Chi tiết Benelli TNT 125 phiên bản mới tại Việt Nam

TNT 125 2020 vẫn được giữ nguyên kiểu dáng giống đời cũ, xe chỉ được thay đổi tem trang trí.

 Benelli Việt Nam vừa mang về mẫu nakedbike TNT 125 phiên bản mới. So với đời cũ, TNT 125 không có những nâng cấp nổi bật về trang bị, thay vào đó xe chỉ được sử dụng bộ tem trang trí mới. Được biết, TNT 2020 được nhập khẩu từ Malaysia thay vì Trung Quốc như đời cũ.

Benelli Việt Nam vừa mang về mẫu nakedbike TNT 125 phiên bản mới. So với đời cũ, TNT 125 không có những nâng cấp nổi bật về trang bị, thay vào đó xe chỉ được sử dụng bộ tem trang trí mới. Được biết, TNT 2020 được nhập khẩu từ Malaysia thay vì Trung Quốc như đời cũ.

 Các thông số kích thước, khối lượng của TNT 125 phiên bản mới vẫn được giữ nguyên ở mức 1.770 x 755 x 1.025 mm (dài x rộng x cao), khối lượng 116 kg. So với đối thủ Honda MSX, TNT 125 dài hơn 10 mm, cao hơn 15 mm và nặng hơn 12 kg.

Các thông số kích thước, khối lượng của TNT 125 phiên bản mới vẫn được giữ nguyên ở mức 1.770 x 755 x 1.025 mm (dài x rộng x cao), khối lượng 116 kg. So với đối thủ Honda MSX, TNT 125 dài hơn 10 mm, cao hơn 15 mm và nặng hơn 12 kg.

 Thiết kế đầu xe quen thuộc của TNT 125 tiếp tục được sử dụng trên phiên bản mới. Cụm đèn chính được tạo hình góc cạnh với 4 bóng LED được đặt ngang phía trên, phía dưới là đèn chiếu xa dạng chóa phản xạ thông thường. Đèn báo rẽ dùng công nghệ LED hiện đại nhưng thiết kế có phần hơi thô.

Thiết kế đầu xe quen thuộc của TNT 125 tiếp tục được sử dụng trên phiên bản mới. Cụm đèn chính được tạo hình góc cạnh với 4 bóng LED được đặt ngang phía trên, phía dưới là đèn chiếu xa dạng chóa phản xạ thông thường. Đèn báo rẽ dùng công nghệ LED hiện đại nhưng thiết kế có phần hơi thô.

 Hệ thống phanh trước sử dụng kẹp phanh 2 piston kết hợp cùng đĩa phanh có đường kính 210 mm. Giảm xóc trước là loại up-side down với hành trình 120 mm. Kích thước lốp trước và sau của TNT 125 giống MSX, lốp trước là 120/70 và lốp sau là 130/70.

Hệ thống phanh trước sử dụng kẹp phanh 2 piston kết hợp cùng đĩa phanh có đường kính 210 mm. Giảm xóc trước là loại up-side down với hành trình 120 mm. Kích thước lốp trước và sau của TNT 125 giống MSX, lốp trước là 120/70 và lốp sau là 130/70.

Bộ tem mới trên TNT 125 2020 trông liền lạc và sắc nét hơn đời cũ. Phần tem chính phía trước là con số 125 cách điệu 2 tone màu đen và trắng, tượng trưng cho dung tích xy-lanh của xe.

Bộ tem mới trên TNT 125 2020 trông liền lạc và sắc nét hơn đời cũ. Phần tem chính phía trước là con số 125 cách điệu 2 tone màu đen và trắng, tượng trưng cho dung tích xy-lanh của xe.

 Cụm đồng hồ tốc độ của TNT 125 có phần thua kém đối thủ MSX về thiết kế lẫn độ hoàn thiện. Các chi tiết nhựa ốp bên ngoài đồng hồ cho cảm giác ọp ẹp.

Cụm đồng hồ tốc độ của TNT 125 có phần thua kém đối thủ MSX về thiết kế lẫn độ hoàn thiện. Các chi tiết nhựa ốp bên ngoài đồng hồ cho cảm giác ọp ẹp.

