Chìa khóa thành công của thương hiệu trăm tuổi

Tự hào với hành trình hàng trăm năm chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, bí quyết của SABECO là liên tục tìm tòi và học hỏi để không ngừng nâng cao chất lượng đồng thời đa dạng danh mục sản phẩm.

Đậm đà bản sắc Việt

Hàng trăm năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, SABECO đang sở hữu những dòng sản phẩm với hương vị đặc trưng, quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Mỗi dòng bia lại đánh dấu một hương vị khác nhau, thể hiện bản sắc, tính cách đa dạng của người Việt Nam.

Đơn cử, “Huyền thoại” Bia 333, ra đời từ năm 1985 tại Việt Nam, đã đồng hành cùng nhiều thế hệ người Việt. Từ những phiên bản đầu tiên, Bia 333 đã chinh phục trái tim và khẩu vị người yêu bia Việt bởi hương vị nồng nàn và dày dặn được tạo ra từ nguyên liệu của Đức, bằng công nghệ Pháp, và tinh hoa của nghệ nhân nấu bia Việt. Trải qua bao thế hệ, Bia 333 dần trở thành thức uống không thể thiếu trong mỗi cuộc nói chuyện của người Việt Nam. Không chỉ được yêu thích bởi người dân bản địa, Bia 333 còn là nhãn hiệu bia nội địa đầu tiên được xuất khẩu sang 18 quốc gia, bao gồm những thị trường khó tính như Nhật Bản, Úc, Đức, Hà Lan và Hoa Kỳ.

Những ngày đầu sản xuất của dòng bia “huyền thoại” 333

Những ngày đầu sản xuất của dòng bia “huyền thoại” 333

Một dòng bia quen thuộc khác của SABECO vốn được xem là bia “quốc dân”, đó là Bia Saigon (Lager, Export và Special). Bia Saigon Special, hay còn có tên gọi thân quen là Bia Saigon lùn, được làm từ nguyên liệu 100% lúa mạch mùa xuân và phương pháp lên men truyền thống mà thế hệ trẻ vô cùng yêu thích. Bia Saigon Export (Saigon Đỏ) với vị ngon nguyên bản Bia Saigon Lager hay còn được gọi là Saigon trắng, một dòng sản phẩm gần gũi với vị đằm nhẹ, dễ uống đã chinh phục được những vị giám khảo khó tính của thế giới.

Kể từ khi ra mắt, Bia Sài Gòn đã trở thành một sản phẩm được bao thế hệ người Việt Nam yêu thích

Kể từ khi ra mắt, Bia Sài Gòn đã trở thành một sản phẩm được bao thế hệ người Việt Nam yêu thích

Để đem tới người tiêu dùng những sản phẩm bia tươi ngon và chất lượng nhất, SABECO đã không ngừng cải tiến hệ thống kỹ thuật sản xuất cũng như chuỗi cung ứng nhằm giữ trọn hương vị tươi mới trên từng sản phẩm. Quy trình sản xuất khép kín và tự động hóa cao của SABECO được giám sát và quản lý bởi đội ngũ kỹ sư và hơn chuyên gia sản xuất bia (brew masters) được đào tạo tại Đức và Mỹ. Ứng dụng công nghệ mới, kết hợp kinh nghiệm trăm năm trong quá trình nấu, lên men, SABECO đã tạo nên những sản phẩm chất lượng cao với hương vị đặc trưng mang phong vị Việt Nam.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ này đã đem lại những thành công liên tiếp dành cho SABECO cũng như niềm tự hào cho đất nước Việt Nam. Đơn cử, tại giải thưởng International Beer Cup 2019 (IBC) tổ chức ở Nhật Bản năm 2019, rất nhiều sản phẩm chủ lực của SABECO đã được vinh danh như Bia Saigon Lager đạt huy chương vàng tại hạng mục Light Lager đồng thời vô địch hạng mục German Heritage; Bia Saigon Special đạt huy chương vàng hạng mục International Style Pilsener; Bia 333 đạt huy chương bạc tại hạng mục International Style Pilsener Runner-up.

