Chiều nay, Báo Giao thông tổ chức tọa đàm quản lý xe hợp đồng

Tọa đàm 'Quản lý xe hợp đồng, nâng chất lượng vận tải khách: Cần siết hay mở' được Báo Giao thông tổ chức nhằm thảo luận, đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong quản lý đối với loại hình xe vận tải hành khách theo hợp đồng, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng.

14h chiều nay (ngày 18/12), Báo Giao thông tổ chức tọa đàm "Quản lý xe hợp đồng, nâng chất lượng vận tải khách: Cần siết hay mở".

Sau 3 năm thực hiện Nghị định 10/2020 đã cơ bản đáp ứng yêu cầu thực tiễn, thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý kinh doanh vận tải; cắt giảm các thủ tục hành chính và những điều kiện kinh doanh không còn phù hợp; bước đầu tạo môi trường kinh doanh vận tải, minh bạch, thuận lợi cho người dân.

Chiều nay, Báo Giao thông tổ chức tọa đàm "Quản lý xe hợp đồng, nâng chất lượng vận tải khách: Cần siết hay mở".

Chiều nay, Báo Giao thông tổ chức tọa đàm "Quản lý xe hợp đồng, nâng chất lượng vận tải khách: Cần siết hay mở".

Tuy nhiên, tình trạng xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình vẫn còn tồn tại dai dẳng. Mỗi ngày có hàng nghìn chuyến xe hợp đồng trá hình đón, trả khách, thu tiền như tuyến cố định. Những nhà xe này sử dụng nhiều hình thức để gom khách lẻ rồi lập thành danh sách cụ thể nhằm hợp thức hóa, giả mạo hợp đồng tour du lịch qua mặt lực lượng chức năng.

Trong khi cơ quan quản lý nhà nước vẫn chưa tìm được giải pháp quản lý hữu hiệu thì xe hợp đồng ngày càng phát triển, bằng chứng là số lượng xe của loại hình này đang chiếm đến 70% xe vận tải khách.

Nguyên nhân do xe limousine là loại hình được người dân ưa chuộng và lựa chọn, ở góc độ người sử dụng, dịch vụ này có những thuận lợi nhất định.

Trong khi, cơ quan quản lý nhà nước gặp khó khi xác định một số vi phạm của loại hình xe hợp đồng, du lịch; đơn cử như xác định vi phạm điểm lặp đi lặp lại… lại xuất hiện tình trạng nhiều xe xin phù hiệu hợp đồng nhưng lại hoạt động trá hình tuyến cố định gây khó khăn cho công tác quản lý.

Tại tọa đàm "Quản lý xe hợp đồng, nâng chất lượng vận tải khách: Cần siết hay mở?", các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ thảo luận về những vấn đề còn tồn tại và đề xuất giải pháp để tháo gỡ vướng mắc trong quản lý đối với loại hình này, gỡ khó cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng và tạo môi trường kinh doanh vận tải công bằng, lành mạnh.

Khách mời tham dự tọa đàm:

Ông Lương Duyên Thống - Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Cục Đường bộ VN, Bộ GTVT

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông

Đại diện Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương

Ông Nguyễn Tuyển - Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội

Đại diện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm

Đại diện Bến xe Miền Tây (TP.HCM)

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch và vận tải Vân Anh

Ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải thương mại và dịch vụ Đất Cảng.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Thương mại và Du lịch Hà Lan

Doanh nghiệp vận tải tại TP.HCM.

Yến Chi

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/chieu-nay-bao-giao-thong-to-chuc-toa-dam-quan-ly-xe-hop-dong-192231218110545955.htm