Chi tiết BMW R 18 Classic giá 1,2 tỷ đồng tại Việt Nam

Sau R 18 và R 18 First Edition, BMW tiếp tục mang về Việt Nam phiên bản R 18 Classic cao cấp hơn. Dự kiến, R 18 Classic có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

 Sau hơn một tháng ra mắt tại Malaysia, BMW R 18 bản Classic có mặt tại Việt Nam. Đây là phiên bản cao cấp nhất trong dòng cruiser cổ điển của hãng môtô Đức. BMW R 18 Classic ra mắt thế giới vào tháng 10/2020, 6 tháng sau khi R 18 được giới thiệu.

Sau hơn một tháng ra mắt tại Malaysia, BMW R 18 bản Classic có mặt tại Việt Nam. Đây là phiên bản cao cấp nhất trong dòng cruiser cổ điển của hãng môtô Đức. BMW R 18 Classic ra mắt thế giới vào tháng 10/2020, 6 tháng sau khi R 18 được giới thiệu.

 Được xây dựng trên nền tảng R 18 First Edition, BMW R 18 Classic có ngoại hình già dặn hơn. Trong khi R 18 có thiết kế cruiser thuần túy, R 18 Classic mang phong cách touring cruiser với kính chắn gió kích thước lớn, yên đôi, túi da, hệ thống đèn LED và mâm 16 inch. Các trang bị này hỗ trợ cho việc đi đường trường tốt hơn.

Được xây dựng trên nền tảng R 18 First Edition, BMW R 18 Classic có ngoại hình già dặn hơn. Trong khi R 18 có thiết kế cruiser thuần túy, R 18 Classic mang phong cách touring cruiser với kính chắn gió kích thước lớn, yên đôi, túi da, hệ thống đèn LED và mâm 16 inch. Các trang bị này hỗ trợ cho việc đi đường trường tốt hơn.

 Ấn tượng đầu tiên về R 18 Classic là phần đầu hầm hố hơn với kính chắn gió lớn và 2 đèn hỗ trợ đặt về 2 bên đèn chính. Trang bị này giúp giảm tác động của gió vào người lái trên những chặng đường dài. Cặp đèn hỗ trợ giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho cụm đèn chính.

Ấn tượng đầu tiên về R 18 Classic là phần đầu hầm hố hơn với kính chắn gió lớn và 2 đèn hỗ trợ đặt về 2 bên đèn chính. Trang bị này giúp giảm tác động của gió vào người lái trên những chặng đường dài. Cặp đèn hỗ trợ giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho cụm đèn chính.

 Bên cạnh đó, bánh trước được thay đổi khi giảm đường kính nhưng tăng kích thước lốp. Cụ thể, phiên bản cao cấp này sử dụng bánh trước kích thước 130/90R16 thay cho loại 120/70R19 như trên bản tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, bánh trước được thay đổi khi giảm đường kính nhưng tăng kích thước lốp. Cụ thể, phiên bản cao cấp này sử dụng bánh trước kích thước 130/90R16 thay cho loại 120/70R19 như trên bản tiêu chuẩn.

Ở phía sau, R 18 Classic được lắp thêm cặp túi hông bằng da theo phong cách bagger. Chi tiết này vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe vừa giúp người lái mang thêm được nhiều đồ hơn cho những chuyến đi xa. Cặp túi này có thể tháo lắp dễ dàng bằng các khóa kiểu cổ điển.

Ở phía sau, R 18 Classic được lắp thêm cặp túi hông bằng da theo phong cách bagger. Chi tiết này vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe vừa giúp người lái mang thêm được nhiều đồ hơn cho những chuyến đi xa. Cặp túi này có thể tháo lắp dễ dàng bằng các khóa kiểu cổ điển.

 Yên xe vẫn là loại yên đôi 2 tầng như R 18 First Edition. Chiều cao yên ở mức 710 mm.

Yên xe vẫn là loại yên đôi 2 tầng như R 18 First Edition. Chiều cao yên ở mức 710 mm.

 Thay đổi cuối cùng trên R 18 Classic là hệ thống ống xả được làm đơn giản với kiểu tròn truyền thống, thay vì cách điệu dạng đuôi cá như bản tiêu chuẩn. Tôi cảm thấy thích ống xả này hơn vì sự đơn giản, hợp với ngôn ngữ của một mẫu xe cổ điển.

Thay đổi cuối cùng trên R 18 Classic là hệ thống ống xả được làm đơn giản với kiểu tròn truyền thống, thay vì cách điệu dạng đuôi cá như bản tiêu chuẩn. Tôi cảm thấy thích ống xả này hơn vì sự đơn giản, hợp với ngôn ngữ của một mẫu xe cổ điển.

