BMW đã giới thiệu phiên bản hiệu năng cao M4 CS. Chiếc xe là phiên bản tiếp nối giữa bản tiêu chuẩn M4 Coupe và M4 CSL, vốn chỉ được sản xuất giới hạn 1.000 chiếc.
BMW M4 CS được phát triển dựa trên mẫu M4 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, vốn vừa được giới thiệu vào tháng 2 năm nay với nhiều tinh chỉnh về thiết kế và vận hành.
BMW M4 CS cũng chia sẻ nhiều thay đổi về ngoại thất và nội thất đặc trưng của mẫu sedan hiệu năng cao M3 CS, đặc biệt là các chi tiết khí động học.
Về ngoại thất, BMW M4 CS sở hữu một số màu sơn ngoại thất hàng thửa BMW Individual như xanh Frozen Isle of Man Green Metallic hay xanh Riviera Blue.
Thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, cụm đèn mắt kép đặc trưng của BMW M4 CS được biến tấu dạng mũi tên và đổi từ ánh sáng trắng sang ánh sáng vàng, lấy cảm hứng từ các mẫu BMW tại giải đua DTM.
Thay thế cho lưới tản nhiệt tiêu chuẩn với các nan nằm ngang là lưới tản nhiệt quả thận cỡ lớn với họa tiết tương đồng M3 CS hay M4 CSL, đi kèm các đường viền màu đỏ bắt mắt.
Xe được trang bị tiêu chuẩn mâm M hợp kim màu vàng đồng Gold Bronze hoặc đen mờ, kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau, đi kèm đĩa phanh M Compound và kẹp phanh màu đỏ hoặc đen. Khách hàng có thể nâng cấp lên đĩa phanh M Carbon Ceramic với kẹp phanh màu đỏ hoặc vàng mờ.
Nhiều chi tiết ngoại thất được làm từ sợi carbon, giúp giảm khối lượng và tăng tính thẩm mỹ cho M4 CS như ốp khí động học cản trước, cánh gió sau, ốp gương...
Khuếch tán gió sau cũng được làm từ sợi carbon. Hệ thống ống xả trên M4 CS nhẹ hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 4 kg do sử dụng chất liệu titanium làm bộ giảm âm.
Tương tự, cụm đèn hậu LED cách điệu, vốn chỉ xuất hiện trên mẫu M4 CSL, cũng được trang bị tiêu chuẩn trên chiếc M4 Coupe và M4 CS.
Giống như bản M4 facelift, BMW M4 CS sở hữu phong cách nội thất mới với màn hình liền khối BMW Curved Display, bao gồm bảng taplo kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 14.9 inch; vô lăng M bọc Alcantara với lẫy chuyển số bằng sợi carbon.
Ghế đua M Carbon Bucket Seat được bọc da cao cấp Merino với 2 tông màu đỏ/đen, tích hợp sẵn tính năng sưởi ấm và logo phát sáng trên tựa lưng.
BMW M4 CS được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng M TwinPower Turbo dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.
Thông số này mạnh hơn 20 mã lực so với BMW M4 Competition Coupe M xDrive, 70 mã lực so với M4 Coupe tiêu chuẩn và tương đương M4 CSL.
Đi kèm là hộp số 8 cấp M Steptronic với tính năng Drivelogic và hệ dẫn động 4 bánh M xDrive. Xe có khối lượng 1.760 kg, chỉ nhẹ hơn 15 kg so với M4 Competition Coupe M xDrive nhưng nặng hơn 60 kg so với M4 Coupe, và 135 kg so với M4 CSL.
BMW M4 CS có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa 302 km/h. Thông số này tốt hơn 3,7 giây của M4 CSL nhưng tốc độ tối đa thấp hơn 5 km/h.
Mẫu coupe thể thao này hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring Nordschleife dài 20,832 km trong vòng 7 phút 21,989 giây, đứng trước Dodge Viper ACR 2009 và xếp sau Ferrari 488 GTB.
BMW M4 CS có mức giá khởi điểm từ 123.500 USD. Con số này cao hơn 44.400 USD so với phiên bản tiêu chuẩn M4 Competition và thấp hơn 16.400 USD so với M4 CSL.
Mẫu coupe hiệu năng cao này sẽ được lắp ráp tại nhà máy Dingolfing tại Munich, Đức. BMW M4 CS sẽ chính thức được trưng bày đến công chúng tại chặng đua IMSA WeatherTech SportsCar Championship (Mỹ) và 6 Hours of Spa-Francorchamps World Endurance Car (Bỉ).
Việt Hà
Ảnh: BMW