Chi tiết Omoda C7 tại Việt Nam - ra mắt cuối năm, giá dưới 1 tỷ đồng

Omoda C7 vừa được trưng bày tại một sự kiện ở Hà Nội đã, nhanh chóng thu hút người dùng nhờ thiết kế cá tính, công nghệ hiện đại cùng loạt tính năng an toàn.

Cuối tuần vừa qua, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã mang mẫu xe hoàn toàn mới mang tên C7 đến trưng bày tại thủ đô Hà Nội. Theo kế hoạch, mẫu xe SUV thương hiệu Trung Quốc này sẽ chính thức ra mắt và được công bố giá bán vào cuối tháng 9 năm nay.

Cuối tuần vừa qua, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã mang mẫu xe hoàn toàn mới mang tên C7 đến trưng bày tại thủ đô Hà Nội. Theo kế hoạch, mẫu xe SUV thương hiệu Trung Quốc này sẽ chính thức ra mắt và được công bố giá bán vào cuối tháng 9 năm nay.

C7 là mẫu xe thứ hai mang thương hiệu Omoda ở Việt Nam, sau C5. So với C5, Omoda C7 có kích thước lớn hơn và được định vị trong phân khúc SUV cỡ C. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.875 x 1.670 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm. Như vậy, xe có kích thước tổng thể nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

C7 là mẫu xe thứ hai mang thương hiệu Omoda ở Việt Nam, sau C5. So với C5, Omoda C7 có kích thước lớn hơn và được định vị trong phân khúc SUV cỡ C. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.875 x 1.670 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm. Như vậy, xe có kích thước tổng thể nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Art in Motion", Omoda C7 sở hữu ngoại hình khá ấn tượng với nắp ca-pô nhô về phía trước như mỏ chim, cụm đèn pha sắc sảo và lưới tản nhiệt không viền, hòa lẫn vào cản trước. Bên trong lưới tản nhiệt là những chi tiết hình lục giác, sơn cùng màu thân xe, gợi liên tưởng đến Lexus RX thế hệ mới.

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Art in Motion", Omoda C7 sở hữu ngoại hình khá ấn tượng với nắp ca-pô nhô về phía trước như mỏ chim, cụm đèn pha sắc sảo và lưới tản nhiệt không viền, hòa lẫn vào cản trước. Bên trong lưới tản nhiệt là những chi tiết hình lục giác, sơn cùng màu thân xe, gợi liên tưởng đến Lexus RX thế hệ mới.

Tiếp theo đó là mâm hợp kim 19 inch với thiết kế khí động lực học, kính sau dốc sâu và cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang phía sau xe. Cụm đèn hậu này đi kèm họa tiết tia sét khá bắt mắt bên trong. Xe sở hữu đủ cảm biến trước/sau, hệ thống camera toàn cảnh có khả năng soi gầm...

Tiếp theo đó là mâm hợp kim 19 inch với thiết kế khí động lực học, kính sau dốc sâu và cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang phía sau xe. Cụm đèn hậu này đi kèm họa tiết tia sét khá bắt mắt bên trong. Xe sở hữu đủ cảm biến trước/sau, hệ thống camera toàn cảnh có khả năng soi gầm...

Bên trong Omoda C7 là không gian nội thất 5 chỗ ngồi khá rộng rãi. Nội thất của xe được thiết kế tối giản với một số điểm nhấn như mặt táp-lô đa tầng, vô lăng hai chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD cỡ lớn phía trên. Các cửa gió điều hòa được thiết kế kéo dài hết mặt táp-lô, càng tăng cảm giác rộng rãi cho nội thất.

Bên trong Omoda C7 là không gian nội thất 5 chỗ ngồi khá rộng rãi. Nội thất của xe được thiết kế tối giản với một số điểm nhấn như mặt táp-lô đa tầng, vô lăng hai chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD cỡ lớn phía trên. Các cửa gió điều hòa được thiết kế kéo dài hết mặt táp-lô, càng tăng cảm giác rộng rãi cho nội thất.

Những trang bị đáng chú ý khác của mẫu xe Trung Quốc này gồm có ghế trước thông gió, ghế lái có chức năng massage, màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể trượt sang phải để hành khách phía trước sử dụng...

