Chi hàng trăm USD để đặt tên cho con

Một số nhà sáng tạo nội dung được gọi là 'chuyên gia tư vấn tên trẻ sơ sinh' tính phí để giúp cha mẹ đặt tên, thậm chí xây dựng thương hiệu cá nhân cho trẻ.

 Do áp lực trước việc lựa chọn tên em bé, nhiều người Mỹ phải nhờ đến dịch vụ đặt tên cho con. Ảnh: Baby Chick.

Do áp lực trước việc lựa chọn tên em bé, nhiều người Mỹ phải nhờ đến dịch vụ đặt tên cho con. Ảnh: Baby Chick.

Các bậc cha mẹ Mỹ cảm thấy áp lực khi đặt cho con mình một cái tên phù hợp. Nếu họ chọn theo hướng phổ biến, đó sẽ là một trong số hàng triệu đứa trẻ khác có cùng tên, chẳng hạn như "Emily". Nếu chọn theo cách độc đáo, mới lạ, họ có thể bị chê bai.

Theo Vox, trước thực tế nhiều phụ huynh đang tìm kiếm sự trợ giúp trong việc đặt tên con, một cộng đồng "chuyên gia tư vấn tên trẻ sơ sinh" ra đời.

Các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi khi thảo luận về xu hướng đặt tên cho con, đặc biệt là những cái tên nên tránh. Họ dự đoán tên con của những người nổi tiếng và những cái tên sớm xuất hiện trong danh sách lớp học ở mọi nhà trẻ.

Colleen Slagen cung cấp 3 gói gợi ý đặt tên con dành cho các bậc cha mẹ. Đầu tiên là 16 tên có giá 99 USD. 8 tên cùng phân tích mở rộng có giá 175 USD. Cao nhất là 250 USD, cha mẹ được cung cấp 16 tên với phân tích mở rộng.

 Các bậc cha mẹ sẵn sàng chi trả số tiền lớn với mong muốn một cái tên hoàn hảo cho con. Ảnh: NBC News.

Các bậc cha mẹ sẵn sàng chi trả số tiền lớn với mong muốn một cái tên hoàn hảo cho con. Ảnh: NBC News.

Slagen nói rằng đôi khi cô nhận được câu hỏi tại sao một người có lý trí lại trả tiền cho người khác để đặt tên cho con mình.

"Đối với một số người, đặt tên con tự nhiên là một quá trình thú vị. Tuy nhiên, không ít người cảm thấy việc này thực sự căng thẳng”, cô chia sẻ.

Cho đến nay, Slagen thực hiện gần 100 cuộc tư vấn, trong đó có những người thậm chí còn chưa sinh con.

Tương tự, Taylor A. Humphrey chia sẻ, cô tham gia kinh doanh từ năm 2018 và từng thực hiện hàng nghìn cuộc tư vấn. Những người có tầm ảnh hưởng, nhân vật của công chúng chi từ 350 USD cho một số gợi ý đặt tên con đến 30.000 USD để xây dựng thương hiệu cá nhân cho trẻ.

Cô cũng làm việc với những bậc cha mẹ cảm thấy hối hận hoặc mong muốn đổi tên của con mình sau nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau khi chúng chào đời.

Tuy nhiên, việc sở hữu một cái tên phổ biến từng là tiêu chuẩn ở Mỹ. Trong phần lớn lịch sử quốc gia này, các gia đình thường đặt tên con cái của họ theo tên tổ tiên. Đến những năm 1960, với các gia đình nhỏ và có ít trẻ em phải lao động hơn, cha mẹ mới muốn đặt cho con cái những cái tên thể hiện cá tính của chúng.

Humphrey nói: “Đó không chỉ là mong muốn đặt cho con những cái tên độc đáo mà còn là áp lực phải làm hài lòng các thành viên khó tính trong gia đình và bạn bè. Hơn nữa, họ đều là những người có ảnh hưởng lớn và nhận được sự quan tâm, đánh giá từ công chúng”.

Jessie Paquette, một tư vấn viên khác, đã đăng 2 video về tên cho trẻ mà mọi người có thể không biết chúng đang thịnh hành, như Silas, Asher, Ellis, Finn cho con trai và Eloise, Maeve, Sloan, Freya, Aurora, Matilda cho con gái.

Mặc dù những cái tên này chưa phổ biến, cô vẫn tìm các ứng dụng dành cho các bà mẹ tương lai để dự đoán điều gì thịnh hành trong vài năm tới.

Laura Wattenberg, người sáng lập Namerology, cho biết: “Nhiều phụ huynh đang nghĩ về việc đặt tên cho con giống như cách các công ty lựa chọn tên cho sản phẩm sắp tới. Đó là một loại thị trường cạnh tranh nơi mọi người cần có khả năng thu hút sự chú ý để thành công”.

Hồng Hạnh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-hang-tram-usd-de-dat-ten-cho-con-post1433394.html