Chạm mặt Ferrari 812 Superfast hơn 25 tỷ 'trắng Ngọc Trinh' ở Hà Nội

Là phiên bản tiếp nối thành công của siêu xe Ferrari F12 Berlinetta, tuy nhiên những chiếc 812 Superfast lại khá kén các tay chơi tại Việt Nam.

Trên mảnh đất hình chữ S, số lượng xe hiện tại chỉ có 2 chiếc và đây là chiếc thứ hai được đưa về Việt Nam. Được biết, chiếc Ferrari 812 Superfast hàng hiếm này được đưa về nước từ cuối năm 2019 thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Trên mảnh đất hình chữ S, số lượng xe hiện tại chỉ có 2 chiếc và đây là chiếc thứ hai được đưa về Việt Nam. Được biết, chiếc Ferrari 812 Superfast hàng hiếm này được đưa về nước từ cuối năm 2019 thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Chiếc Ferrari 812 Superfast màu trắng này đã qua tay nhiều người và hiện giờ đang thuộc sở hữu của một tay chơi 9x sinh sống tại Hà Nội. Nguyên bản, xe sở hữu ngoại thất màu đen bóng nhưng giờ đây đã được thay bằng “bộ cánh” màu trắng “bảnh bao”.

Chiếc Ferrari 812 Superfast màu trắng này đã qua tay nhiều người và hiện giờ đang thuộc sở hữu của một tay chơi 9x sinh sống tại Hà Nội. Nguyên bản, xe sở hữu ngoại thất màu đen bóng nhưng giờ đây đã được thay bằng “bộ cánh” màu trắng “bảnh bao”.

Về thiết kế, nhìn chung Ferrari 812 Superfast có thiết kế khá tương đồng với đàn anh F12 Berlinetta với một loạt các đặc điểm như: nắp capo dài, khoang hành lý khá thoải mái…

Về thiết kế, nhìn chung Ferrari 812 Superfast có thiết kế khá tương đồng với đàn anh F12 Berlinetta với một loạt các đặc điểm như: nắp capo dài, khoang hành lý khá thoải mái…

Thân xe có hốc gió lớn trên vòm bánh trước, nối liền bằng đường gân nổi trên cửa giúp hướng luồng gió ra sau. Đầu xe có đèn pha LED được thiết kế kéo dài theo thân xe, hệ thống đèn hậu dạng vòng tròn kép…

Thân xe có hốc gió lớn trên vòm bánh trước, nối liền bằng đường gân nổi trên cửa giúp hướng luồng gió ra sau. Đầu xe có đèn pha LED được thiết kế kéo dài theo thân xe, hệ thống đèn hậu dạng vòng tròn kép…

Trước đó, chiếc Ferrari 812 Superfast này từng được nâng cấp hệ thống ống xả bằng thép không gỉ của FI Exhaust nhằm mang đến âm thanh sống động hơn. Tuy nhiên khi về tay 9x Hà thành, ống xả đã trả về nguyên bản.

Trước đó, chiếc Ferrari 812 Superfast này từng được nâng cấp hệ thống ống xả bằng thép không gỉ của FI Exhaust nhằm mang đến âm thanh sống động hơn. Tuy nhiên khi về tay 9x Hà thành, ống xả đã trả về nguyên bản.

Chiếc Ferrari 812 Superfast này được trang bị bộ mâm đa chấu kép sơn vàng đồng, đi cùng kẹp phanh Brembo màu vàng nổi bật.

Chiếc Ferrari 812 Superfast này được trang bị bộ mâm đa chấu kép sơn vàng đồng, đi cùng kẹp phanh Brembo màu vàng nổi bật.

Đĩa phanh trên xe được trang bị tiêu chuẩn với chất liệu carbon-ceramic của Brembo, vốn có hiệu suất tốt hơn 5,8% so với F12berlinetta. “Siêu ngựa” sử dụng bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P ZERO với thông số 275/35 ZR20 ở cầu trước và 315/35 ZR20 cho cầu sau.

Đĩa phanh trên xe được trang bị tiêu chuẩn với chất liệu carbon-ceramic của Brembo, vốn có hiệu suất tốt hơn 5,8% so với F12berlinetta. “Siêu ngựa” sử dụng bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P ZERO với thông số 275/35 ZR20 ở cầu trước và 315/35 ZR20 cho cầu sau.

Về nội thất, khoang cabin của xe được thiết kế đơn giản, nhằm tập trung tối đa vào người lái. Siêu xe này không được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm. Khu vực bảng điều khiển chỉ có một số nút bấm vật lý.

Về nội thất, khoang cabin của xe được thiết kế đơn giản, nhằm tập trung tối đa vào người lái. Siêu xe này không được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm. Khu vực bảng điều khiển chỉ có một số nút bấm vật lý.

Cửa gió điều hòa dạng tua-bin. Chiếc Ferrari 812 Superfast này có tùy chọn ghế ngồi phong cách đường đua, với phần khung bằng chất liệu carbon.

Cửa gió điều hòa dạng tua-bin. Chiếc Ferrari 812 Superfast này có tùy chọn ghế ngồi phong cách đường đua, với phần khung bằng chất liệu carbon.

Ferrari 812 Superfast được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.5L hút khí tự nhiên có mã F140GC, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 718 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

Ferrari 812 Superfast được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.5L hút khí tự nhiên có mã F140GC, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 718 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

Xe sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép được gia công bởi Getrag. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 340 km/h.

Xe sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép được gia công bởi Getrag. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 340 km/h.

Ferrari 812 Superfast được bố trí dẫn động cầu sau nhằm duy trì truyền thống lâu đời của hãng. Đây cũng là một trong những động cơ hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Ferrari 812 Superfast được bố trí dẫn động cầu sau nhằm duy trì truyền thống lâu đời của hãng. Đây cũng là một trong những động cơ hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Ở thời điểm ra mắt, giá xe Ferrari 812 Superfast có mức bán ra khởi điểm từ 315.000 USD (khoảng 7,85 tỷ đồng). Khi về Việt Nam, giá xe được đồn đoán khoảng 25 tỷ đồng.

Ở thời điểm ra mắt, giá xe Ferrari 812 Superfast có mức bán ra khởi điểm từ 315.000 USD (khoảng 7,85 tỷ đồng). Khi về Việt Nam, giá xe được đồn đoán khoảng 25 tỷ đồng.

Video: Giới thiệu siêu xe Ferrari 812 Superfast.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/cham-mat-ferrari-812-superfast-hon-25-ty-trang-ngoc-trinh-o-ha-noi-1978222.html