Những trang bị đáng chú ý khác của mẫu xe Trung Quốc này gồm có ghế trước thông gió, ghế lái có chức năng massage, màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể trượt sang phải để hành khách phía trước sử dụng...

Màn hình của xe có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh Sony 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, điều hòa hai vùng độc lập, có lọc bụi mịn PM0.3 và sạc không dây công suất 50 W.

Màn hình của xe có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh Sony 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, điều hòa hai vùng độc lập, có lọc bụi mịn PM0.3 và sạc không dây công suất 50 W.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Omoda C7 là 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng và hybrid cắm sạc (PHEV). Trong đó, phiên bản máy xăng dùng động cơ tăng áp 1.6L, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Omoda C7 là 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng và hybrid cắm sạc (PHEV). Trong đó, phiên bản máy xăng dùng động cơ tăng áp 1.6L, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm.

Trong khi đó, phiên bản PHEV dùng hệ truyền động Super Hybrid System (SHS), bao gồm máy xăng 1.5 TGDI và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 346 mã lực. Cụm pin 18,4 kWh cho phép xe chạy 95 km mà không cần dùng động cơ xăng. Khi đổ đầy xăng và sạc đầy pin, xe có tầm hoạt động 1.250 km. Nhờ đó, xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,9 lít/100 km.

Trong khi đó, phiên bản PHEV dùng hệ truyền động Super Hybrid System (SHS), bao gồm máy xăng 1.5 TGDI và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 346 mã lực. Cụm pin 18,4 kWh cho phép xe chạy 95 km mà không cần dùng động cơ xăng. Khi đổ đầy xăng và sạc đầy pin, xe có tầm hoạt động 1.250 km. Nhờ đó, xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,9 lít/100 km.

Trang bị an toàn của xe cũng rất đầy đủ tới 7 túi khí, cảm biến áp suất lốp và camera 540 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giới hạn tốc độ kèm cảnh báo, đèn tự động điều chỉnh xa/gần, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn,...

Trang bị an toàn của xe cũng rất đầy đủ tới 7 túi khí, cảm biến áp suất lốp và camera 540 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giới hạn tốc độ kèm cảnh báo, đèn tự động điều chỉnh xa/gần, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn,...

Ngoài ra, xe cũng có cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh tự động khi lùi, cảnh báo va chạm khi mở cửa, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ lái xe khi tắc đường và cảnh báo khi phương tiện phía trước di chuyển.

Ngoài ra, xe cũng có cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh tự động khi lùi, cảnh báo va chạm khi mở cửa, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ lái xe khi tắc đường và cảnh báo khi phương tiện phía trước di chuyển.

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, Omoda C7 sẽ có giá bán dao động trong khoảng từ 800 - 900 triệu đồng tại Việt Nam. Ban đầu, xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam. Khi nhà máy tại tỉnh Thái Bình đi vào hoạt động, dự kiến từ năm 2026, xe có thể sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và có giá hấp dẫn hơn.

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, Omoda C7 sẽ có giá bán dao động trong khoảng từ 800 - 900 triệu đồng tại Việt Nam. Ban đầu, xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam. Khi nhà máy tại tỉnh Thái Bình đi vào hoạt động, dự kiến từ năm 2026, xe có thể sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và có giá hấp dẫn hơn.

Ngay trong lần được trưng bày công khai tại Việt Nam, Omoda C7 nhanh chóng thu hút người dùng nhờ thiết kế cá tính, công nghệ hiện đại cùng loạt tính năng an toàn. Xe dự kiến mở bán vào tháng 9 năm nay, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Ford Territory.

Ngay trong lần được trưng bày công khai tại Việt Nam, Omoda C7 nhanh chóng thu hút người dùng nhờ thiết kế cá tính, công nghệ hiện đại cùng loạt tính năng an toàn. Xe dự kiến mở bán vào tháng 9 năm nay, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Ford Territory.

Video: Xem chi tiết mẫu xe SUV Omoda C7 tại Việt Nam.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/chi-tiet-omoda-c7-tai-viet-nam-ra-mat-cuoi-nam-gia-duoi-1-ty-dong-post1563048.html