Chi tiết Yamaha Exciter 150 phiên bản xe đua

Phiên bản xe đua của chiếc Exciter 150 được Yamaha Việt Nam cung cấp cho tay đua thi đấu ở giải Yamaha GP.

 Yamaha Exciter 150 là mẫu xe được nhiều đội đua sử dụng ở các giải đấu hệ UB150 tại Việt Nam và khu vực châu Á. Tại giải đua Yamaha GP 2021, Yamaha tiếp tục tổ chức hệ đấu Exciter 150, chiếc xe được sử dụng là phiên bản đầu tiên của dòng Exciter 150 tại Việt Nam.

Yamaha Exciter 150 là mẫu xe được nhiều đội đua sử dụng ở các giải đấu hệ UB150 tại Việt Nam và khu vực châu Á. Tại giải đua Yamaha GP 2021, Yamaha tiếp tục tổ chức hệ đấu Exciter 150, chiếc xe được sử dụng là phiên bản đầu tiên của dòng Exciter 150 tại Việt Nam.

 Mẫu xe dùng trong giải Yamaha GP không được nâng cấp hoàn toàn về thiết kế lẫn động cơ giống những chiếc Exciter 150 độ của các câu lạc bộ đua chuyên nghiệp.

Mẫu xe dùng trong giải Yamaha GP không được nâng cấp hoàn toàn về thiết kế lẫn động cơ giống những chiếc Exciter 150 độ của các câu lạc bộ đua chuyên nghiệp.

Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng trên mẫu xe đua này đã được tháo gỡ, vị trí chóa đèn chính được ốp nhựa đen, trong khi vị trí đèn báo rẽ và đèn DRL để trống.

Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng trên mẫu xe đua này đã được tháo gỡ, vị trí chóa đèn chính được ốp nhựa đen, trong khi vị trí đèn báo rẽ và đèn DRL để trống.

 "Dàn chân" là yếu tố quan trọng nhất trên một chiếc xe đua, trong đó lốp là chi tiết được nâng cấp nhiều nhất. Yamaha đã trang bị cho Exciter 155 phiên bản xe đua bộ lốp IRC MBR-110. Giảm xóc trước sử dụng của KYB, hệ thống phanh vẫn giữ nguyên.

"Dàn chân" là yếu tố quan trọng nhất trên một chiếc xe đua, trong đó lốp là chi tiết được nâng cấp nhiều nhất. Yamaha đã trang bị cho Exciter 155 phiên bản xe đua bộ lốp IRC MBR-110. Giảm xóc trước sử dụng của KYB, hệ thống phanh vẫn giữ nguyên.

 Tất cả xe đua đều gắn thêm bộ bảo vệ tay phanh, trang bị này giúp cuộc đua diễn ra an toàn hơn, đặc biệt là trong lúc các tay đua tranh chấp với nhau.

Tất cả xe đua đều gắn thêm bộ bảo vệ tay phanh, trang bị này giúp cuộc đua diễn ra an toàn hơn, đặc biệt là trong lúc các tay đua tranh chấp với nhau.

 Bảng đồng hồ tốc độ đã được loại bỏ. Ở các hệ đua dùng xe underbone, cụm ghi-đông nguyên bản sẽ được thay thế bởi ghi-đông đua có thiết kế thấp hơn.

Bảng đồng hồ tốc độ đã được loại bỏ. Ở các hệ đua dùng xe underbone, cụm ghi-đông nguyên bản sẽ được thay thế bởi ghi-đông đua có thiết kế thấp hơn.

 Bộ gác chân mới được đặt cao và dời ra phía sau, giúp người lái có tư thế ngồi chúi xuống, đồng thời cho phép xe nghiêng nhiều hơn. Cơ cấu sang số của Exciter 150 đua cũng có sự thay đổi, số 1 sẽ móc lên và các số còn lại đạp xuống.

Bộ gác chân mới được đặt cao và dời ra phía sau, giúp người lái có tư thế ngồi chúi xuống, đồng thời cho phép xe nghiêng nhiều hơn. Cơ cấu sang số của Exciter 150 đua cũng có sự thay đổi, số 1 sẽ móc lên và các số còn lại đạp xuống.

 Giảm xóc sau đến từ thương hiệu RCB có khả năng điều chỉnh độ nén lò xo, tốc độ hồi và tốc độ nén.

Giảm xóc sau đến từ thương hiệu RCB có khả năng điều chỉnh độ nén lò xo, tốc độ hồi và tốc độ nén.

 Khác với xe thương mại, bộ truyền động của xe đua sẽ được thay đổi theo đường chạy để tối ưu khả năng tăng tốc, đồng thời đảm bảo tốc độ tối đa trên đoạn đường thẳng.

Khác với xe thương mại, bộ truyền động của xe đua sẽ được thay đổi theo đường chạy để tối ưu khả năng tăng tốc, đồng thời đảm bảo tốc độ tối đa trên đoạn đường thẳng.

 Động cơ trên xe vẫn giữ nguyên, tuy nhiên hệ thống ống xả được nâng cấp bằng bộ ống xả đến từ thương hiệu Sakura. Khối động cơ nguyên bản của Exciter 150 sản sinh công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Động cơ trên xe vẫn giữ nguyên, tuy nhiên hệ thống ống xả được nâng cấp bằng bộ ống xả đến từ thương hiệu Sakura. Khối động cơ nguyên bản của Exciter 150 sản sinh công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-yamaha-exciter-150-phien-ban-xe-dua-post1202682.html