 Còn lại, R 18 Classic chia sẻ gần như toàn bộ từ R 18 tiêu chuẩn. Xe có hệ thống phanh đĩa trước/sau đường kính 300 mm đi kèm kẹp phanh 4 piston ở phía trước và piston đơn ở sau. Cả phanh trước và sau đều tích hợp công nghệ ABS.

Còn lại, R 18 Classic chia sẻ gần như toàn bộ từ R 18 tiêu chuẩn. Xe có hệ thống phanh đĩa trước/sau đường kính 300 mm đi kèm kẹp phanh 4 piston ở phía trước và piston đơn ở sau. Cả phanh trước và sau đều tích hợp công nghệ ABS.

 Là mẫu xe thuần cổ điển, R 18 Classic không được trang bị hệ thống giảm xóc điện tử những các mẫu xe đời mới của BMW. Thay vào đó, xe sử dụng hệ thống treo trước là loại ống lồng đường kính 49 mm, hành trình 120 mm và giảm xóc sau có hành trình 90 mm.

Là mẫu xe thuần cổ điển, R 18 Classic không được trang bị hệ thống giảm xóc điện tử những các mẫu xe đời mới của BMW. Thay vào đó, xe sử dụng hệ thống treo trước là loại ống lồng đường kính 49 mm, hành trình 120 mm và giảm xóc sau có hành trình 90 mm.

 Những trang bị khác trên R 18 Classic được chia sẻ từ bản tiêu chuẩn gồm đồng hồ tốc độ analog có màn hình LCD đơn sắc, ghi-đông tích hợp nút bấm tùy chỉnh chế độ lái, cài đặt kiểm soát hành trình, bật/tắt hệ thống kiểm soát lực kéo.

Những trang bị khác trên R 18 Classic được chia sẻ từ bản tiêu chuẩn gồm đồng hồ tốc độ analog có màn hình LCD đơn sắc, ghi-đông tích hợp nút bấm tùy chỉnh chế độ lái, cài đặt kiểm soát hành trình, bật/tắt hệ thống kiểm soát lực kéo.

 Cung cấp sức mạnh cho R 18 Classic vẫn là động cơ “Big Boxer” 2 xy-lanh, dung tích 1.802 cc, làm mát bằng dung dịch và không khí. Động cơ dung tích lớn nhất của BMW cho ra công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số côn tay 6 cấp và 1 cấp số lùi.

Cung cấp sức mạnh cho R 18 Classic vẫn là động cơ “Big Boxer” 2 xy-lanh, dung tích 1.802 cc, làm mát bằng dung dịch và không khí. Động cơ dung tích lớn nhất của BMW cho ra công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số côn tay 6 cấp và 1 cấp số lùi.

 Theo một nhân viên BMW Motorrad chi nhánh Sala (quận 2), R 18 Classic có giá dự kiến khoảng 1,2 tỷ đồng, đắt hơn 2 phiên bản ra mắt trước đó. Tại Việt Nam, BMW R 18 đang được phân phối chính hãng với phiên bản tiêu chuẩn và First Edition, có giá từ 929 triệu đến 1,039 tỷ đồng.

Theo một nhân viên BMW Motorrad chi nhánh Sala (quận 2), R 18 Classic có giá dự kiến khoảng 1,2 tỷ đồng, đắt hơn 2 phiên bản ra mắt trước đó. Tại Việt Nam, BMW R 18 đang được phân phối chính hãng với phiên bản tiêu chuẩn và First Edition, có giá từ 929 triệu đến 1,039 tỷ đồng.

 Trong dòng cruiser cổ điển hạng nặng tại Việt Nam, BMW R 18 Classic chỉ phải cạnh tranh với một số mẫu xe như Triumph Rocket 3 (869-899 triệu đồng), Harley-Davidson Heritage Classic 114 (từ 797 triệu đồng), Harley-Davidson Road King (từ 945 triệu đồng).

Trong dòng cruiser cổ điển hạng nặng tại Việt Nam, BMW R 18 Classic chỉ phải cạnh tranh với một số mẫu xe như Triumph Rocket 3 (869-899 triệu đồng), Harley-Davidson Heritage Classic 114 (từ 797 triệu đồng), Harley-Davidson Road King (từ 945 triệu đồng).

Thượng Tâm

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-bmw-r-18-classic-gia-1-2-ty-dong-tai-viet-nam-post1203963.html