Chi tiết xe đua Audi RS 3 LMS 2021

Audi RS 3 LMS là mẫu xe đua Touring Car Cup được trang bị nhiều thiết bị an toàn nhất.

 Dù Audi vẫn chưa ra mắt mẫu RS 3 đời 2021, phiên bản xe đua của mẫu xe này đã được đăng tải trên trang Ingolstadt. Audi RS 3 sẽ được sử dụng để thi đấu trong những cuộc thi tương tự giải World Touring Car Cup.

Dù Audi vẫn chưa ra mắt mẫu RS 3 đời 2021, phiên bản xe đua của mẫu xe này đã được đăng tải trên trang Ingolstadt. Audi RS 3 sẽ được sử dụng để thi đấu trong những cuộc thi tương tự giải World Touring Car Cup.

 Chiếc xe được tạo điểm nhấn với bộ tem 3 tone màu đen/đỏ/trắng đậm chất thể thao. Là một chiếc xe đua, RS 3 LMS được trang bị bộ bodykit giúp cải thiện khả năng khí động học.

Chiếc xe được tạo điểm nhấn với bộ tem 3 tone màu đen/đỏ/trắng đậm chất thể thao. Là một chiếc xe đua, RS 3 LMS được trang bị bộ bodykit giúp cải thiện khả năng khí động học.

 Nhìn trực diện, dễ dàng nhận thấy bộ lưới tản nhiệt dạng singleframe giống Audi RS 3 bản thương mại. Tuy nhiên Audi đã bổ sung thêm nhiều khe hút gió dạng tổ ong ở 2 bên để tăng thêm hiệu quả làm mát cho động cơ. Audi cho biết RS 3 LMS là mẫu xe đầu tiên được thiết kế dựa trên việc tính toán khả năng động lực học bằng chất lỏng (Computational Fluid Dynamics).

Nhìn trực diện, dễ dàng nhận thấy bộ lưới tản nhiệt dạng singleframe giống Audi RS 3 bản thương mại. Tuy nhiên Audi đã bổ sung thêm nhiều khe hút gió dạng tổ ong ở 2 bên để tăng thêm hiệu quả làm mát cho động cơ. Audi cho biết RS 3 LMS là mẫu xe đầu tiên được thiết kế dựa trên việc tính toán khả năng động lực học bằng chất lỏng (Computational Fluid Dynamics).

 Phần đuôi của mẫu xe đua này nổi bật với cánh gió to bản cùng bộ cản sau hình chữ X. Hệ thống ống xả của RS 3 LMS sử dụng một ống xả đơn đặt ở vị trí trung tâm.

Phần đuôi của mẫu xe đua này nổi bật với cánh gió to bản cùng bộ cản sau hình chữ X. Hệ thống ống xả của RS 3 LMS sử dụng một ống xả đơn đặt ở vị trí trung tâm.

 Audi đã bổ sung cho xe bộ đệm gắn trên hệ thống treo trước với kích thước 1,2-10 mm, cho phép điều chỉnh góc camber 2-7 độ một cách nhanh chóng.

Audi đã bổ sung cho xe bộ đệm gắn trên hệ thống treo trước với kích thước 1,2-10 mm, cho phép điều chỉnh góc camber 2-7 độ một cách nhanh chóng.

 RS 3 LMS vẫn dùng động cơ tăng áp EA888 2.0L, 4 xy-lanh của S3 thay vì động cơ 2.5L của RS 3 đời 2020. Khối động cơ này được thay đổi đôi chút ở hệ thống xả và bộ tách dầu.

RS 3 LMS vẫn dùng động cơ tăng áp EA888 2.0L, 4 xy-lanh của S3 thay vì động cơ 2.5L của RS 3 đời 2020. Khối động cơ này được thay đổi đôi chút ở hệ thống xả và bộ tách dầu.

 Công suất ước tính của động cơ này là 335 mã lực. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số 6 cấp Hewland.

Công suất ước tính của động cơ này là 335 mã lực. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số 6 cấp Hewland.

 Audi tuyên bố RS 3 LMS là mẫu xe TCR có số lượng thiết bị an toàn tiêu chuẩn nhiều nhất. Ghế lái được đặt gần vị trí trung tâm giúp tăng khả năng bảo vệ, trong khi hệ thống cửa sổ phía trên cho phép nhân viên cứu hộ tiếp cận tay đua dễ dàng hơn.

Audi tuyên bố RS 3 LMS là mẫu xe TCR có số lượng thiết bị an toàn tiêu chuẩn nhiều nhất. Ghế lái được đặt gần vị trí trung tâm giúp tăng khả năng bảo vệ, trong khi hệ thống cửa sổ phía trên cho phép nhân viên cứu hộ tiếp cận tay đua dễ dàng hơn.

 Các tính năng tiêu chuẩn khác bên trong khoang lái có thể kể đến như hệ thống chữa cháy, kính chắn gió sau làm từ vật liệu polycarbonate.

Các tính năng tiêu chuẩn khác bên trong khoang lái có thể kể đến như hệ thống chữa cháy, kính chắn gió sau làm từ vật liệu polycarbonate.

Thiên Nguyễn

Ảnh: Paultan

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-xe-dua-audi-rs-3-lms-2021-post1182195.html