Chi tiết Lamborghini Urus SE phiên bản hệ truyền động plug-in hybrid mới
Lamborghini Urus SE sẽ được phân phối tại Malaysia với hệ truyền động plug-in hybrid thân thiện với môi trường hơn, cùng mức giá khởi điểm từ 1.028.000 RM (5,5 tỷ đồng) trước thuế.
Lamborghini Urus SE hiện đã ra mắt thị trường Malaysia. Đây là lần đầu tiên dòng xe sở hữu hệ truyền động plug-in hybrid sau 6 năm kể từ khi siêu SUV của hãng siêu xe Ý xuất hiện tại xứ sở dầu cọ. Urus SE sẽ có giá từ 1.028.000 RM (5,5 tỷ đồng) trước thuế tại Malaysia.
Động cơ đốt trong mạnh mẽ tiếp tục là điểm nhất của Urus ở dạng SE này, trong đó động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.0 lít của hãng sản sinh công suất 620 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm; con số này ít hơn so với 657 mã lực/850 Nm của Urus S và Urus Performanceante.
Ngoài ra, xe còn được trang bị một một động cơ điện có công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 483 Nm, cho công suất tổng hợp 800 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm. Với trang bị này giúp Urus SE plug-in hybrid tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây (nhanh hơn 0,1 giây so với Urus S) và đạt tốc độ tối đa 312 km/h (nhiều hơn 7 km/h so với mức tối đa của Urus S).
Động cơ điện tử trong Urus SE là một bộ phận đồng bộ nam châm vĩnh cửu nằm trong hộp số tự động 8 cấp, được cấp nguồn từ pin lithium-ion 25,9 kWh đặt giữa sàn cốp và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử phía sau; dẫn động cả bốn bánh.
Ngoài ra, Lamborghini Urus SE còn sở hữu hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh theo chiều cao và độ cứng của xe như một phần của các chế độ lái có sẵn bao gồm: Corsa, Strada, Sport và Neve. Trong khi đó, chế độ truyền động hybrid đi kèm các tùy chọn bao gồm: Hybrid, Recharge và EV Drive. Được biết, hệ thống sau cho phép động cơ điện thuần túy chạy quãng đường lên tới 60 km.
Urus điện khí hóa có thể được phân biệt với các phiên bản động cơ đốt trong thuần túy trước đó bằng một loạt các dấu hiệu về kiểu dáng. Đèn chiếu sáng ban ngày giờ đây bao quanh cụm đèn pha thay vì sử dụng kiểu bố trí thiết kế chữ Y như trước đây. Cản trước và cản sau cũng được thiết kế lại, mặc dù hình dáng tổng thể và vòm bánh xe vẫn được giữ nguyên. Thân xe được tinh chỉnh lại đã cải thiện khả năng làm mát phanh lên 30%.
Lamborghini Urus SE cũng có nhiều cải tiến khí động học hơn bao gồm lỗ thông hơi dưới gầm xe và ống dẫn khí được tân trang lại để làm mát các bộ phận cơ khí và động cơ tốt hơn 15%. Chưa dừng lại ở đó, cửa sau của chiếc xe giờ đây có cánh lướt gió hoạt động về mặt khí động học với bộ khuếch tán phía sau được sửa đổi để tạo ra lực xuống cao hơn 35% so với Urus S.
Bên trong nội thất, Urus SE có một cặp màn hình 12,3 inch. Như mọi khi, khách hàng sẽ được tùy chọn một số bộ phận khác của Lamborghini Urus SE. Chẳng hạn, người mua có thể lựa chọn kích thước bánh xe từ 21 đến 23 inch, trong đó kích thước bánh xe của mẫu xe trưng bày là 23 inch.