Chàng trai Trung Quốc nổi tiếng vì không ngại chê bai nghệ sĩ

Gogoboi từng nhận xét cách phối đồ của nam diễn viên Dương Dương giống kẻ ăn xin.

Sở hữu gu ăn mặc bắt mắt và phong cách viết lời phê bình sắc bén, các blogger thời trang tại Trung Quốc hiện được nhiều người ngưỡng mộ.

Gogoboi chính là một trong những cái tên tiêu biểu, thuộc danh sách BOF500 (500 người có tầm ảnh hưởng tới nền công nghiệp thời trang thế giới được lựa chọn bởi các biên tập viên của The Business of Fashion).

Hiện tại, anh có hơn 10 triệu lượt theo dõi trên mạng. Sau mỗi sự kiện thời trang hoặc thảm đỏ, loạt bài đăng nhận xét về cách các ngôi sao phối đồ của Gogoboi luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt. Tiếng nói của nam blogger có sức nặng nhất định, được dân mạng Trung Quốc công nhận.

 Chân dung nam blogger Gogoboi. Ảnh: Tatler Hong Kong.

Chân dung nam blogger Gogoboi. Ảnh: Tatler Hong Kong.

Không ngại nhận xét về gu thời trang của nghệ sĩ

Trước khi bén duyên với nghề phê bình thời trang, Gogoboi (tên thật Thomas Ye Sin, 37 tuổi) từng theo học ngành Ngôn ngữ với mong muốn trở thành giáo viên dạy tiếng Anh. Tuy vậy, sau khoảng thời gian làm biên tập viên tại tạp chí Grazia China, anh quyết định rẽ ngang và dấn thân vào làng mốt.

Tại đây, Gogoboi nhận ra tầm ảnh hưởng lớn của ngôn từ hay sức mạnh từ quan điểm cá nhân. Anh tìm thấy niềm hứng thú khi được bày tỏ hết suy nghĩ của mình.

Năm 2010, Gogoboi bắt tay vào xây dựng trang cá nhân. Anh dùng văn phong có phần "xéo xắt", chua ngoa để tạo điểm nhấn cho những bài nhận xét thời trang. Nam blogger không ngại sử dụng các cụm từ hài hước, liên tưởng châm biếm để nói về cách ăn mặc của người nổi tiếng.

Dương Dương, Thẩm Nguyệt bị Gogoboi chê thậm tệ vì mặc kém đẹp mắt. Ảnh: Weibo.

Dương Dương, Thẩm Nguyệt bị Gogoboi chê thậm tệ vì mặc kém đẹp mắt. Ảnh: Weibo.

Trong chương trình tổ chức dịp Song Thập Nhất (11/11) phát sóng trên đài Hồ Nam vào năm ngoái, Gogoboi gây chú ý khi chê bai thậm tệ nam diễn viên Dương Dương.

Tại dự kiện trên, Dương Dương chọn diện trang phục đến từ bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của hãng Demeulemeester. Dân mạng dành nhiều lời khen cho mỹ nam Hoa ngữ. Họ cho rằng anh nhìn giống như đang cosplay nhân vật hoạt hình điển trai.

Gogoboi thì khác. Blogger này không vừa mắt trước diện mạo của Dương Dương. Anh so sánh nam diễn viên với kẻ ăn xin, dùng hashtag "Trang phục xấu nhất đêm hội Song Thập Nhất" để nhắc đến.

Chưa hết, Gogoboi còn dùng những từ ngữ có phần nặng nề khi nhận xét một số mỹ nhân Trung Quốc.

Anh từng viết: "Thẩm Nguyệt ăn mặc như bà cô làm việc ở phường chuyên giải quyết vấn đề dân sinh, dạy chúng ta cách phân loại rác", "Không có nhiều ngôi sao nữ biết cách làm nền cho người khác tốt như Thẩm Nguyệt"...

Dù thế, Gogoboi vẫn được yêu mến nhờ sự công tâm. Anh có thể chê một người gay gắt nhưng cũng có thể dành lời khen cho họ vào dịp khác.

Dương Dương từng lọt vào danh sách sao mặc đẹp của Gogoboi. Nam blogger khen anh nhìn điển trai, nam tính với kiểu đầu đinh, đồng thời khen dáng người thẳng của anh khi mặc âu phục.

Nhờ đó, trang cá nhân của Gogoboi thu hút hơn 100.000 lượt xem mỗi ngày.

Catwalk trên sàn diễn Dolce & Gabbana

Nhiều năm làm nghề, Gogoboi có mối quan hệ thân thiết với các nhãn hàng xa xỉ như Chanel, Gucci, Fendi, Louis Vuitton... Không dừng ở việc tham dự show thời trang lớn với vai trò khách quý, anh còn từng sải bước trên sàn diễn của Dolce & Gabbana.

Theo SCMP, Gogoboi dần nhận ra tiềm năng kinh doanh. Năm 2017, anh mở cửa hàng bán thời trang xa xỉ trực tuyến. Một số sản phẩm tại shop của anh thậm chí có giá thành rẻ hơn tại trang web chính thức. Nam blogger còn trở thành đối tác tiềm năng của các nhãn hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Fendi.

Không dừng ở đây, anh còn trở thành tâm điểm chú ý với những video phỏng vấn người nổi tiếng tại Trung Quốc lẫn quốc tế như TFBoys, Karlie Kloss, Cate Blanchett hay Tim Burton.

 Gogoboi có cơ hội làm việc với nhiều ngôi sao. Ảnh: Jing Daily.

Gogoboi có cơ hội làm việc với nhiều ngôi sao. Ảnh: Jing Daily.

Trang Generation T cho rằng sự thành công của Gogoboi xuất phát từ việc dũng cảm thể hiện quan điểm cá nhân. Anh thoát khỏi lối mòn mà nhiều blogger thời trang tại Trung Quốc đã đi, không chỉ dùng những lời khen sáo rỗng khi nói về nghệ sĩ hay thậm chí thiết kế của thương hiệu lớn.

"Các tạp chí luôn chỉ khen ngợi. Họ dùng từ ngữ như quyến rũ, nhã nhặn, cao quý. Chúng thực sự rất nhàm chán", Gogoboi nói với Generation T.

Giới trẻ rộ trào lưu bắt chước người mẫu Gucci Cách ăn mặc, phối đồ màu mè cùng kiểu tạo dáng như người mẫu hiện được nhiều bạn trẻ học theo.

Khánh Linh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chang-trai-trung-quoc-noi-tieng-vi-khong-ngai-che-bai-nghe-si-post1136089.html