ChatGPT 'gia nhập' cuộc chơi mua sắm trực tuyến

OpenAI vừa nâng cấp tính năng tìm kiếm trên ChatGPT nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng, với các gợi ý sản phẩm cá nhân hóa kèm hình ảnh, đánh giá và liên kết mua hàng trực tiếp.

Trong thông báo ngày 28/4, OpenAI công bố bản cập nhật tính năng tìm kiếm, được tích hợp trên toàn bộ nền tảng ChatGPT và áp dụng cho tất cả người dùng toàn cầu, bao gồm các gói Pro, Plus và bản tiêu chuẩn, cũng như cả những người không đăng ký tài khoản.

Khi đặt ra các câu hỏi cụ thể, người dùng sẽ nhận được các đề xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu trong nhiều lĩnh vực như thời trang, làm đẹp, đồ gia dụng và điện tử. Các kết quả mua sắm sẽ được xác định một cách độc lập, dựa trên dữ liệu có cấu trúc từ các nguồn bên thứ ba, bao gồm giá cả, mô tả sản phẩm và đánh giá.

Bản cập nhật này sẽ không hiển thị quảng cáo và công ty sẽ không nhận hoa hồng từ các giao dịch mua hàng được thực hiện qua nền tảng ChatGPT, theo Reuters.

OpenAI tung ra các tính năng mua sắm mới với bản cập nhật tìm kiếm trên ChatGPT. Ảnh minh họa: Hà Anh/Mekong ASEAN.

OpenAI tung ra các tính năng mua sắm mới với bản cập nhật tìm kiếm trên ChatGPT. Ảnh minh họa: Hà Anh/Mekong ASEAN.

Động thái này cho thấy OpenAI đang tìm cách thách thức sự thống trị của Alphabet – công ty mẹ Google, trong lĩnh vực tìm kiếm bằng cách cung cấp một lựa chọn tập trung vào người dùng hơn, trái ngược với mô hình kết quả tìm kiếm hiển thị nhiều quảng cáo của Google.

Tính năng tìm kiếm của OpenAI đã trở nên phổ biến kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022. Hiện đây là một trong những công cụ ưa chuộng nhất với hơn 1 tỷ lượt tìm kiếm web chỉ trong tuần qua, Reuters dẫn công bố của công ty. Tính đến tháng 2/2025, số lượng người dùng hoạt động hàng tuần của OpenAI đã vượt mốc 400 triệu người.

Hà Anh

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/chatgpt-gia-nhap-cuoc-choi-mua-sam-truc-tuyen-41003.html