Cầu Akashi-Kaikyo nhìn từ đảo Awaji. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cầu Akashi-Kaikyo (tên tiếng Anh là Pearl Bridge, tạm dịch: cầu Trân châu) là một cầu treo kiểu kết cấu dây võng ở Nhật Bản bắc qua vịnh Akashi; nối Maiko ở Kobe với Iwaya của đảo Awaji và là một phần trong tuyến đường cao tốc Honshu-Shikoku. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cây cầu này cũng được thiết kế làm việc như hệ thống cân bằng dạng con lắc để điều chỉnh các dao động thường xuyên chống lại các lực tác dụng lên nó. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hai tháp chính cầu cao 298m so với mực nước biển. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cầu được thiết kế với hai hệ thống dầm cứng có khớp nối cho phép chịu đựng được sức gió 286 km/h, chịu được động đất cấp 8.5 theo thang Richter và sự va đập của dòng nước. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cầu Akashi-Kaikyo (tên tiếng Anh là Pearl Bridge, tạm dịch: cầu Trân châu) là một cầu treo kiểu kết cấu dây võng ở Nhật Bản bắc qua vịnh Akashi; nối Maiko ở Kobe với Iwaya của đảo Awaji và là một phần trong tuyến đường cao tốc Honshu-Shikoku. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đây là cây cầu treo có nhịp dài nhất thế giới tại thời điểm đó; chiều dài nhịp chính là 1.991m, hai nhịp biên dài 960m, với tổng chiều dài cầu là 3.911m. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Cầu được bắt đầu xây dựng từ tháng 4/1986 hoàn thành vào tháng 4/1998 với tổng chi phí ước tính khoảng 500 tỷ yen (5 tỷ USD). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)