Chi hàng chục triệu mua sữa Hiup, phụ huynh cay đắng khi sức khỏe con bất thường

Tin vào quảng cáo 'tăng chiều cao thần tốc', nhiều phụ huynh chi hàng chục triệu mua sữa Hiup để rồi cay đắng nhận ra: con không cao lên mà đường huyết tăng vọt, thậm chí phải ăn theo chế độ tiểu đường.

Chỉ vì tin vào những lời quảng cáo “có cánh” về sản phẩm sữa Hiup được giới thiệu là giúp trẻ tăng chiều cao thần tốc, nhiều phụ huynh đã phải đối mặt với sự thật cay đắng: con không những không cao lên mà còn có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, thậm chí có trường hợp phải ăn theo chế độ của người tiểu đường.

Theo phản ánh trên báo Lao Động (ngày 20/6/2025), anh Nguyễn Văn Dương (Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết đã chi gần 30 triệu đồng mua sữa Hiup cho hai con sử dụng trong vòng 6 tháng. Kết quả không như mong đợi: các con không cao thêm, riêng bé lớn có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Khi kiểm tra đường huyết, chỉ số tăng từ 4,5 mmol/L lên đến 12 mmol/L – mức rất nguy hiểm. Gia đình buộc phải cho con ăn uống như người bị tiểu đường, dừng toàn bộ việc dùng sữa.

Cũng theo báo Lao Động, chị Mai Thị Ánh (Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ rằng suốt hai năm qua, chị đã tin tưởng mua hơn chục lon sữa Hiup cho con, với giá từ 500.000 đến hơn 600.000 đồng mỗi lon. Sau khi vụ việc bị phanh phui, chị cảm thấy sốc, giận bản thân và lo lắng cho sức khỏe con trai: “Không nghĩ thứ mình chăm con lại là sữa giả. Nó khiến tôi cảm thấy có lỗi khủng khiếp”.

Hình ảnh bên trong nhà xưởng sản xuất sữa Hiup 27.

Hình ảnh bên trong nhà xưởng sản xuất sữa Hiup 27.

Thông tin từ VTV ngày 19/6 cho biết, Cục Cảnh sát hình sự (C02 – Bộ Công an) đã triệt phá đường dây sản xuất và buôn bán sữa Hiup giả với quy mô đặc biệt lớn. Kết quả giám định cho thấy, sản phẩm chỉ chứa 15–17 chất dinh dưỡng, thay vì 37 chất như công bố. Mỗi lon được sản xuất với giá gốc chỉ khoảng 87.800 đồng, nhưng bán ra thị trường với giá hơn 546.000 đồng. Đáng chú ý, số tiền thu được từ việc kinh doanh loại sữa này lên đến 6.700 tỷ đồng.

Báo Dân trí cũng phản ánh rằng, để đánh trúng tâm lý phụ huynh, nhóm sản xuất sữa Hiup đã đẩy mạnh quảng cáo trên mạng xã hội với cam kết: “Uống 3–6 tháng sẽ tăng 3–5 cm chiều cao”, kèm theo hình ảnh người nổi tiếng, bác sĩ tự xưng hoặc huấn luyện viên thể hình bảo chứng. Tuy nhiên, nội dung quảng cáo hoàn toàn không có cơ sở khoa học, mang tính thổi phồng và đánh lừa người tiêu dùng.

Ngoài việc sản phẩm không đạt chất lượng, cơ quan điều tra còn phát hiện doanh nghiệp đứng sau sữa Hiup đã sử dụng hàng loạt hồ sơ, tài liệu giả để được cấp giấy phép lưu hành.

Nhiều phụ huynh chi hàng chục triệu đồng mua sữa Hiup cho con nhưng nào ngờ đây lại là sữa giả. Ảnh: VTV

Nhiều phụ huynh chi hàng chục triệu đồng mua sữa Hiup cho con nhưng nào ngờ đây lại là sữa giả. Ảnh: VTV

Bộ Công an cảnh báo, phụ huynh từng mua và sử dụng sản phẩm Hiup từ tháng 8/2024 đến tháng 3/2025 cần chủ động liên hệ cơ quan chức năng để được hỗ trợ, đồng thời phối hợp phục vụ điều tra mở rộng.

Vụ việc đang gây rúng động dư luận vì liên quan trực tiếp đến sức khỏe của hàng chục nghìn trẻ em và lòng tin của phụ huynh. Một sản phẩm từng được tung hô là “giải pháp tối ưu để trẻ Việt Nam thoát khỏi thấp lùn”, cuối cùng lại trở thành biểu tượng của sự lừa dối và trục lợi trắng trợn.

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/phu-huynh-cay-dang-vi-chi-hang-chuc-trieu-mua-sua-hiup-202506221101333919.html