Chấp nhận địa chỉ cũ trong hồ sơ hải quan giai đoạn sắp xếp đơn vị hành chính
Cục Hải quan vừa ban hành văn bản hỏa tốc hướng dẫn các đơn vị trực thuộc về việc thực hiện thủ tục hải quan trong bối cảnh sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã. Văn bản này nhằm bảo đảm việc thông quan hàng hóa và phương tiện vận tải diễn ra thuận lợi, không bị gián đoạn do thay đổi địa giới hành chính.
Các chứng từ này bao gồm: giấy đăng ký kinh doanh, hóa đơn thương mại, vận đơn, hợp đồng, phiếu đóng gói, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O), giấy phép, giấy kiểm tra chuyên ngành và các chứng từ khác có liên quan.
Cơ quan hải quan, khi kiểm tra hồ sơ, sẽ chấp nhận các giấy tờ có thông tin địa chỉ cũ và không yêu cầu người khai hải quan phải nộp lại chứng từ theo địa chỉ mới cho đến khi doanh nghiệp hoàn tất việc cập nhật thông tin theo phương án sắp xếp lại đơn vị hành chính.
Người khai hải quan chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục thay đổi thông tin theo phương án sắp xếp lại đơn vị hành chính và thông báo cho cơ quan hải quan theo quy định của Bộ Tài chính.