Chi tiết Ducati Panigale V2 giá 615 triệu đồng tại Việt Nam

Ducati Panigale V2 vừa được mang về Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng. Mẫu sportbike này có giá 615 triệu đồng.

 Sau khoảng 3 tháng ra mắt tại Malaysia, Ducati Panigale V2 được đưa về Việt Nam cùng "đàn anh" Panigale V4 S 2020. Ra mắt lần đầu tại sự kiện Ducati World Premiere 2019, Panigale V2 là mẫu sportbike thay thế cho 959 Panigale.

Sau khoảng 3 tháng ra mắt tại Malaysia, Ducati Panigale V2 được đưa về Việt Nam cùng "đàn anh" Panigale V4 S 2020. Ra mắt lần đầu tại sự kiện Ducati World Premiere 2019, Panigale V2 là mẫu sportbike thay thế cho 959 Panigale.

 Panigale V2 ra đời đúng theo lời hứa của Ducati với khách hàng. Ducati từng khẳng định sẽ gắn bó với động cơ L-Twin trong một thời gian dài sau khi có tin đồn hãng môtô Italy sắp chấm dứt kỷ nguyên của động cơ L-Twin. Bên cạnh đó, động cơ 2 xy-lanh dễ bảo dưỡng và chi phí sử dụng cũng thấp hơn động cơ 4 xy-lanh.

Panigale V2 ra đời đúng theo lời hứa của Ducati với khách hàng. Ducati từng khẳng định sẽ gắn bó với động cơ L-Twin trong một thời gian dài sau khi có tin đồn hãng môtô Italy sắp chấm dứt kỷ nguyên của động cơ L-Twin. Bên cạnh đó, động cơ 2 xy-lanh dễ bảo dưỡng và chi phí sử dụng cũng thấp hơn động cơ 4 xy-lanh.

 Là phiên bản thay thế cho 959 Panigale, Panigale V2 giống Panigale V4 đời trước đến 95%. Đó cũng là lý do Ducati thiết kế lại ngoại hình của Panigale V4 2020. Nếu không, bạn sẽ không thể phân biệt 2 mẫu sportbike này chỉ với ngoại hình.

Là phiên bản thay thế cho 959 Panigale, Panigale V2 giống Panigale V4 đời trước đến 95%. Đó cũng là lý do Ducati thiết kế lại ngoại hình của Panigale V4 2020. Nếu không, bạn sẽ không thể phân biệt 2 mẫu sportbike này chỉ với ngoại hình.

 Nhờ thừa hưởng thiết kế từ Panigale V4, Panigale V2 có kiểu dáng hầm hố hơn hẳn 959 Panigale. Phần đầu xe với các hốc đèn hình tam giác đặc trưng kích thước lớn. Đèn daylight là một dải LED đơn giản. Thực chất, 2 hốc đèn này kiêm luôn chức năng của hốc hút khí do cụm đèn chiếu sáng chỉ chiếm một phần diện tích của hốc.

Nhờ thừa hưởng thiết kế từ Panigale V4, Panigale V2 có kiểu dáng hầm hố hơn hẳn 959 Panigale. Phần đầu xe với các hốc đèn hình tam giác đặc trưng kích thước lớn. Đèn daylight là một dải LED đơn giản. Thực chất, 2 hốc đèn này kiêm luôn chức năng của hốc hút khí do cụm đèn chiếu sáng chỉ chiếm một phần diện tích của hốc.

 So với đàn anh Panigale V4, Panigale V2 vẫn có một số điểm khác biệt như ống xả đơn lộ ra ngoài, yên đôi và quây gió 2 bên. Thực chất, quây gió bên của Panigale V2 giống với Panigale V4 đời trước nâng cấp. Ở đời 2020, Ducati đã thay đổi quây gió bên cho Panigale V4 với dạng vây cá.

So với đàn anh Panigale V4, Panigale V2 vẫn có một số điểm khác biệt như ống xả đơn lộ ra ngoài, yên đôi và quây gió 2 bên. Thực chất, quây gió bên của Panigale V2 giống với Panigale V4 đời trước nâng cấp. Ở đời 2020, Ducati đã thay đổi quây gió bên cho Panigale V4 với dạng vây cá.

 Một nâng cấp đáng chú ý của Panigale V2 so với mẫu xe tiền nhiệm 959 Panigale là bộ gắp đơn. Sau 10 năm, Ducati mới có một mẫu sportbike hạng trung sử dụng gắp đơn.

Một nâng cấp đáng chú ý của Panigale V2 so với mẫu xe tiền nhiệm 959 Panigale là bộ gắp đơn. Sau 10 năm, Ducati mới có một mẫu sportbike hạng trung sử dụng gắp đơn.

 Ducati Panigale V2 có chiều cao yên ở mức 845 mm, khối lượng 176 kg. Panigale V2 sử dụng khung trước liền khối bằng nhôm đúc, nối trực tiếp vào động cơ như một bộ phận chịu lực. Khung phụ dạng mắt cáo phía sau là dạng đơn, khác với khung đôi như 959 Panigale. Với chiều dài cơ sở 1.436 mm, Panigale V2 có tỷ lệ phân bổ khối lượng trước sau là 52% và 48%.

