Chằng néo máy bay chống trú bão Yagi

Các máy bay đang khai thác và bảo dưỡng sửa chữa tại sân bay Nội Bài đã được kéo về khu vực an toàn và chằng néo theo đúng quy định an toàn hàng không.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 với tên gọi Yagi, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (Vaeco) đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bão nhằm đảm bảo an toàn tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 với tên gọi Yagi, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (Vaeco) đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bão nhằm đảm bảo an toàn tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Từ chiều 5/9, Vaeco đã bắt đầu chuẩn bị công tác ứng phó với bão số 3.

Từ chiều 5/9, Vaeco đã bắt đầu chuẩn bị công tác ứng phó với bão số 3.

Tại Nội Bài, 21 chiếc máy đang sửa chữa, bảo dưỡng được lên kế hoạch chằng néo. Trong đó, sáu chiếc được kéo vào trong hangar, 15 chiếc sẽ được chằng néo tại vị trí an toàn.

Tại Nội Bài, 21 chiếc máy đang sửa chữa, bảo dưỡng được lên kế hoạch chằng néo. Trong đó, sáu chiếc được kéo vào trong hangar, 15 chiếc sẽ được chằng néo tại vị trí an toàn.

Theo kế hoạch, bốn chiếc máy bay Airbus A321 đang khai thác, khi trở về sân bay Nội Bài sẽ được chằng néo trên sân đỗ. Các máy bay còn lại theo kế hoạch bay sẽ cất cánh tới các sân bay khác trong vùng không bị ảnh hưởng của bão trong điều kiện an toàn, trước 10h sáng 7/9.

Theo kế hoạch, bốn chiếc máy bay Airbus A321 đang khai thác, khi trở về sân bay Nội Bài sẽ được chằng néo trên sân đỗ. Các máy bay còn lại theo kế hoạch bay sẽ cất cánh tới các sân bay khác trong vùng không bị ảnh hưởng của bão trong điều kiện an toàn, trước 10h sáng 7/9.

Vaeco thực hiện ba phương án nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay tránh bão. Ba hệ thống càng của máy bay được chằng vào các dây cáp đảm bảo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Vaeco thực hiện ba phương án nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay tránh bão. Ba hệ thống càng của máy bay được chằng vào các dây cáp đảm bảo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Các dây cáp này chịu được lực 11 tấn và được cố định neo xuống sân đỗ.

Các dây cáp này chịu được lực 11 tấn và được cố định neo xuống sân đỗ.

Ngoài ra, các phương án chặn các cục bê tông, mỗi cục nặng 2,5 tấn vào trước và sau ba càng máy bay, hoặc bơm đầy nhiên liệu vào hai cánh giúp tăng trọng lượng máy bay, hạn chế dịch chuyển do gió lớn.

Ngoài ra, các phương án chặn các cục bê tông, mỗi cục nặng 2,5 tấn vào trước và sau ba càng máy bay, hoặc bơm đầy nhiên liệu vào hai cánh giúp tăng trọng lượng máy bay, hạn chế dịch chuyển do gió lớn.

Công việc được các cán bộ, kỹ thuật viên thực hiện khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu an toàn của nhà sản xuất.

Công việc được các cán bộ, kỹ thuật viên thực hiện khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu an toàn của nhà sản xuất.

Việc kéo máy bay vao hangar cũng được thực hiện đồng thời.

Việc kéo máy bay vao hangar cũng được thực hiện đồng thời.

Trên cơ sở đánh giá diễn biến của siêu bão, Cục Hàng không quyết định đóng cửa sân bay Nội Bài từ 10h đến 21h ngày 7/9.

Trên cơ sở đánh giá diễn biến của siêu bão, Cục Hàng không quyết định đóng cửa sân bay Nội Bài từ 10h đến 21h ngày 7/9.

Trong thời gian này, sân bay sẽ tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay.

Trong thời gian này, sân bay sẽ tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay.

Cục Hàng không cũng đề nghị các hãng bay bổ sung thêm nhiên liệu dự trữ cho chuyến bay trong khung giờ từ 21h ngày 7/9 đến 2h ngày 8/9 để phòng trường hợp phải bay chờ, chuyển hướng đến sân bay dự bị do mật độ cất hạ sau bão sẽ đông hoặc mưa lớn hoàn lưu bão số 3.

Cục Hàng không cũng đề nghị các hãng bay bổ sung thêm nhiên liệu dự trữ cho chuyến bay trong khung giờ từ 21h ngày 7/9 đến 2h ngày 8/9 để phòng trường hợp phải bay chờ, chuyển hướng đến sân bay dự bị do mật độ cất hạ sau bão sẽ đông hoặc mưa lớn hoàn lưu bão số 3.

Hoàng Anh

Nguồn Nhà Quản Trị: https://theleader.vn/di-chuyen-may-bay-ve-noi-an-toan-chang-neo-chong-tru-bao-yagi-d36902.html