'Cha đẻ' của Labubu lấn sân thị trường trang sức
Ngày 13/6, Pop Mart đã khai trương cửa hàng trang sức đầu tiên mang tên Popop tại Thượng Hải.
Từng “làm mưa, làm gió” với những chiếc “hộp mù” chứa thú bông trông có phần xấu xí nhưng rất đáng yêu, nhà sản xuất đồ chơi đình đám của Trung Quốc Pop Mart nay chính thức bước vào một sân chơi mới là thị trường trang sức.
Ngày 13/6, Pop Mart đã khai trương cửa hàng trang sức đầu tiên mang tên Popop tại Thượng Hải. Đây là bước đi đầy táo bạo nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của hãng từ lĩnh vực đồ chơi sưu tầm sang thời trang phụ kiện cao cấp “giá mềm”.
Tại Popop, những nhân vật làm nên tên tuổi của Pop Mart như Labubu, Molly và Skullpanda không còn chỉ hiện diện trong các hộp mù quen thuộc, mà giờ đây đã trở thành những món trang sức độc đáo – từ nhẫn bạc đơn giản (khoảng 350 ND, tương đương hơn 48 USD) cho đến dây chuyền tinh xảo đính hình nhân vật (lên đến 2.699 NDT).
Phần lớn sản phẩm dao động dưới 1.000 NDT, hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích sự dễ thương, cá tính nhưng vẫn tiết kiệm.
Sự kiện khai trương thu hút không chỉ người hâm mộ mà cả giới đầu tư. Doanh nhân Zhang Zhanming (34 tuổi) đã từ Trùng Khánh đến Thượng Hải để tận mắt chứng kiến cửa hàng Popop đầu tiên. Anh đang nắm giữ cổ phiếu Pop Mart trị giá 100 triệu NDT (khoảng 13,92 triệu USD) và đang cân nhắc tiếp tục rót vốn.
Đánh giá “Pop Mart hoàn toàn có thể trở thành phiên bản Disney của Trung Quốc”, doanh nhân này kỳ vọng giá trị vốn hóa thị trường của hãng có thể tăng gấp đôi từ mức hiện tại là 45,65 tỷ USD.
Trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc vẫn ảm đạm bởi cuộc khủng hoảng bất động sản và tăng trưởng trì trệ, người tiêu dùng vẫn không ngừng đổ xô đi săn Pop Mart. Giới chuyên gia gọi hiện tượng này là “tiêu dùng cảm xúc” – khi giới trẻ sẵn sàng chi cho những món đồ nhỏ xinh mang lại niềm vui tinh thần.
Cổ phiếu của Pop Mart đã tăng hơn 200% trong năm nay, minh chứng cho sức hút bền vững của thương hiệu này trong và ngoài nước.
Đặc biệt, giới sưu tầm đang đưa những món đồ Pop Mart lên một tầm cao mới. Đầu tuần này, một mô hình Labubu kích thước người thật đã được bán tại một nhà đấu giá ở Bắc Kinh với giá 1,08 triệu NDT – lập kỷ lục mới và đánh dấu bước chuyển mình từ “cơn sốt” đồ chơi sang hàng sưu tập cao cấp.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/cha-de-cua-labubu-lan-san-thi-truong-trang-suc/377016.html