Tại lễ trao giải Bia Quốc Tế - International Brewing Awards (IBA) 2019, dòng bia Saigon Lager của SABECO đã vượt hàng ngàn ứng cử viên sáng giá đến từ nhiều nước trên thế giới để giành huy chương vàng tại hạng mục “Giải thưởng quốc tế dành cho dòng Bia Lager dung tích nhỏ” (International Smallpack Lager Competition), nhóm 1 (Nồng độ cồn: 2.9% - 4.4%).

Dấu ấn mới với bia “Lạc Quan Việt Nam”

Đánh dấu cột mốc 145 năm hình thành, tháng 6 vừa qua, SABECO đã ra mắt nhãn hiệu bia đặc biệt mang tên “Lạc Việt”. Sản phẩm được lấy cảm hứng từ công thức bí truyền, kết hợp với kinh nghiệm trăm năm về thị trường cũng như phong vị người tiêu dùng Việt.

Tổng Giám đốc Sabeco Bennett Neo chia sẻ, xuyên suốt chặng đường 145 năm qua, SABECO đã cùng đất nước Việt Nam trải qua nhiều biến động. Chính những giá trị lịch sử đó đã tạo nên một SABECO vững mạnh và bền bỉ như ngày hôm nay. “Chúng tôi tự hào với những di sản và giá trị truyền thống của SABECO và sẽ tiếp tuc kế thừa và phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để SABECO luôn là Niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành cùng Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới.”

 Sự ra mắt của Bia Lạc Việt là một cột mốc đánh dấu hành trình lịch sử của SABECO cũng như khẳng định vị thế số 1 trong ngành Bia Việt Nam.

Sự ra mắt của Bia Lạc Việt là một cột mốc đánh dấu hành trình lịch sử của SABECO cũng như khẳng định vị thế số 1 trong ngành Bia Việt Nam.

Là thành viên mới nhất trong tập hợp danh mục sản phẩm của SABECO, bia Lạc Việt mang hương vị nguyên bản đậm đà, êm mượt, phù hợp để người tiêu dùng hiện đại có thể chia sẻ cùng nhau. Bia Lạc Việt còn là sự khắc họa tinh thần Việt khi lấy cảm hứng từ tinh thần lạc quan của người Việt trong những giai đoạn khó khăn, thử thách của cuộc sống. Được SABECO gửi gắm thông điệp “Bia Lạc Quan của Việt Nam”, Bia Lạc Việt là sự sẻ chia tinh thần lạc quan của người Việt, luôn hướng về những khía cạnh tích cực trong cuộc sống. Thiết kế bao bì của "Bia Lạc Quan Việt Nam" ngoài hình ảnh hoa bia còn có điểm nhấn là hình ảnh chiếc nón của Lạc Hầu, Lạc Tướng và biểu tượng chim Lạc - loài chim tượng trưng cho sự hưng thịnh của văn hóa Việt Nam.

Ông Hoàng Đạo Hiệp - Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing của SABECO chia sẻ thêm: “Bia Lạc Việt là dòng bia chuẩn Việt, tạo tác của người Việt và dành riêng cho người Việt. Chúng tôi hy vọng người yêu bia, người thích những sản phẩm có giá trị nguyên bản, đích thực sẽ yêu thích sản phẩm này, đồng thời cảm nhận được tinh thần lạc quan mà SABECO gửi gắm.”

Cùng với mục tiêu chinh phục thị trường bằng các sản phẩm chất lượng, bia Lạc Việt đã và đang tiếp nối hành trình của doanh nghiệp Việt trong việc bảo tồn, gìn giữ các giá trị truyền thống, song song ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng, mang đậm phong vị của người Việt, đồng thời song hành cùng sự phát triển của đất nước.

Lan Phương

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/chia-khoa-thanh-cong-cua-thuong-hieu-tram-tuoi-141034.html