Chạy nước rút thi công nút giao kết nối QL1 với cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Mặt bằng đã được bàn giao xong, nhà thầu thi công xuyên Tết, đẩy nhanh thi công nút giao và cầu vượt băng qua quốc lộ 1 (QL1), sớm đưa dự án cán đích.
Chiều 5/2 (26 Tết), ông Phùng Tiến Vinh, Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cùng lãnh đạo Ban QLDA 85 đã đi kiểm tra công trường và đốc thúc tiến độ dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Ngợi, Phó tổng giám đốc Tổng công ty 194 cho biết, hai đường găng lớn nhất đã được giải quyết. Hiện, trên công trường, khoảng 600 công nhân, kỹ sư đang ngày đêm thi công 3 ca, 4 kíp.
Khó khăn nhất hiện nay là phạm vi cầu vượt đường sắt (nút giao Du Long, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận). Hiện, công tác lao lắp dầm cầu vượt băng ngang qua QL1 và đường sắt phải được sự thống nhất của ngành đường sắt về phương án đảm bảo an toàn giao thông.
"Dịp Tết, nhà thầu huy động 60% quân số bám công trường thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ theo hợp đồng", ông Ngợi cho hay.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Hoài, Giám đốc Ban QLDA 85 cho biết, qua rà soát và kiểm tra thực tế trên công trường, tiến độ cơ bản bám sát cuối tháng 3/2024 sẽ hoàn thành dự án.
Ở cầu vượt nút giao Du Long, hiện dầm cầu đã đúc xong, dự kiến đêm 30 Tết, khi lưu lượng xe cộ trên QL1 vắng sẽ lao lắp dầm.
Còn lại các hạng mục phụ trợ, an toàn giao thông, hộ lan, chống chói… nhà thầu sẽ tăng cường các mũi thi công ngày đêm để đảm bảo tiến độ.
"Vừa qua chúng tôi cũng rất vui khi Chủ tịch HĐQT Công ty 194 thông báo sẽ tặng thưởng cho cán bộ công nhân, kỹ sư thi công xuyên Tết. Điều này thể hiện quyết tâm cao của doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư, nhà thầu. Ban tin tưởng dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ hợp đồng vào 30/3 sắp tới", ông Hoài nói.
Tại buổi kiểm tra công trường, ông Phùng Tiến Vinh yêu cầu ngoài việc tăng tốc thi công các hạng mục còn lại, nhà thầu phải đẩy nhanh thi công hạng mục nút giao Du Long.
"Cầu vượt nút giao băng qua QL1 và đường sắt nên công tác thi công an toàn phải đặt lên hàng đầu. Ban điều hành dự án, nhà thầu phải phối hợp chặt chẽ và nắm thông tin lịch chạy tàu, bố trí thi công lao lắp dầm cầu hợp lý đảm bảo tiến độ, chất lượng", ông Vinh lưu ý.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là 1 trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công -tư (PPP). Dự án có chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa (gần 5km), Ninh Thuận (63km), Bình Thuận (gần 12km), do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm nhà đầu tư. Theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3/2024.