Chàng Youtuber muốn trở thành Elon Musk: Bỏ ra 50 triệu đô mỗi tháng ghi lại những thử thách nguy hiểm, từ thiện hào phóng, 'vung tiền' cho người lạ không tiếc tay
Chàng trai tên Jimmy Donaldson, 23 tuổi đã làm sục sôi công đồng mạng cả về mức độ chịu chi và lợi nhuận thu được nhờ việc phát triển các nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.
MrBeast tên thật là Jimmy Donaldson, một YouTuber nổi tiếng người Mỹ, sở hữu kênh có tới 81 triệu người đăng ký theo dõi toàn cầu.
Chi hơn 48 triệu đô la làm Youtube
Ngoài hơn 80 triệu lượt đăng ký trên kênh YouTube chính thức, MrBeast còn sở hữu gần 22 triệu lượt đăng ký trên kênh trò chơi và gần 30 triệu lượt trên 4 kênh phụ. Trong một cuộc phỏng vấn với YouTuber Colin & Samir, MrBeast đã chia sẻ với bộ đôi này cảnh hậu trường hiếm hoi về tình hình tài chính, cho biết chi phí tạo nội dung hàng tháng hiện ở mức 4 triệu đô la, nâng tổng ngân sách sản xuất video hàng năm của lên hơn 48 triệu đô la (hơn 1.000 tỷ đồng).
Jimmy Donaldson từng bộc bạch rằng anh đã từng phải kiếm tiền từ vài video để bù đắp cho một số video khác. Ngay cả khi anh đã xác định và lên kế hoạch cho từng video, MrBeast vẫn thường xuyên vượt qua ngân sách đã định và thường khiến anh ngấp nghé nguy cơ bị lỗ. Tuy nhiên, bù lại anh đã tạo ra khoảng 700 triệu lượt xem chỉ trong 28 ngày, bằng dân số kết hợp của Hoa Kỳ, Brazil, Nga, Nhật Bản, cộng thêm tỷ lệ giữ chân người xem cực kỳ ấn tượng, lên tới 70% trong mỗi lần tải lên. Đây chính là lý do vì sao dù MrBeast chi rất nhiều cho Youtube nhưng lợi nhuận vẫn luôn tăng trưởng dương.
MrBeast quan niệm: "Tôi chỉ muốn có tiền để có thể tạo ra những video hay hơn nhằm phát triển kênh của mình. Tôi không quan tâm đến việc kiếm tiền, tôi không quan tâm đến thời gian, tôi chỉ muốn tạo ra những video hay nhất trên hành tinh".
Theo Bloomberg, các video của MrBeast được phân ra làm ba thể loại chính làm nên tên tuổi của anh, tương đương với ba thể loại Youtube phổ biến. Thể loại đầu tiên là những video thực hiện thử thách siêu mạo hiểm, ví dụ như ở trong một căn phòng băng trong một ngày hoặc là người cuối cùng rời khỏi bể tắm mì ramen. Tiếp theo là những video có sự xuất hiện của người nổi tiếng đóng vai trò khách mời. Donaldson thường hợp tác với những YouTuber nổi tiếng khác, bao gồm cả nhà khoa học yêu thích của anh là Mark Rober. Cuối cùng là những video "phản ứng" khi anh sẽ xem lại video của người khách là nêu cảm nghĩ. Donaldson nói thêm: "Các video mất nhiều tháng chuẩn bị. Nhiều người trong số họ mất bốn đến năm ngày quay phim không ngừng. Có lẽ đây là một trong những lý do khiến người khác không làm những gì tôi làm".
Khát vọng tiếp quản thế giới kinh doanh
Không giống như những người YouTuber khác – những người đang hài lòng với thành công hiện tại, Jimmy Donaldson muốn nhiều hơn thế. "Tôi thực sự muốn trở thành Elon vào một ngày nào đó" – anh ấy viết trên Twitter vào năm ngoái, đề cập đến Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX và là một trong những người giàu nhất thế giới. Sau đó, anh cũng liệt kê Elon Musk là "cộng sự trong mơ" của mình.
Để trông giống giám đốc điều hành Tesla hơn, anh Jimmy Donaldson đã sử dụng thương hiệu của mình để xâm nhập vào thế giới kinh doanh và công nghệ. Anh ấy đã tung ra một ứng dụng trò chơi di động và chuỗi "nhà bếp ma". Thương hiệu MrBeast Burger đã bán được hơn một triệu chiếc bánh mì kẹp thịt. Mới đây, anh ấy đã ký hợp đồng với một công ty để phân phối nội dung của mình trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
Một đối tác của MrBeast cũng đã từng phải nhận xét anh đầy nể phục: "MrBeast là một doanh nhân cực kỳ sành sỏi. Anh ấy xây dựng một chiến lược nội dung tuyệt vời, đồng thời anh cũng không kém phần sáng tạo và thành công trong các thử nghiệm đang được thực hiện để kiếm tiền từ khán giả của mình."
Josh Richards, 19 tuổi, một người sáng tạo TikTok ở Los Angeles với gần 25 triệu người theo dõi, cho biết: "Tôi nghĩ Mr. Beast truyền cảm hứng cho tất cả Gen Z. Anh ấy đang mở ra một con đường mới cho rất nhiều bạn trẻ, dạy họ cách kinh doanh, chứ không chỉ đơn giản là trở nên nổi tiếng".
Nguồn: Tổng hợp