ChatGPT sắp giành hết việc của nhân viên bán xe tại đại lý
Các đại lý ảo do ChatGPT cung cấp là bước tiến lớn tiếp theo cho ngành công nghiệp ô tô, đe dọa công ăn việc làm của con người.
Impel, một công ty công nghệ chuyên tích hợp các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngành công nghiệp ô tô, gần đây đã công bố một công cụ đàm thoại tự động được robot hóa, theo Auto News.
Hệ thống mới của Impel về cơ bản là một hệ thống robot trò chuyện được phát triển trên nền tảng ChatGPT.
Vai trò của nó là kết nối các hoạt động của đại lý xe hơi và liên lạc với khách hàng để thay thế những công việc nhàm chán nhất mà nhân viên đại lý bán hàng thường phải làm: liên hệ với khách hàng để cung cấp thông tin chi tiết về một số loại xe, tính năng và tình trạng sẵn có, giải đáp thắc mắc.
AI tổng quát cho phép công nghệ mới của Impel tích hợp với một số hoạt động của đại lý, có thể giải quyết các yêu cầu của khách hàng mà không cần đến bất kỳ nhân viên nào.
Giả sử có người muốn mua một chiếc Colorado mới và truy cập trang web của đại lý Chevrolet, công nghệ của Impel xử lý toàn bộ quá trình giao tiếp, trả lời tất cả các câu hỏi của khách cho đến khi chốt đơn.
Chatbot (robot trò chuyện) cũng có sẵn các video và catalog điện tử để minh họa một số tính năng nhất định, đồng thời đưa ra các đề xuất dựa trên tiêu chí của khách.
Giả sử phiên bản chiếc xe khách hàng cần tìm không có sẵn hoặc thời gian chờ đợi quá lâu, chatbot có thể tìm kiếm các cấu hình tương tự trong cùng phạm vi giá và cung cấp các so sánh, giúp người mua đưa ra quyết định sáng suốt.
Nói cách khác, công cụ chatbot đàm thoại với khách, hoàn toàn thay thế được một người bán hàng.
Khi khách đã sẵn sàng, chatbot có thể lên lịch hẹn lái thử, thông tin sau đó sẽ tự động chuyển tiếp đến nhóm phụ trách lái thử tại đại lý.
Vào ngày hẹn lái thử, khách hàng mới gặp những nhân viên đại lý “bằng xương bằng thịt”, những người hướng dẫn lái thử ngoài thực địa.
Công ty Impel cho biết hệ thống này đang thử nghiệm ở một số đại lý của Ford và GM, tinh chỉnh trước khi triển khai thực tế.