Một chiếc Nissan Skyline thế hệ thứ 9 (mã R33) đang được rao bán với mức giá 3,3 tỷ đồng. Skyline R33 được sản xuất trong khoảng 1993 - 1998. Theo thông tin chia sẻ từ người bán, đây là chiếc R33 duy nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc xe này không thuộc phiên bản GT-R vốn nhiều người biết, mà chỉ là phiên bản cấp thấp hơn mang tên GTS-t.
Với số tiền 3,3 tỷ, người tiêu dùng trong nước có thể lựa chọn một chiếc Mercedes-Benz E 300 AMG mới tinh (giá niêm yết khoảng 3,2 tỷ), với nhiều tiện nghi, sang trọng hơn mẫu xe trên và quan trọng nhất là xe mới "toanh". Tuy nhiên, chiếc xe "chơi" này lại mang đến những giá trị khác.
Về mặt ngoại thất, chiếc Nissan Skyline này được độ lại từ ngoại thất cho tới động cơ và trong cabin. Theo bình luận bài viết, chiếc xe này thậm chí đã hết đăng kiểm và chưa thể gia hạn. Có thể nói, chủ nhân tiếp theo khi mua về chỉ có thể sử dụng để trưng bày trong bộ sưu tập, hoặc dùng xe chuyên dụng để mang tới những sự kiện về xe độ.
Phần nắp capo, nắp cốp và cánh gió của xe được thay thế sang loại làm từ sợi carbon, giúp giảm trọng lượng xe cũng như tăng tính thể thao.
Bộ mâm 18 inch của thương hiện Enkei đến từ Nhật Bản là chi tiết được độ lại.
Chiếc Nissan Skyline này thậm chí được rộng phần vòm bánh xe, mang tới dáng vẻ thể thao hơn. Bộ bodykit ngoại thất mang phong cách thiết kế của phiên bản GT-R.
Bên trong nội thất, một số chi tiết được thay đổi so với nguyên bản. Vô lăng dạng xe đua, có thể tháo rời. Cần số thiết kế mới cho cảm giác cầm tốt hơn. Các tiện nghi ghế ngồi hoặc tính năng hiện đại như nhiều mẫu xe ngày nay đều "vắng bóng" trên chiếc R33 này, một phần do đây là xe thể thao.
Bộ ghế ngồi cũng là một nâng cấp so với xe "zin", được làm từ sợi carbon cho trọng lượng nhẹ hơn, thiết kế giống với ghế siêu xe Porsche Carrera GT. Phần trần xe có cửa sổ trời.
Về động cơ, chiếc Nissan Skyline GTS-t sử dụng máy RB20, dung tích 2.0L 6 xy-lanh, nguyên bản cho công suất 212 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn. Chiếc trong bài được độ lại một bộ tăng áp cỡ lớn, vì vậy công suất cực đại có thể sẽ cao hơn đáng kể. Đi kèm là hệ thống ống xả mới của thương hiệu Nismo, giúp âm thanh thể thao và to hơn.
Bỏ ra số tiền hơn 3 tỷ đồng, người mua sẽ mua về một chiếc xe thuộc diện độc nhất Việt Nam nhưng chưa chắc đã có thể cầm lái ra đường. Tuy nhiên, với nhiều người đam mê xe, đặc biệt là dòng xe thể thao nội địa Nhật Bản (gọi là JDM) như chiếc R33 này, giá trị nằm ở tên gọi "Skyline", cảm giác lái cơ học, và mang tính sưu tầm nhiều hơn là sự sang trọng, cao cấp của nhiều mẫu xe đắt tiền ngày nay mang lại.
Hoàng Dũng