Chiêm ngưỡng đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành xuyên rừng ngập mặn đang hoàn thiện

Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành từ nút giao với đường liên cảng Phước An xuyên qua rừng ngập mặn đến QL51, với hơn 6,1km đang dần hoàn thiện để khai thác tạm từ tháng 11.

Những ngày giữa tháng 10, trên công trường xây dựng cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua Đồng Nai (gồm gói thầu A5-A6-A7) công nhân, xe máy thiết bị đang tiếp tục chạy đua ở nhiều hạng mục.

Những ngày giữa tháng 10, trên công trường xây dựng cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua Đồng Nai (gồm gói thầu A5-A6-A7) công nhân, xe máy thiết bị đang tiếp tục chạy đua ở nhiều hạng mục.

Không khí hối hả bao trùm ở cả hai gói thầu A6 và A7 đoạn qua huyện Nhơn Trạch và Long Thành. Riêng gói A5 đã cơ bản xong, các nhà thầu đang chờ nghiệm thu để bàn giao cho chủ đầu tư.

Không khí hối hả bao trùm ở cả hai gói thầu A6 và A7 đoạn qua huyện Nhơn Trạch và Long Thành. Riêng gói A5 đã cơ bản xong, các nhà thầu đang chờ nghiệm thu để bàn giao cho chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của PV, ở gói thầu A7, công nhân tập trung thi công đường gom, nút giao QL51, phần hoàn thiện. Trạm thu phí cũng đang được lắp đặt, đã xong phần bê tông, đang hoàn thành các phần còn lại.

Theo ghi nhận của PV, ở gói thầu A7, công nhân tập trung thi công đường gom, nút giao QL51, phần hoàn thiện. Trạm thu phí cũng đang được lắp đặt, đã xong phần bê tông, đang hoàn thành các phần còn lại.

Video: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cao tốc Bến Lức - Long Thành qua Đồng Nai

Đồng thời hệ thống biển báo an toàn giao thông, biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng cũng được lắp đặt. Bên cạnh đó phần sơn vạch kẻ đường, tấm chắn sáng… cũng đều đã lắp xong.

Đồng thời hệ thống biển báo an toàn giao thông, biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng cũng được lắp đặt. Bên cạnh đó phần sơn vạch kẻ đường, tấm chắn sáng… cũng đều đã lắp xong.

Ông Nguyễn Thiện Đạt - Giám đốc điều hành gói thầu A7 cho biết gói thầu này đã cơ bản hoàn thành, đang ở giai đoạn hoàn thiện. “Công nhân đã hoàn thành lắp lan can cầu, tấm chống chói, sơn vạch kẻ đường, hàng rào, giá long môn, biển báo… Dự kiến các hạng mục còn lại sẽ về đích vào tháng 11 để kịp khai thác tạm”, ông Đạt cho hay. Trong ảnh là nút giao giữa cao tốc với quốc lộ 51.

Ông Nguyễn Thiện Đạt - Giám đốc điều hành gói thầu A7 cho biết gói thầu này đã cơ bản hoàn thành, đang ở giai đoạn hoàn thiện. “Công nhân đã hoàn thành lắp lan can cầu, tấm chống chói, sơn vạch kẻ đường, hàng rào, giá long môn, biển báo… Dự kiến các hạng mục còn lại sẽ về đích vào tháng 11 để kịp khai thác tạm”, ông Đạt cho hay. Trong ảnh là nút giao giữa cao tốc với quốc lộ 51.

Còn gói thầu A6 (A6.1-A6.2-A6.3-A6.4) chủ yếu xe máy, thiết bị, công nhân vẫn tập trung làm nền đường, đào đắp và xử lý các hạng mục còn lại.

Còn gói thầu A6 (A6.1-A6.2-A6.3-A6.4) chủ yếu xe máy, thiết bị, công nhân vẫn tập trung làm nền đường, đào đắp và xử lý các hạng mục còn lại.

Trong đó, gói A6.4 đoạn từ nút giao với đường vào cảng Phước An kéo dài đến giáp cầu Thị Vải (gói thầu A7) công nhân phải làm việc theo ca kíp liên tục để đảm bảo hoàn thành trong tháng 11.

Trong đó, gói A6.4 đoạn từ nút giao với đường vào cảng Phước An kéo dài đến giáp cầu Thị Vải (gói thầu A7) công nhân phải làm việc theo ca kíp liên tục để đảm bảo hoàn thành trong tháng 11.

Đoạn này sẽ kết nối với đoạn gói thầu A7 (chiều dài khoảng 7km) kéo ra đến QL51 phục vụ khai thác tạm trong tháng 11. Đoạn này công nhân đang gia tải nền đường, đào đắp một số vị trí và đặc biệt là hoàn thiện nút giao.

