ChatGPT thách thức Google

OpenAI đã bổ sung tính năng mua sắm vào ChatGPT, cho phép người dùng so sánh sản phẩm và mua hàng trên các trang web bên ngoài.

 Giao diện tính năng mua sắm thông qua ChatGPT. Ảnh: OpenAI.

Giao diện tính năng mua sắm thông qua ChatGPT. Ảnh: OpenAI.

Theo Bloomberg, OpenAI mới đây đã cho phép người dùng mua sắm sản phẩm ngay trong ChatGPT, động thái mới nhất nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận của chatbot phổ biến và thách thức các đối thủ như Google.

Với tùy chọn mới được công bố, người dùng có thể nhanh chóng so sánh sản phẩm và nhấp vào liên kết trong ChatGPT để thực hiện mua hàng trên một trang web bên ngoài. Ban đầu, tính năng này chỉ hoạt động cho một số danh mục hạn chế, bao gồm điện tử, thời trang, làm đẹp và đồ gia dụng, với kế hoạch mở rộng sang nhiều danh mục khác theo thời gian.

Công cụ mua sắm này khả dụng cho tất cả 500 triệu người dùng của ChatGPT và thậm chí không cần đăng nhập vào chatbot để sử dụng.

Khi tính năng này hoạt động, người dùng không cần phải chuyển đổi sang các trang web khác. Họ có thể tìm kiếm các mặt hàng, đọc thông tin chi tiết về sản phẩm và hoàn tất giao dịch mua. Mọi thứ diễn ra bên trong cửa sổ trò chuyện.

Mạng lưới người bán lớn của Shopify cũng sẽ là một phần của hệ thống. Mang lại sự phong phú, đa dạng về sản phẩm đồng thời mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp tiếp cận người dùng thông qua ChatGPT.

Tính năng mua sắm này cũng đưa ChatGPT vào thị trường cạnh tranh trực tiếp với các trang cung cấp đề xuất và đánh giá sản phẩm trực tuyến khác như CNET hay Wirecutter của New York Times. Một phát ngôn viên của OpenAI cho biết công ty sẽ không thu doanh thu liên kết cho các giao dịch được thực hiện qua ChatGPT.

Tìm kiếm là một trong những tính năng phổ biến và phát triển nhanh nhất của ChatGPT. Theo tiết lộ từ OpenAI, đã có hơn 1 tỷ lượt tìm kiếm web được thực hiện qua chatbot này.

Anh Tuấn

Nguồn Znews: https://znews.vn/chatgpt-thach-thuc-google-post1549658.html