Chính phủ Australia cân nhắc rút tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Ngày 22-2, Bộ trưởng Bộ Tài chính Australia Simon Birmingham cho biết, Chính phủ nước này đang cân nhắc rút tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, trong bối cảnh mạng xã hội này tiếp tục chặn người dùng tại Australia truy cập các tin tức nội địa.
Trước đó, vào ngày 21-2, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết, bộ này sẽ không sử dụng Facebook cho các chiến dịch quảng cáo. Đến ngày 22-2, Bộ trưởng Tài chính S.Birmingham thông báo lệnh cấm sử dụng Facebook sẽ được mở rộng tới tất cả các cơ quan của Chính phủ. Những tuyên bố mạnh mẽ này được đưa ra sau khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đột ngột chặn người dùng Australia chia sẻ hoặc đăng tải các nội dung tin tức, nhằm phản đối dự luật mang tên Luật Đàm phán truyền thông buộc Facebook và Google phải trả tiền để sử dụng nội dung tin tức của các hãng truyền thông nội địa.
Trong giai đoạn 2019-2020, Chính phủ quốc gia Nam Bán cầu đã chi 42 triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến và ước tính khoảng 1/4 chi phí là dành cho Facebook. Do đó, động thái này có thể khiến Facebook thiệt hại hàng triệu USD tiền quảng cáo.