Đoạn này sẽ kết nối với đoạn gói thầu A7 (chiều dài khoảng 7km) kéo ra đến QL51 phục vụ khai thác tạm trong tháng 11. Đoạn này công nhân đang gia tải nền đường, đào đắp một số vị trí và đặc biệt là hoàn thiện nút giao.

Khi đi vào khai thác khoảng 7km đường này có thể giúp giảm tải cho một đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và QL51. Xe lưu thông từ TP.HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu có thể qua phà Cát Lái đến Nhơn Trạch, sau đó vào các tuyến đường nội tỉnh Đồng Nai để đến nút rẽ vào cao tốc lưu thông ra QL51.

Khi đi vào khai thác khoảng 7km đường này có thể giúp giảm tải cho một đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và QL51. Xe lưu thông từ TP.HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu có thể qua phà Cát Lái đến Nhơn Trạch, sau đó vào các tuyến đường nội tỉnh Đồng Nai để đến nút rẽ vào cao tốc lưu thông ra QL51.

Ngoài ra các xe lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây muốn né điểm ùn tắc ở nút giao QL51 có thể rẽ vào đường 319 qua Nhơn Trạch. Sau đó tiếp tục hành trình đến cao tốc Bến Lức Long Thành để ra nút giao QL51 đoạn gần giáp ranh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điều này giúp tránh kẹt xe và giảm chiều dài di chuyển vài kilomet.

Ngoài ra các xe lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây muốn né điểm ùn tắc ở nút giao QL51 có thể rẽ vào đường 319 qua Nhơn Trạch. Sau đó tiếp tục hành trình đến cao tốc Bến Lức Long Thành để ra nút giao QL51 đoạn gần giáp ranh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điều này giúp tránh kẹt xe và giảm chiều dài di chuyển vài kilomet.

Ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban QLDA Đường cao tốc phía Nam cho biết, tới nay nhiều đoạn tuyến đã hoàn thành. Riêng đoạn cuối gói A6 đến hết gói A7 có đoạn xuyên qua rừng ngập mặn nay đã nên hình nên vóc.

Ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban QLDA Đường cao tốc phía Nam cho biết, tới nay nhiều đoạn tuyến đã hoàn thành. Riêng đoạn cuối gói A6 đến hết gói A7 có đoạn xuyên qua rừng ngập mặn nay đã nên hình nên vóc.

“Gói A7 cơ bản hoàn thành, còn gói A6.4 đạt khoảng 75%. Do đó Ban QLDA đang đôn đốc nhà thầu động viên công nhân triển khai ca kíp, chạy đua tiến độ để kịp khai thác tạm đoạn tuyến này trong tháng 11”, ông Vị nói.

“Gói A7 cơ bản hoàn thành, còn gói A6.4 đạt khoảng 75%. Do đó Ban QLDA đang đôn đốc nhà thầu động viên công nhân triển khai ca kíp, chạy đua tiến độ để kịp khai thác tạm đoạn tuyến này trong tháng 11”, ông Vị nói.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 58km qua Đồng Nai, TP.HCM và Long An. Dự án có tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng với 11 gói thầu xây lắp. Bao gồm đoạn 1 phía Tây gói thầu từ A1-A4, đoạn 2 gói thầu từ J1-J3 và đoạn 3 phía Đông qua tỉnh Đồng Nai gồm gói thầu từ A5-A7.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 58km qua Đồng Nai, TP.HCM và Long An. Dự án có tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng với 11 gói thầu xây lắp. Bao gồm đoạn 1 phía Tây gói thầu từ A1-A4, đoạn 2 gói thầu từ J1-J3 và đoạn 3 phía Đông qua tỉnh Đồng Nai gồm gói thầu từ A5-A7.

Tuyến này được khởi công từ 2014 và phải tạm dừng vào năm 2019 do thay đổi về chính sách, đến giữa năm 2023 thì tái khởi động. Dự kiến hoàn thành toàn tuyến trong quý III/2025. Khi đi vào khai thác sẽ kết nối vùng Đông Nam bộ với Tây Nam bộ. Đặc biệt kết nối liên hoàn với các tuyến cao tốc chính như TP.HCM -Trung Lương, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Biên Hòa - Vũng Tàu.

Tuyến này được khởi công từ 2014 và phải tạm dừng vào năm 2019 do thay đổi về chính sách, đến giữa năm 2023 thì tái khởi động. Dự kiến hoàn thành toàn tuyến trong quý III/2025. Khi đi vào khai thác sẽ kết nối vùng Đông Nam bộ với Tây Nam bộ. Đặc biệt kết nối liên hoàn với các tuyến cao tốc chính như TP.HCM -Trung Lương, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Biên Hòa - Vũng Tàu.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/chiem-nguong-doan-cao-toc-ben-luc-long-thanh-xuyen-rung-ngap-man-dang-hoan-thien-192241012191331811.htm