kém gì thế giới, trước khi ra nước ngoài, sao không xem lại đã đi được bao nhiêu địa danh của đất nước mình
CEO Nguyễn Trung Công của iVivu cho rằng đây là thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam, đặc biệt khi trong nước còn rất nhiều cảnh đẹp vượt trội so với nước ngoài.
Sau một thời gian "ngủ đông" vì Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đã tính đến câu chuyện trở lại. Khác với mọi năm, doanh thu thị trường nội địa được kỳ vọng sẽ tạo đà tăng trưởng, chiếm 95% doanh thu trong 7 tháng cuối năm nay.
Nhìn ở mặt vĩ mô, đi du lịch trong nước thời điểm này không chỉ mọi người có cơ hội tìm hiểu, khám phá những vùng đất mới mà còn góp phần phục hồi ngành du lịch, tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động trong nước. Ở khía cạnh vi mô, Việt Nam cũng không thiếu những cảnh sắc đẹp đẽ so với thế giới.
"Bản thân tôi là người làm trong ngành du lịch nhiều khi xem cảnh đẹp Việt Nam còn giật mình tự hỏi ‘ủa sao mình còn chưa đến chỗ này’", CEO Nguyễn Trung Công của iVivu chia sẻ tại Hội nghị "Giới thiệu thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam" diễn ra cách đây không lâu.
Ông Công cho rằng cảnh đẹp của Việt Nam không thua kém bất kỳ nước nào trên thế giới. Ví dụ nói đến ruộng bậc thang, đặt cạnh ruộng bậc thang nổi tiếng của Bali thì ruộng bậc thang Việt Nam không hề kém cạnh.
Hay năm vừa qua, Koh Phi Phi của Thái Lan được nhiều du khách tìm đến trong khi Đảo Mắt Rồng, thuộc Vịnh Lan Hạ của Việt Nam, nếu được trải nghiệm cũng đẹp đẽ không thua kém gì.
Koh Phi Phi của Thái Lan (trái) và Đảo Mắt Rồng (phải)
Ông Công cũng dẫn ra một loạt các ví dụ khác như rất nhiều người bỏ công sức đến Thái Lan trải nghiệm con đường đi bộ giữa biển trong khi ngay tại Việt Nam, con đường giữa biển ở Điệp Sơn (Nha Trang) cũng rất đẹp. Một địa điểm khác phù hợp với các cặp đôi tỏ tình là cổng tò vò ở Lý Sơn chứ không cần phải lặn lội sang tận Bali.
Broken Beach ở Bali (trái) và cổng tò vò ở Lý Sơn (phải)
"Việt Nam đẹp không thua kém gì thế giới mà nhiều khi ta bỏ qua, ta quên mất, và cứ tìm kiếm ở đâu", CEO iVivu nhìn nhận. "Lên mạng tìm kiếm từ khóa tiếng Anh sẽ thấy hình biển nước khác có thể đẹp hơn biển của mình, nhưng những ai đã đi biển nước khác sẽ thấy biển Việt Nam mới là đẹp nhất".
"Tôi muốn nói nữa, nói hoài vì Việt Nam mình thực sự rất đẹp, chúng ta cứ đi đâu ấy. Tôi nghĩ rằng mỗi khi đi ra nước ngoài, các bạn nên xem lại đã đi được bao % của đất nước mình":.
Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, đại diện iVivu đánh giá các cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng rất đa dạng. Sau thời gian giãn cách xã hội, họ đều tiến hành nhiều cải thiện lớn hơn về dịch vụ. Một số thương hiệu mang chuẩn mực dịch vụ quốc tế như Novotel, Movenpick, Melia... chuyển hướng phục vụ khách Việt nhiều hơn khách nước ngoài. Bên cạnh đó, không ít đơn vị hình thành phong cách riêng theo kiểu cổ điển như The Anam, Victoria, Anantara...
"Rất nhiều thương hiệu khách sạn xa xỉ đã xuất hiện tại Việt Nam mà chúng ta chẳng cần phải đi đâu cả", CEO Nguyễn Trung Công tiếp tục khẳng định.
Đại diện iVivu cũng cho biết đây là thời điểm nhiều combo du lịch được đưa ra với giá cả phù hợp, ví dụ combo vé máy bay - khách sạn - đưa đón sân bay, combo vé máy bay - vui chơi - ăn các bữa trong ngày,… Ngoài ra, nhiều sản phẩm tour dành cho khách Tây giờ được nhiều du khách Việt lựa chọn như: Hành trình 4 ngày 3 đêm ngược dòng Mekong trên du thuyền sang trọng Victoria Mekong, Hot combo 3 ngày 2 đêm trên du thuyền vintage Emeraude Classic và FLC Hạ Long Luxury Resort...
"Đây là thời điểm vàng khám phá du lịch Việt Nam vì dải đất hình chữ S kiểm soát tốt dịch bệnh; nhiều tour, combo du lịch giá tốt chưa từng có; thời tiết thuận lợi; thiên nhiên trở nên trong lành và sạch sẽ hơn, đa dạng các loại hình du lịch. Đây là cơ hội để nhìn Việt Nam mình dưới một góc khác thay vì chỉ nhìn theo thói quen, biết đâu bạn lại thấy đất nước đẹp hơn, có nhiều điều khám phá hơn".