Ducati Panigale V2 có chiều cao yên ở mức 845 mm, khối lượng 176 kg. Panigale V2 sử dụng khung trước liền khối bằng nhôm đúc, nối trực tiếp vào động cơ như một bộ phận chịu lực. Khung phụ dạng mắt cáo phía sau là dạng đơn, khác với khung đôi như 959 Panigale. Với chiều dài cơ sở 1.436 mm, Panigale V2 có tỷ lệ phân bổ khối lượng trước sau là 52% và 48%.

 Chiếc sportbike của Ducati được trang bị giảm xóc trước up-side down Showa Big Piston Fork (BPF) đường kính 43 mm có thể điều chỉnh độ nén và độ hồi. Phía sau là giảm xóc Sachs có thể điều chỉnh trước tải. Ducati cũng điều chỉnh lại hệ thống treo với giảm xóc trước mở rộng thêm 2 mm trong khi giảm xóc sau dài hơn 2 mm. Thay đổi này giúp chiếc sportbike linh hoạt hơn trên phố.

Chiếc sportbike của Ducati được trang bị giảm xóc trước up-side down Showa Big Piston Fork (BPF) đường kính 43 mm có thể điều chỉnh độ nén và độ hồi. Phía sau là giảm xóc Sachs có thể điều chỉnh trước tải. Ducati cũng điều chỉnh lại hệ thống treo với giảm xóc trước mở rộng thêm 2 mm trong khi giảm xóc sau dài hơn 2 mm. Thay đổi này giúp chiếc sportbike linh hoạt hơn trên phố.

 Hệ thống phanh trên xe gồm kẹp phanh Brembo M4.32 đi kèm đĩa phanh 320 mm ở phía trước và kẹp phanh Brembo 2 piston đi kèm đĩa phanh 245 mm ở phía sau. Xe được trang bị cặp mâm 5 chấu hình chữ Y kích thước 17 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa II.

Hệ thống phanh trên xe gồm kẹp phanh Brembo M4.32 đi kèm đĩa phanh 320 mm ở phía trước và kẹp phanh Brembo 2 piston đi kèm đĩa phanh 245 mm ở phía sau. Xe được trang bị cặp mâm 5 chấu hình chữ Y kích thước 17 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa II.

 Ducati Panigale V2 có bảng đồng hồ màu TFT 4,3 inch với các chức năng bấm giờ vòng đua, kết nối với điện thoại và ghi lại dữ liệu vận hành qua GPS.

Ducati Panigale V2 có bảng đồng hồ màu TFT 4,3 inch với các chức năng bấm giờ vòng đua, kết nối với điện thoại và ghi lại dữ liệu vận hành qua GPS.

 Panigale V2 được trang bị động cơ L-Twin Superquadro dung tích 955 cc tương tự 959 Panigale. Điểm khác biệt là động cơ này được nâng cấp lên 2 kim phun cho mỗi xy-lanh cùng hút gió và hệ thống bướm ga điện tử mới. Nhờ vậy, động cơ trên Panigale V2 cho ra công suất 155 mã lực tại 10.750 vòng/phút (tăng 5 mã lực) và mô-men xoắn 104 Nm tại 9.000 vòng/phút (tăng 2 Nm).

Panigale V2 được trang bị động cơ L-Twin Superquadro dung tích 955 cc tương tự 959 Panigale. Điểm khác biệt là động cơ này được nâng cấp lên 2 kim phun cho mỗi xy-lanh cùng hút gió và hệ thống bướm ga điện tử mới. Nhờ vậy, động cơ trên Panigale V2 cho ra công suất 155 mã lực tại 10.750 vòng/phút (tăng 5 mã lực) và mô-men xoắn 104 Nm tại 9.000 vòng/phút (tăng 2 Nm).

 Các công nghệ hỗ trợ người lái trên Panigale V2 bao gồm phanh ABS trong cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, sang số nhanh 2 chiều và phanh động cơ. Xe có 3 chế độ lái: Street, Sport và Race.

Các công nghệ hỗ trợ người lái trên Panigale V2 bao gồm phanh ABS trong cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, sang số nhanh 2 chiều và phanh động cơ. Xe có 3 chế độ lái: Street, Sport và Race.

 Tại Việt Nam, Panigale V2 được phân phối chính hãng với 2 màu sơn Ducati Red và White Rosso đi kèm mức giá 615 triệu đồng. So với 959 Panigale, Panigale V2 đắt hơn khoảng 20 triệu đồng. Nếu xét cả yếu tố động cơ và giá tiền thì Panigale V2 không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Trong tầm giá 600 triệu, mẫu sportbike Italy sẽ cạnh tranh với Yamaha R6 2020 (600 triệu), Kawasaki Ninja ZX-10R KRT 2020 (571 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Panigale V2 được phân phối chính hãng với 2 màu sơn Ducati Red và White Rosso đi kèm mức giá 615 triệu đồng. So với 959 Panigale, Panigale V2 đắt hơn khoảng 20 triệu đồng. Nếu xét cả yếu tố động cơ và giá tiền thì Panigale V2 không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Trong tầm giá 600 triệu, mẫu sportbike Italy sẽ cạnh tranh với Yamaha R6 2020 (600 triệu), Kawasaki Ninja ZX-10R KRT 2020 (571 triệu đồng).

Thượng Tâm

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-ducati-panigale-v2-gia-615-trieu-dong-tai-viet-nam-post1158172.html