 Thiết kế phần yên đơn giản và không có điểm nhấn. Vị trí người lái có chiều cao 780 mm, phù hợp với đa số người Việt. Trải nghiệm thực tế, phần yên của TNT 125 2020 cho cảm giác ngồi dễ chịu, thoải mái.

Thiết kế phần yên đơn giản và không có điểm nhấn. Vị trí người lái có chiều cao 780 mm, phù hợp với đa số người Việt. Trải nghiệm thực tế, phần yên của TNT 125 2020 cho cảm giác ngồi dễ chịu, thoải mái.

 Giảm xóc sau là loại lò xo khí nén đơn với khả năng điều chỉnh chiều dài lò xo (preload). Nếu như Benelli thay đổi màu sơn của lò xo giảm xóc từ đen sang đỏ sẽ tạo cảm giác hài hòa hơn cho chiếc xe.

Giảm xóc sau là loại lò xo khí nén đơn với khả năng điều chỉnh chiều dài lò xo (preload). Nếu như Benelli thay đổi màu sơn của lò xo giảm xóc từ đen sang đỏ sẽ tạo cảm giác hài hòa hơn cho chiếc xe.

 Phanh sau sử dụng kẹp phanh một piston và đĩa phanh đường kính 190 mm. Phần cạnh của gắp sau được làm tròn nên chưa tạo được cảm giác thể thao, mạnh mẽ.

Phanh sau sử dụng kẹp phanh một piston và đĩa phanh đường kính 190 mm. Phần cạnh của gắp sau được làm tròn nên chưa tạo được cảm giác thể thao, mạnh mẽ.

TNT 125 2020 vẫn trung thành với thiết kế dè chắn bùn đặt rời phía dưới tích hợp vị trí gắn biển số. Kiểu thiết kế này giúp phần đuôi trông thể thao hơn và hạn chế được bùn đất văng vào phương tiện phía sau khi di chuyển.

TNT 125 2020 vẫn trung thành với thiết kế dè chắn bùn đặt rời phía dưới tích hợp vị trí gắn biển số. Kiểu thiết kế này giúp phần đuôi trông thể thao hơn và hạn chế được bùn đất văng vào phương tiện phía sau khi di chuyển.

 Benelli trang bị cho TNT 125 2020 động cơ dung tích 124,8 cc, 2 bugi, 4 van. Khối động cơ này sản sinh công suất 11 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 5 cấp.

Benelli trang bị cho TNT 125 2020 động cơ dung tích 124,8 cc, 2 bugi, 4 van. Khối động cơ này sản sinh công suất 11 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 5 cấp.

 Nhìn chung, các chi tiết trên TNT 125 2020 có độ hoàn thiện cao hơn đời cũ, tuy nhiên vẫn có một vài chi tiết trên xe cho cảm giác lỏng lẻo.

Nhìn chung, các chi tiết trên TNT 125 2020 có độ hoàn thiện cao hơn đời cũ, tuy nhiên vẫn có một vài chi tiết trên xe cho cảm giác lỏng lẻo.

 Benelli Việt Nam phân phối TNT 125 2020 với giá bán 44,9 triệu đồng, mức giá này rẻ hơn Honda MSX khoảng 5 triệu đồng. Chênh lệch giá bán không quá lớn so với đối thủ đến từ thương hiệu Nhật Bản sẽ là rào cản đối với Benelli TNT 125, một mẫu xe đến từ thương hiệu Trung Quốc.

Benelli Việt Nam phân phối TNT 125 2020 với giá bán 44,9 triệu đồng, mức giá này rẻ hơn Honda MSX khoảng 5 triệu đồng. Chênh lệch giá bán không quá lớn so với đối thủ đến từ thương hiệu Nhật Bản sẽ là rào cản đối với Benelli TNT 125, một mẫu xe đến từ thương hiệu Trung Quốc.

Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-benelli-tnt-125-phien-ban-moi-tai-viet-nam-post1144004.html