CEO SIMvn: 'Kinh doanh sớm hay muộn không quan trọng, quan trọng là giá trị bạn đem lại'

CEO Mai Văn Tiến, nhà sáng lập thương hiệu sim số đẹp SIM.VN là một trong những doanh nhân thành công với không dưới 2 lần khởi nghiệp thất bại nhưng ông vẫn gặt hái được nhiều thành công, với triết lý 'Kinh doanh sớm hay muộn không quan trọng, quan trọng là giá trị bạn đem lại'.

Tuổi trẻ và khát vọng khởi nghiệp

Ở tuổi đôi mươi, khát vọng khởi nghiệp trong mỗi người đều rất lớn, ngọn lửa này có thể âm ỉ nhưng cũng có thể bùng cháy. Với ông Mai Văn Tiến:

Tuổi trẻ là quãng thời gian tràn đầy nhiệt huyết, dũng cảm và sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Các bạn có đủ năng lượng để theo đuổi đam mê, học hỏi những điều mới mẻ và thích nghi nhanh chóng với những thay đổi của thị trường.

Tuy nhiên, khởi nghiệp không phải là con đường màu hồng. Sẽ có vô vàn khó khăn và thử thách mà các bạn trẻ cần phải đối mặt. Có thể một số bạn chưa nhận ra giá trị của khởi nghiệp, chỉ nghĩ đơn giản nó giúp bạn làm sáng profile hơn. Chính vì vậy, nếu có thất bại cũng đừng vội nản, hãy xem đó là một phép thử. Bạn hãy thử cho đến khi bạn biết chính xác cái giá trị mà mình hướng đến là gì.”

Ông Tiến hài hước chia sẻ thêm: Đừng nghĩ tôi là một CEO thành công sớm, thực ra ở thời điểm của các bạn, tôi cũng chẳng có gì ngoài “máu liều”.

Kinh doanh không chỉ là kiếm tiền

Đối với ông Tiến, kinh doanh không chỉ đơn thuần là kiếm tiền, mà còn là mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng. "Điều quan trọng nhất trong kinh doanh là cái bạn mang đến cho người khác. Hãy luôn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thực sự của khách hàng. Hãy tạo dựng môi trường làm việc văn minh, nhân văn và góp phần vào sự phát triển chung của xã hội” - Ông Tiến chia sẻ.

Quan niệm đó ăn sâu vào trong tiềm thức, ảnh hưởng đến suy nghĩ, định hướng phát triển của cả một thương hiệu. Với thương hiệu SIM.VN, CEO Mai Văn Tiến luôn hướng đến đem lại kho số lớn, giá rẻ, đa dạng loại số, nhà mạng, dịch vụ tốt, giúp khách hàng tìm được số điện thoại phù hợp. Đồng thời, ông Mai Văn Tiến cũng đã giúp cho hàng nghìn người có việc làm ổn định thông qua hoạt động kinh doanh của công ty.

Kinh doanh – Sàn đấu không phân biệt thế hệ

Thế giới kinh doanh sôi động là nơi hội tụ những con người từ mọi lứa tuổi, nền tảng và quan điểm. Tại đây, tuổi tác không phải là rào cản mà là hành trang, kinh nghiệm sống đa dạng là lợi thế, tư duy sáng tạo đột phá chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

Trên thương trường đầy cạnh tranh, ranh giới thế hệ dần trở nên mờ nhạt. Giới trẻ với sự năng động, sáng tạo và am hiểu công nghệ mang đến những ý tưởng đột phá, thổi bùng sức sống mới cho thị trường. Doanh nhân dày dặn kinh nghiệm lại sở hữu tầm nhìn chiến lược sắc bén và khả năng quản lý tuyệt vời, dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua mọi thử thách. Mỗi thế hệ đều sở hữu những điểm mạnh riêng, góp phần tạo nên bức tranh kinh doanh đa sắc màu.

Điều quan trọng nhất trong kinh doanh không nằm ở tuổi tác hay thế hệ, mà chính là tư duy khác biệt và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp mang lại. Những ý tưởng sáng tạo, sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu thực tế của người dùng, góp phần mang lại lợi ích cho cộng đồng và bảo vệ môi trường sẽ luôn tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

4 kinh nghiệm cho thế hệ trẻ khởi nghiệp:

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, thực chiến với nhiều công ty khác nhau, ông Tiến có nhiều lời khuyên hữu ích cho thế hệ trẻ khởi nghiệp:

1. Đam mê và nhiệt huyết: Đây là yếu tố quan trọng nhất để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là kinh doanh. Hãy theo đuổi đam mê của bạn với nhiệt huyết và sự quyết tâm cao độ.

2. Giá trị thực đem lại cho người dùng: Xác định giá trị thực sự mà bạn có thể đem đến cho khách hàng, cộng đồng, hãy hướng đến cái xã hội cần. Điều này sẽ giúp bạn sống sót và thành công.

3. Kiên trì và không ngừng học hỏi: Khởi nghiệp luôn đi kèm với những khó khăn và thử thách. Bạn hãy kiên trì theo đuổi mục tiêu của bạn và không ngừng học hỏi để nâng cao kiến thức và kỹ năng.

4. Sáng tạo và đổi mới: Thị trường luôn thay đổi, do đó bạn liên tục phải sáng tạo và đổi mới để bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với những chia sẻ quý giá đúc kết từ thực tế khi xây dựng thương hiệu Công ty Cổ Phần SIM.vn, ông Tiến đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ trên con đường chinh phục ước mơ và góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng.

NK

Nguồn PLO: https://plo.vn/ceo-simvn-kinh-doanh-som-hay-muon-khong-quan-trong-quan-trong-la-gia-tri-ban-dem-lai-post799384.html