CEO Tân Hiệp Phát: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm

Buổi lễ vinh danh các doanh nghiệp đạt giải Chất lượng Quốc gia đã diễn ra ngày 23-6 tại Hà Nội, trong đó, Tập đoàn Tân Hiệp Phát vinh dự là một trong số các doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia. Tiến sĩ Trần Quí Thanh, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc (CEO) Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: 'Giải Vàng Chất lượng quốc gia là sự khẳng định về hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp'.

 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Xuân Cường (bên trái) và Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - ông Phan Xuân Dũng (bên phải) trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho Tiến sĩ Trần Quí Thanh - CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Xuân Cường (bên trái) và Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - ông Phan Xuân Dũng (bên phải) trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho Tiến sĩ Trần Quí Thanh - CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định, các doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã có đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Doanh thu của 75 doanh nghiệp đạt giải Chất lượng Quốc gia là 106.000 tỉ đồng, lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỉ đồng, nộp ngân sách gần 8.000 tỉ, tạo công ăn việc làm cho hơn 55.000 người lao động.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và bảy tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Mỹ.

 Nhà sáng lập kiêm CEO Tân Hiệp Phát, ông Trần Quí Thanh.

Nhà sáng lập kiêm CEO Tân Hiệp Phát, ông Trần Quí Thanh.

Bảy tiêu chí của giải thưởng bao gồm: vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, phát triển nguồn nhân lực, quản lý các quá trình và kết quả hoạt động. Toàn bộ bảy tiêu chí này được hội đồng khoảng 150 chuyên gia về chất lượng từ các ngành công nghiệp, cơ quan chính phủ, các viện nghiên cứu và trường đại học, đánh giá chặt chẽ trong thời gian dài. Đây là những tiêu chí, yêu cầu cơ bản và cần thiết cho việc cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào.

Tân Hiệp Phát là một trong 22 doanh nghiệp xuất sắc nhất nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia. Đề cập đến thành tích này, người đứng đầu doanh nghiệp, nhận định bảy tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia vô cùng chặt chẽ, cung cấp một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp đang và sẽ hoạt động thế nào, từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tầm nhìn của đội ngũ lãnh đạo, định hướng khách hàng tới kết quả hoạt động. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nhìn ra những điểm được và chưa được để cải tiến.

“Giải Vàng Chất lượng Quốc gia theo mô hình, tiêu chuẩn thế giới này được coi là ‘khuôn vàng thước ngọc’ đo lường chất lượng hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp và là sự khẳng định rằng, đơn vị được giải là tổ chức đang sản xuất, kinh doanh ra những sản phẩm, dịch vụ quản trị đạt tiêu chuẩn của thế giới”, tiến sĩ Trần Quí Thanh, chia sẻ.

Với Tân Hiệp Phát, Giải Vàng Chất lượng Quốc gia là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của hơn 4.000 người lao động. “Tuy nhiên, giải thưởng này không phải đích đến cuối cùng, suốt 25 năm qua, Tân Hiệp Phát đã liên tục rà soát mình, nâng cao năng lực cạnh tranh và chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển và đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu đạt doanh thu 1 tỉ đô la Mỹ vào năm 2023”, CEO Trần Quí Thanh cho biết thêm.

 Tiến sĩ Trần Quí Thanh và đại diện các doanh nghiệp chụp hình kỷ niệm cùng Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam.

Tiến sĩ Trần Quí Thanh và đại diện các doanh nghiệp chụp hình kỷ niệm cùng Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chia sẻ, chúng ta muốn đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển thì nhất định phải nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, năng suất lao động trong từng ngành, từng sản phẩm, từng doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tân Hiệp Phát là một trong những doanh nghiệp nước giải khát lớn tại Việt Nam với hàng loạt các thương hiệu quốc gia như trà thanh nhiệt Dr Thanh, trà xanh Không Độ, nước tăng lực Number 1,… được nhiều người tiêu dùng yêu thích và sử dụng.

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và chứng nhận HALAL (chứng nhận chuẩn mực quốc tế cho sản phẩm/dịch vụ không có các chất cấm theo yêu cầu Shari’ah Islamiah (luật Hồi giáo) và đáp ứng yêu cầu về vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất).

Hiện nay, các sản phẩm giải khát của Tân Hiệp Phát đang xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Vương quốc Anh, Úc, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc,…

Nguồn Saigon Times: https://www.thesaigontimes.vn/290468/ceo-tan-hiep-phat-giai-vang-chat-luong-quoc-gia-la-su-khang-dinh-ve-chat-luong-san-pham.html