Chàng trai 9X đam mê khởi nghiệp với ngành truyền thông marketing
Tuổi trẻ luôn gắn liền với sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và không ngừng học hỏi để đạt được điều mình mong muốn. Sự kiên trì và quyết tâm chính là chìa khóa cho mọi chiến thắng dù là trong khởi nghiệp hay trong lĩnh vực khác, đó là những suy nghĩ của chàng trai 9X La Văn Khoa.
Nếu có thể chọn ba từ để nói về chàng trai này thì đó có lẽ là “khát vọng”, “bản lĩnh” và “chấp nhận”. Sau nhiều năm làm đủ mọi loại ngành nghề khác nhau, cuối cùng thứ anh thích và đam mê thực sự đó là ngành nghề truyền thông - Marketing.
Không có thành công nào là dễ dàng
Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Bắc Giang, anh Văn Khoa luôn hiểu rõ được những ngày mưu sinh theo cha mẹ. Anh lớn lên trong một gia đình thuần nông nên kinh tế vô cùng khó khăn. Từ đó, trong suy nghĩ của anh luôn nhen nhóm phải làm sao để nhanh chóng thoát khỏi “lũy tre làng”. Bằng sự chăm chỉ và ham học hỏi, La Văn Khoa đã dần gặt hái được nhiều thành công khiến cho nhiều người ngưỡng mộ. Tới bây giờ có rất nhiều người cho rằng anh thành công là nhờ ăn may, ai mà chả làm được. Nhưng thực sự đằng sau nụ cười thành công ấy có ai biết rằng anh đã phải trải qua bao thử thách.
La Văn Khoa cho biết theo đuổi con đường truyền thông là quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời của anh. Thời điểm đó, anh nhận thấy ngành truyền thông có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Do vậy, anh đã dũng cảm từ bỏ công việc đúng chuyên ngành và chuyển sang học hỏi những kiến thức về Marketing Online.
Để chạy theo được những chính sách của Facebook, Google, Youtube,.. không phải là điều dễ dàng, tuy vậy anh vẫn không nản lòng, mỗi ngày anh lại cập nhật thêm kiến thức mới cho bản thân để theo kịp những nền tảng này.
Anh Khoa chia sẻ anh đã nhiều lần gặp thất bại nhưng anh quyết không từ bỏ vì anh tin thất bại là mẹ thành công. Thời gian đầu anh xây dựng uy tín cho mình bằng nhiều dự án như chạy quảng cáo, hỗ trợ bán hàng miễn phí để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về mình... Bằng cái tâm và sự tận tụy trong nghề dần dần anh đã chiếm được lòng tin của khách hàng.
Làm quen với thất bại
Dấn thân vào một lĩnh vực mới, La Văn Khoa gặp vô vàn khó khăn và thất bại trong thời gian đầu. Chưa có kiến thức nền tảng, không làm đúng chuyên ngành học, thiếu mối quan hệ và kỹ năng giao tiếp... chàng trai 9X khi đó cảm thấy vô cùng “chơi vơi”. Công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh... Tất cả mọi thứ đè nặng lên vai La Văn Khoa.
Nắm bắt cơ hội là bí quyết thành công
Không nản chí trước những khó khăn ban đầu, La Văn Khoa đã kiên trì và không ngừng học hỏi. Đồng thời tích cực tham gia các buổi hội thảo, trao đổi về truyền thông. Có được những kiến thức nền móng, Khoa tiếp tục học nâng cao, tìm tới các chuyên gia chuyên sâu về lĩnh vực Truyền thông và Marketing Online.
Sau khi đã tích lũy được kiến thức và xây dựng được các mối quan hệ xã hội, La Văn Khoa lại đưa ra một quyết định táo bạo. Anh xin nghỉ việc ở công ty và khởi nghiệp cùng một số người bạn, thành lập nên VanKhoa Media.
Trải qua nhiều năm hoạt động, VanKhoa Media đã đạt được nhiều thành công trong các dịch vụ truyền thông và chạy quảng cáo.
Từ một “chàng trai tỉnh lẻ”, La Văn Khoa đã dám bứt phá khỏi giới hạn của bản thân, đương đầu với những thử thách trong những lĩnh vực mới mẻ. Thành công của anh là minh chứng cho việc chỉ cần đam mê và dám đương đầu với khó khăn, bạn có thể thành công!
Cùng chờ đón những dự án tiếp theo của chàng trai trẻ đầy tài năng này nhé!